+
Aa
-
like
comment

Chỉ đạo đầu tiên đầy quyết liệt Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Công Luân - 12/03/2023 21:16

Xác định TP.HCM có vị trí chiến lược rất quan trọng về kinh tế, quốc phòng, an ninh của đất nước. Chính vì vậy, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã yêu cầu, TP.HCM chủ động nghiên cứu, nắm và dự báo đúng tình hình liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc để không bị động, bất ngờ; hóa giải nguy cơ từ sớm từ xa.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu tham quan triển lãm ngoài hành lang hội nghị

Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới do TP.HCM tổ chức có sự xuất hiện của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Đây là địa phương đầu tiên, Chủ tịch nước đến thăm và làm việc sau khi nhậm chức.

Ngoài những chỉ đạo về mặt chính trị với quan điểm, “đặt người dân làm trung tâm trong quá trình phát triển” thì một điểm nhấn quan trọng mà Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng gửi đến TP.HCM. Đó chính là không ngừng chăm lo, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu, nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu. Quan tâm nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho lực lượng vũ trang thành phố; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thật vậy, không phải ngẫu nhiên mà TP.HCM được vinh dự là đơn vị 2 lần nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Đó là nhờ sự nỗ lực phấn đấu, kiên trì tập luyện và dốc lòng với nhiệm vụ và sứ mệnh của người dân giao phó. Ở đâu khó là ở đó xuất hiện những chiếc áo xanh của lực lượng công an, của quân đội. Đặc biệt là trong tâm dịch, tinh thần ấy càng được phát huy hiệu quả. Mỗi chiến sĩ sẵn sàng từ bỏ lợi ích cá nhân và gia đình để đồng lòng cùng thành phố chia sẻ những khó khăn, vất vả và những nỗi đau của nhân dân. Bởi vậy cho nên không quá khi nói, cứ nhìn thấy các chú bộ đội ở đâu là người dân ở đó yên tâm.

Sau đại dịch là trận chiến dành cho lực lượng công an khi phải căng mình đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt nhất là triệt phá tệ nạn xã hội. Mới đây, công an thành phố đã ghi điểm rất lớn trong lòng dư luận khi triệt phá liên tiếp hàng loạt các đường dây giang hồ, xã hội đen núp bóng dưới mác các công ty đòi nợ thuê. Nhờ đó, giải phóng hàng triệu người bị khủng bố tinh thần vì tín dụng đen.

Tuy nhiên, với vai trò và vị thế của vùng kinh tế lớn nhất cả nước với lượng dân số lên đến hơn 10 triệu dân thì áp lực giữ gìn an ninh trật tự của lực lượng vũ trang là rất lớn. Chính vì thế, việc chăm lo cho lực lượng vũ trang là vô cùng cấp thiết và quan trọng.

Là một người từng nhiều năm gắn bó với TP.HCM, từng nắm giữ vị trí quan trọng là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, chính vì vậy Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đã nắm rõ phần nào những ưu và khuyết của thành phố. Và những chỉ đạo lần này đã nói đúng và trúng những điều cần phải cải thiện của TP.HCM trên vai trò thống lĩnh lực lượng vũ trang của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Công Luân

Bài mới
Đọc nhiều