+
Aa
-
like
comment

Chỉ có những tổ chức khủng bố mới đi bao che cho những kẻ khủng bố

Hải Anh - 06/09/2020 18:20

Như bài trước Cánh Cò đã chứng minh bản chất phản động rõ của nhóm khủng bố ở Đồng Tâm. Theo điều tra của cơ quan chức năng, nhóm đối tượng gây rối ở xã Đồng Tâm đã nhận tài trợ và sự chỉ đạo từ các tổ chức khủng bố như: Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, Triều Đại Việt. Chính vì thế, những cá nhân, tổ chức tài trợ tiền bạc vũ khí là tài trợ khủng bố theo Công ước Chống khủng bố 2007 mà Việt Nam đã tham gia.

Công ước phòng chống khủng bố của Hội đồng châu Âu (CECPT) là một hiệp ước đa phương trong khu vực, được đàm phán dưới sự bảo trợ của Hội đồng châu Âu. Các quy định đáng chú ý nhất là 3 tội phạm mới mà nó định nghĩa: “Kích động quần chúng phạm tội khủng bố”; “Yêu cầu người ta phạm tội khủng bố”; và “Cung cấp huấn luyện cho tội khủng bố”. Các bên ký kết được yêu cầu đưa các tội phạm trên vào hệ thống luật pháp quốc gia của mình.

Điều 113 BLHS năm 2015 cũng bổ sung một số hành vi phạm tội mới, đó là: thành lập, tham gia tổ chức khủng bố, tổ chức tài trợ khủng bố; cưỡng ép, lôi kéo, tuyển mộ, đào tạo, huấn luyện phần tử khủng bố; chế tạo, cung cấp vũ khí cho phần tử khủng bố; phá hủy, chiếm giữ, làm hư hại tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân; tấn công, xâm hại, cản trở, gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Như vậy có thể khẳng định rằng, những cá nhân, tổ chức tài trợ tiền bạc cho nhóm đối tượng ở Đồng Tâm là những đối tượng khủng bố. Và chỉ có những tổ chức khủng bố mới đi bao che cho những kẻ khủng bố mà thôi. Không chỉ tài trợ tiền mà các tổ chức khủng bố còn chỉ đạo nhóm đối tượng tìm mua vũ khí, nghiên cứu các tài liệu trên mạng Internet để chế tạo bom xăng nhằm chống lại các lực lượng chức năng khi bảo vệ việc xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn. Trong số các đối tượng tấn công lực lượng chức năng thời gian qua, có những trường hợp vì thiếu hiểu biết mà bị nhóm đối tượng cầm đầu kích động, lôi kéo.

Sau khi xảy ra vụ việc tại Đồng Tâm, các đối tượng phản động ráo riết đẩy mạnh các hoạt động chống đối trên nhiều phương diện như phát tán các bài viết xuyên tạc về tình hình Đồng Tâm trên nhiều diễn đàn, hội nhóm khác nhau.

“Cái gọi là Tổ đồng thuận không còn là người dân mà là băng nhóm tội phạm có dấu hiệu hoạt động theo kiểu khủng bố, phá hoại đi ngược lại lợi ích quốc gia; trong khi hầu hết người dân Đồng Tâm ủng hộ việc thu hồi đất của Bộ Quốc phòng”, Công an TP Hà Nội cho biết.

Hơn nữa quá trình điều tra, xét xử hoàn toàn khách quan, tuân theo quy định pháp luật và có sự tham gia của các luật sư nếu các đối tượng có yêu cầu, kết quả xử lý các đối tượng chắc chắn sẽ được công khai để răn đe những đối tượng đang có ý đồ chống phá, gây rối ANTT. Những lời kêu oan này có nhằm mục đích gì ngoài việc xuyên tạc dẫn dắt dư luận, làm sai lệch bản chất vụ án; kích động các đối tượng cực đoan, gây ra những vụ gây rối chống người thi hành công vụ và thậm chí giết người một cách dã man, tàn bạo

Sự thật chỉ có một

Coi việc xét xử 29 đối tượng chống đối vào sáng 9/1 như cơ hội vàng để xuyên tạc sự thật, kích động, lôi kéo người dân chống lại chính quyền, những kẻ cơ hội đã tung ra cả một rừng thông tin giả trên không gian mạng hòng lôi kéo sự can thiệp của các tổ chức quốc tế đối với vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm.

Việc những người không liên quan gì đến quyền lợi của mình mà dám đứng ra hô hào là giết 300, 500 người khiến rất nhiều người đặt câu hỏi thế lực nào chống lưng mà nhóm ông Lê Đình Kình lại to gan đến thế? Hãy nhớ với luật pháp nghiêm minh của nước ta giết một người đã phải chịu tội rất nặng chứ đừng nói là 300 – 500 người?

Trước đó hai năm kể từ khi vụ việc bùng phát, Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận thể hiện rất rõ bản chất khủng bố khi liên hệ ngửa tay xin tiền từ tổ chức Việt Tân, một tổ chức khủng bố ở nước ngoài đã bị Bộ Công an đưa vào danh sách. Nhóm Đồng Thuận do Lê Đình Kình cầm đầu thường xuyên kích động gây rối tại địa bàn xã Đồng Tâm, kêu gọi người dân chống đối chính quyền và bắt giữ người trái pháp luật khi hắn chỉ đạo.

Bất chấp đạo lý và pháp lý, những ngày gần đây, các thế lực thù địch và kẻ xấu tiếp tục tung ra nhiều thông tin xuyên tạc hòng lôi kéo sự can thiệp của các tổ chức quốc tế đối với vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm.

Và sự thật thì chỉ có một, đó là chính quyền các cấp đã luôn lắng nghe, cầu thị, hoàn toàn không “thờ ơ, vô cảm”, “phớt lờ đối thoại” như một số thông tin rêu rao một cách xảo trá, kích động. Tuyệt đối không có vụ “cưỡng chế” đất đai nào ở Đồng Tâm, mà lực lượng chức năng chỉ thực hiện các hành vi trấn áp cần thiết khi một số đối tượng có hành vi phá hoại công trình an ninh quốc gia, chống đối lực lượng thực thi công vụ mà thôi.

Không ít người dân trên địa bàn do thiếu hiểu biết về pháp luật đã bị một số đối tượng xấu lôi kéo, kích động và lầm tưởng rằng, tình hình đã đến mức quá tiêu cực, quá bi đát, đến mức… không còn đường lùi. Các đối tượng sẵn sàng thổi bùng mâu thuẫn về đất đai, rồi vu cáo “chính quyền dồn người dân đến chân tường”. Chúng ta, những người dân chân chính hãy luôn tỉnh táo để phân biệt giữ dân và giặc, đừng để một số kẻ xấu núp bóng nhân dân Đồng Tâm, núp bóng ủng hộ nhân dân Đồng Tâm dắt mũi. Những người dân chân chính là những người luôn sống và làm việc theo pháp luật, là những người luôn chấp hành các quy định của pháp luật. Họ không bao giờ hành xử côn đồ, man rợ, giết hại cán bộ như những kẻ quá khích ở xã Đồng Tâm kia.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều