+
Aa
-
like
comment

Check in siêu chất ngày đầu năm mới

26/01/2020 15:49

Người đàn ông trải chiếu giữa phố Hà Nội nằm check in, tượng đài Quán thế âm chiều 1 mùng Tết ngập chai nhựa là các câu chuyện Tết gây chú ý…


Cảnh đi lễ hiếm thấy ngày đầu năm

Chiều 25/1 (tức mùng 1 Tết), khu vực Tượng đài Quán thế âm ở Thừa Thiên – Huế tràn ngập chai nhựa, chân nhang và túi nylon.

Đây là địa điểm thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi đến thắp hương cúng bái trong những dịp lễ phật đản, rằm và đầu xuân năm mới.

Bat ngo nguoi dan ong trai chieu giua pho check in
Khi đến lễ, nhiều người mang theo một chai nước suối và nén nhang rì rầm khấn vái. 

“Mọi người quan niệm mang nước đi làm lễ rồi đợi hết tuần nhang thì thụ lộc, coi đó như là một thứ nước may mắn trong năm tới, sau đó sẽ mang về chia sẻ cùng người nhà. Đôi khi có những người không đợi được nên bỏ lại chai ở đây gây nên tình trạng bừa bộn rác thải”, anh Tú (thành phố Huế) cho biết.

Nhiều người đến đây còn cắm hương vào bất cứ chỗ nào có thể. Chai nhựa sau khi uống hết nước cũng bị vứt bừa bãi trong các chậu cây.

Bat ngo nguoi dan ong trai chieu giua pho check in
Lượng khói tỏa ra mù mịt xung quanh khu vực tượng Phật Đứng khiến nhiều người không mở nổi mắt. 

Dịch vụ bán nước suối ngay quanh khu vực tượng. Các thùng nước, chai nhựa ngổn ngang tạo nên hình ảnh không đẹp mắt trong ngày đầu năm mới.

“Nếu không mang chai nhựa thì chúng tôi không biết để nước vào đâu. Điều này thì phụ thuộc vào ý thức mỗi người mới mong cải thiện được tình hình hiện nay”, một du khách đi lễ cho hay.

Nhiều nơi trên cả nước đang dần hạn chế việc thắp hương tại đền, chùa nhưng ở Tượng đài Quán thế âm, phật tử vẫn cắm hương chi chít dọc lối đi.

Người đàn ông nằm check in giữa phố Hà Nội trưa mùng 1 Tết

Cũng trong ngày mùng 1 Tết Canh Tý, nhiều người chia sẻ hình ảnh một người đàn ông mang chiếu ra trải giữa đường phố Hà Nội để nằm với nhiều tư thế khác nhau.

Không chỉ nằm ở 1 tuyến phố mà người này còn trải chiếu ở nhiều tuyến đường khác nhau, từ bên trên cầu vượt Ngã Tư Sở tới đường Trần Đại Nghĩa, từ lề đường tràn ra hẳn giữa đường.

Bat ngo nguoi dan ong trai chieu giua pho check in
Người này còn trải chiếu trên cầu vượt Ngã Tư Sở nằm nghĩ sự đời bất chấp trời mưa
Bat ngo nguoi dan ong trai chieu giua pho check in
Thậm chí nằm sấp ngay giữa đường

Ngay sau khi hình ảnh trên được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi lắc đầu ngán ngẩm trước hành động mạo hiểm của người đàn ông này.

“Anh này lại rảnh quá rồi, mùng 1 Tết thì nên ở nhà đi chúc Tết họ hàng ăn bữa cơm đoàn viên hoặc ngủ đi cho ấm chứ đừng chơi trội như vậy. Biết là Hà Nội vắng nhưng vẫn có xe qua lại, nằm vậy chả khác gì nộp mạng cho thần chết cả”, một người dân cho biết.

Mưa đá chưa từng thấy ở Ninh Bình chiều tối mùng 1 Tết

Chiều tối 25/1, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Ninh Bình xuất hiện một trận mưa đá kéo dài. Trận mưa lớn kèm theo những viên đá nhiều kích cỡ trút xuống đã gây bất ngờ cho nhiều người dân tỉnh Ninh Bình. Nhiều người cho rằng, chưa bao giờ chứng kiến trận mưa đá lớn như vậy.

Trận mưa lớn kéo dài khoảng 10 phút kèm theo những viên đá đủ kích cỡ đã trút xuống nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Có những viên đá to như quả trứng gà rơi xuống khiến nhiều người hoang mang.

Thời điểm trận mưa trút xuống khoảng 17h45-17h55, đúng lúc trên đường có lượng lớn người và phương tiện tham gia giao thông, nhiều người đi xe đạp, xe máy, ôtô vội vã tìm chỗ trú. Trận mưa kéo dài đã kéo giảm nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình xuống đáng kể.

Bat ngo nguoi dan ong trai chieu giua pho check in
Trận mưa đá xảy ra vào ngày mùng 1 Tết khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: Báo Giao thông

Ông Trần Văn Sơn, 72 tuổi, trú tại phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình cho biết lần đầu tiên trong đời chứng kiến một trận mưa đá to như vậy.

Ông Sơn cũng cho biết chưa có Tết năm nào lại mưa to và kéo dài suốt ngày mùng 1 Tết như năm nay.

Hiện tỉnh Ninh Bình vẫn chưa thống kê được thiệt hại do trận mưa đá gây ra.

Mùng 1 Tết, nhiều nơi ở miền Bắc mất điện tối om

Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông báo sự cố mất điện tại hàng loạt địa phương ở miền Bắc. Sự cố kéo dài từ trưa 30 Tết đến hết ngày mùng 1 vẫn chưa thể khắc phục.

EVN cho biết nguyên nhân sự cố là do mưa lớn, mưa đá gây ảnh hưởng tới lưới điện phân phối. Chuyên viên chăm sóc khách hàng của hãng giải thích rằng một số cấu kiện ngoài trời như dây điện, sứ cách điện có thể đã bị mưa đá làm hư hỏng.

Tính đến 23h ngày 25/1, vẫn còn hàng chục nơi bị mất điện như Nam Trực (Nam Định), Lập Thạch, Sông Lô (Vĩnh Phúc), Quảng Xương (Thanh Hóa), Bắc Quang, Bắc Mê (Hà Giang), Phù Ninh (Phú Thọ), Yên Khánh (Ninh Bình), Kiến Xương, Vũ Thư (Thái Bình), Lương Sơn, Cao Phong (Hòa Bình), Quỳnh Lưu (Nghệ An), Lục Yên (Bắc Giang), Bình Lục (Hà Nam), Phú Lương (Thái Nguyên)…

Bat ngo nguoi dan ong trai chieu giua pho check in
Công nhân điện lực gia cố cột điện sau nhiều trận mưa đá kèm gió giật.

Trong các địa phương trên, tại Hòa Bình và Thái Bình ghi nhận nguyên nhân mất điện do sự cố đổ cột điện. Công ty Điện lực Thái Bình đã huy động gần 800 nhân lực (kể cả lực lượng không nằm trong danh sách trực Tết) làm việc liên tục để cấp điện trở lại.

Các địa phương khác mất điện do sự cố đường dây. Tại Hà Nội, có 3 huyện cũng bị ảnh hưởng là Phú Xuyên, Thường Tín, Ba Vì.

Đến đêm 25/1, nhân lực của EVN vẫn đang làm việc để khắc phục các điểm sự cố.

Thanh Giang/DV

Bài mới
Đọc nhiều