+
Aa
-
like
comment

Cháy rừng nhuộm đỏ bầu trời California

Thành Nhân - 10/09/2020 18:18

Dù chưa đến giai đoạn đỉnh điểm của mùa cháy, những đám cháy rừng nghiêm trọng tại California đã phá hủy hơn 800.000ha đất, mức lớn nhất từng được ghi nhận, gây ra các đám tro bụi khổng lồ bao phủ bầu trời, khiến nhiều khu vực chìm trong bóng tối.

Ngày 10-9, hãng tin tức AP cho biết, Bắc California đã ghi nhận 3 người chết do cháy rừng và hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa. Tại phía Bắc thành phố San Francisco, lửa đã gây thiệt hại hoặc phá hủy hàng nghìn ngôi nhà và tòa nhà. Ảnh: AP.
Tình trạng khô hanh cùng gió lớn khiến các đám cháy rừng càng trở nên nghiêm trọng. Tuy nhiên, các chuyên gia dự báo thời tiết nhận định, thời tiết đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực và sẽ là yếu tố hỗ trợ lực lượng cứu hỏa trong hoạt động chữa cháy. Ảnh: AP.
Bang Washington cũng đang vật lộn với những đám cháy rừng lớn phá hủy nghiêm trọng đất đai. Người dân tại các bang Oregon và Idaho đã phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán. Ảnh: AP.
Kể từ giữa tháng 8 đến nay, cháy rừng tại bang California đã cướp đi sinh mạng của 11 người và phá hủy hơn 3.600 công trình. Ngày 9-10, khói bụi từ các đám cháy khiến bầu trời chuyển sang màu đỏ. Ảnh: AP.
Daniel Swain, nhà nghiên cứu thời tiết đến từ Đại học California cho biết, lửa thiêu rụi khoảng 1.036 km2 đất chỉ trong vòng 24 giờ, mức tàn phá chưa từng được ghi nhận trong lịch sử. Cục Kiểm lâm Mỹ (USFS) đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ 18 khu rừng tại bang California để bảo đảm an toàn. Ảnh: AP.
Trước tốc độ lan rộng của những đám cháy, lực lượng cứu hỏa đã chuyển sang tập trung giúp đỡ người dân và bảo vệ tài sản. Hệ thống điện cũng tạm thời ngừng hoạt động để hạn chế tình trạng chập, cháy. Điều này khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc cập nhật thông tin về các đám cháy. Ảnh: AP
Tại Nam California, cháy rừng xảy ra ở các hạt Los Angeles, San Bernardino và San Diego, buộc chính quyền địa phương phải cảnh báo người dân cần sẵn sàng di tản. Ảnh: AP

Thành Nhân/AP

Bài mới
Đọc nhiều