+
Aa
-
like
comment

Cháy nhà trọ Trung Kính: Đôi bạn trẻ ra đi khi giấc mơ còn dang dở

Bích Ngân - 25/05/2024 11:44

Cuối năm nay, Nguyễn Mai Xuân H. và Phan Thị Thanh H. dự định tổ chức đám cưới, thực hiện ước nguyện trở thành vợ chồng. Thế nhưng, thảm họa cháy nhà trọ tại phố Trung Kính, Hà Nội đã cướp đi sinh mạng của họ, để lại nỗi đau và sự tiếc thương vô hạn cho gia đình và bạn bè.

Sự việc đau lòng xảy ra sáng ngày 25/4, ông Hoàng Xuân Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, xác nhận trong số 14 nạn nhân tử vong do vụ cháy có hai người là công dân địa phương. Đó là Nguyễn Mai Xuân H. (27 tuổi, trú thị trấn Đức Thọ) và Phan Thị Thanh H. (27 tuổi, trú xã Tùng Châu).

Cặp đôi cùng quê Hà Tĩnh tử vong trong vụ cháy ở Hà Nội (Ảnh: Người thân cung cấp).

Ông Hùng cho biết: “Năm ngoái họ dự định tổ chức đám cưới nhưng do chưa được tuổi nên lùi lại vào cuối năm nay.” Tuy nhiên, dự định đẹp đẽ đó đã mãi mãi dang dở sau đêm xảy ra thảm họa tại ngôi nhà trọ 3 tầng nằm sâu trong con ngõ 43 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội).Nỗi Đau Thương Của Gia Đình

Sáng hôm nay, thi thể hai nạn nhân sẽ được hỏa thiêu để đưa về quê nhà mai táng. Do chưa kết hôn, hai nạn nhân sẽ được đưa về hai gia đình để làm lễ mai táng riêng biệt. Gia đình của Phan Thị Thanh H. đặc biệt khó khăn khi bố bị ung thư đang điều trị, còn bố của Nguyễn Mai Xuân H. thì đang làm việc ở nước ngoài.

Ông P.T.T.H, bố của Phan Thị Thanh H., dù đang điều trị bệnh, đã cùng gia đình ra Hà Nội để mong ngóng tin tức về con gái. Khi nhận được tin con gái đã qua đời, ông ngậm ngùi: “Con gái tôi học trường Dược, sau đó ra trường làm dược sĩ ở Hà Nội. Con sắp kết hôn, bao ước mơ còn dang dở thì gặp nạn. Hiện gia đình đang chuẩn bị các thủ tục để đưa con về quê mai táng.”

Nguyễn Mai Xuân H. và Phan Thị Thanh H. là bạn cùng lớp cấp 3. Họ ra Hà Nội làm việc và duy trì mối tình từ thời học sinh cho đến dự định kết hôn vào cuối năm nay. Anh Nguyễn Trường Luân, bạn cùng lớp của hai nạn nhân, chia sẻ: “Bạn nam Xuân H. rất hiền lành. Còn bạn nữ là bí thư của lớp, rất khéo léo trong ăn nói, giao tiếp nên được nhiều thầy cô yêu mến. Cả hai có tình cảm từ thời cấp 3 và năm nay dự kiến tổ chức hôn lễ. Mình thật sự đau xót khi nghe hung tin.”

Cấp ủy, chính quyền, công an thị trấn Đức Thọ đến động viên gia đình nạn nhân

Trước thảm kịch đau lòng này, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo địa phương và các ngành liên quan hỗ trợ những thủ tục cần thiết cũng như thăm hỏi gia đình các nạn nhân. Ông Thái Sơn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Đức Thọ, cho biết: “Chiều nay, đại diện cấp ủy, chính quyền và công an thị trấn đã đến động viên gia đình nạn nhân. Hiện, gia đình em Nguyễn Mai Xuân H. đã có anh trai và bố ra Hà Nội để lo công việc hậu sự.”

Thảm kịch cháy nhà trọ tại Trung Kính, Hà Nội đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, trong đó có hai bạn trẻ Nguyễn Mai Xuân H. và Phan Thị Thanh H. Họ đã có những dự định đẹp đẽ cho tương lai, nhưng mọi thứ đã dừng lại trong một đêm định mệnh. Nỗi đau và sự mất mát này là điều không gì có thể bù đắp được, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, bạn bè và người thân.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều