+
Aa
-
like
comment

Cháy nhà 6 người chết ở Thủ Đức: Xót xa hình ảnh mẹ già ngã quỵ tìm con

30/03/2021 10:25

Sáng 30.3, người thân trong gia đình 6 nạn nhân tử vong vì cháy nhà lúc nửa đêm ở khu vực gần cầu Mỹ Thủy (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đau đớn khóc nghẹn, tiếng mẹ già khàn đặc ‘Trời ơi 6 đứa’ khiến ai nấy đều xót xa.

Bà Võ Thị Biết (73 tuổi, mẹ ruột bà Loan) đau đớn gào khóc /// Ảnh: Vũ Phượng
Bà Võ Thị Biết (73 tuổi, mẹ ruột bà Loan) đau đớn gào khóc

Đến 9 giờ sáng 30.3, hiện trường vụ cháy khiến 6 người trong gia đình chết tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) vẫn đang được lực lượng chức năng phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Xung quanh người dân, người nhà ai nấy đều đau xót vì đám cháy quá dữ dội.

6 nạn nhân chết trong vụ cháy đều là người nhà của ông Lục Chấn Tâm (54 tuổi). Ông Tâm vốn ở Chợ Lớn, sau khi kết hôn với bà Loan thì chuyển về đây sinh sống. Xung quanh khu đất đều là bà con, họ hàng nhà bà Loan.

Cháy nhà 6 người chết ở Thủ Đức, mẹ già ngã quỵ: 'Trời ơi 6 đứa' - ảnh 1
Công an phong tỏa hiện trường Ảnh: V.P

6 người tử vong trong vụ cháy gồm: bà Loan (52 tuổi, vợ ông Tâm), con dâu (24 tuổi), hai con ông Tâm (25, 27 tuổi), cháu ngoại (7 tuổi) và cháu nội (2 tháng tuổi). Theo người dân xung quanh, ông Tâm mắc võng ngủ ngoài hiên nên thoát nạn.

Quá đau thương!

Hàng xóm xung quanh hiện trường vụ cháy liên tục nói “Quá đau thương” khi nói về gia đình ông Tâm và khi nhìn thấy hình ảnh bà Võ Thị Biết (73 tuổi, mẹ vợ ông Tâm) gào khóc đến khản đặc cả tiếng.

Bà cụ tóc bạc trắng, không bước đi nổi phải nhờ người xung quanh dìu, đau đớn gào: “Trời ơi, 6 đứa”. Cả con, cháu và chắt của bà đều không thể thoát khỏi ngọn lửa bùng lên giữa đêm khuya.

Cháy nhà 6 người chết ở Thủ Đức, mẹ già ngã quỵ: 'Trời ơi 6 đứa' - ảnh 2
Gia đình cố nén đau thương để bàn bạc lo hậu sự cho 6 người thân Ảnh: V.P

Bà Nguyễn Thị Giàu (59 tuổi, hàng xóm) kể, nửa đêm đang ngủ, bà bừng tỉnh dậy bởi tiếng gọi hốt hoảng của con dâu: “Me, nhà chị Loan cháy chết hết rồi” nên bà vội chạy ra thì đã thấy công an phong tỏa hiện trường.

Những người sống gần kể lại, ngọn lửa bốc lên từ chiếc xe máy dựng ở trong nhà. Lúc thấy cháy, người ta ở ngoài còn nghe tiếng kêu cứu của con trai lớn ông Tâm. “Nhưng kêu được 2 – 3 tiếng là không còn nghe thấy kêu gì nữa. Cháy ngay phòng khách, người ở dãy nhà trọ gần đó qua đập cửa nhưng không được, cửa sắt quá chắc, phá tường cũng khônng được”, bà Giàu kể lại.

Cháy nhà 6 người chết ở Thủ Đức, mẹ già ngã quỵ: 'Trời ơi 6 đứa' - ảnh 3
Chiếc xe máy cháy rụi Vũ Phượng

Theo lời một người hàng xóm ở gần, gia đình ông Tâm, bà Loan đã ở đây mấy chục năm, đứa cháu nội của ông bà chỉ mới 2 tháng tuổi. Mới sáng hôm qua, bà Loan còn ra ngồi nói chuyện than với hàng xóm nói bệnh mà không có tiền, ông Tâm làm sửa điện nhưng thu nhập cũng bữa có bữa không.

Cháy nhà 6 người chết ở Thủ Đức, mẹ già ngã quỵ: 'Trời ơi 6 đứa' - ảnh 4
Cha mẹ bà Loan không tin cùng lúc mất con, cháu, chắt Ảnh: V.P

“Nhà nó ở đây không mất lòng ai, hiền lắm, đến khi đập tường được thì chết hết rồi…”, hàng xóm đau buồn nói.

Một người phụ nữ chứng kiến vụ việc cho biết vụ cháy xảy ra khoảng 1 giờ 30 phút sáng. “Giờ đó người ta ngủ say hết rồi, lúc phát hiện thì đám cháy bùng lên dữ lắm. Tôi nghe trong nhà người ta la quá trời, kêu “cứu dùm”, “cứu dùm” mà thử hỏi nhà đó phía trước để xe nhiều như vậy, lửa cháy lớn kinh khủng thì sao mà cứu được”, bà kể. “Trong lúc cháy bà con hàng xóm cố gắng hỗ trợ người bên trong bằng nhiều cách, thậm chí đưa mền vào nhưng không có hiệu quả. Đám cháy hết thì mọi chuyện cũng đã muộn”.

Nói về người đàn ông duy nhất sống sót sau vụ cháy, người này chia sẻ: “Nó hay thức khuya, ít ngủ nên thoát ra được đám cháy. Đúng là mạng lớn”.

Một người đàn ông ở tiệm sửa xe gần hiện trường vụ việc cho biết đến 4 giờ sáng ông mới biết được vụ việc trên. “Nghe 6 người chết mà thấy xót xa quá. Bình thường thì tôi cũng không quá thân với gia đình đó, nhưng người ta ra đi vậy thì cũng đau lòng. Quá xui rủi!”.

Vũ Phượng – Cao An Biên

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều