+
Aa
-
like
comment

Có kẻ khóa trái cửa đốt nhà làm 5 người chết ở quận 9?

Hồng Anh - 21/01/2020 09:40

Thông tin với báo chí về vụ cháy làm 5 người thiệt mạng tại quận 9, lãnh đạo quận này cho biết chưa có cơ sở về việc người trong gia đình nạn nhân nợ nần không trả được khiến các đối tượng cho vay đốt nhà dằn mặt.

Trước đó, sau khi xảy ra vụ cháy sáng sớm 21-1 (27 tết) tại ngôi nhà trong con hẻm nhỏ trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP.HCM khiến 5 người trong gia đình thiệt mạng, một số thông tin bên lề cho rằng một người trong gia đình nạn nhân có vay mượn một số tiền lớn của các đối tượng tín dụng đen.

Chủ tịch UBND quận 9, Trần Văn Bảy và Trưởng công an quận 9, Trang Viết Thanh trả lời, thông tin vụ việc với báo chí

Thời gian gần đây, các đối tượng cho vay đã nhiều lần đe dọa, thậm chí có lần tạt mắm tôm pha sơn vào nhà nạn nhân. Đỉnh điểm là các đối tượng này còn đe dọa sẽ đốt nhà nạn nhân để dằn mặt.

Trả lời về vấn đề này, ông Trần Văn Bảy – chủ tịch UBND quận 9 – cho biết các thông tin trên cơ quan chức năng sẽ kiểm chứng, rà soát lại, nhưng hiện tại không có căn cứ kết luận đây là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy thương tâm trên.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này, một cán bộ Công an quận 9 xác nhận khả năng đây là vụ phóng hỏa giết người có chủ đích. Theo điều tra hiện trường xác định, ngôi nhà bị khoá trái và bị phóng hoả.

Các đơn vị điều tra đang tiếp cận hiện trường
Công an khám nghiệm hiện trường.
Hiện trường vụ cháy.

“Phía công an quận sẽ tiếp tục điều tra và có thông tin chính xác khi có kết quả. Chúng tôi đề nghị các cơ quan báo chí cần cẩn thận khi đưa thông tin để tránh làm hoang mang dư luận”, ông Bảy nói.

“Thời điểm chúng tôi nghe tiếng xe máy rú ga thì cũng là lúc căn nhà cháy lớn kèm tiếng nổ. Có tiếng kêu cứu yếu ớt bên trong căn nhà nhưng chúng tôi bất lực vì đám cháy bùng lên quá lớn”- một nhân chứng cho hay.

Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng công an quận 9, TP.HCM, cho biết khi cảnh sát dập tắt lửa, các chiến sĩ phá cửa vào trong thì phát hiện 4 xe máy nằm chắn ở cửa. Tất cả 5 người trong gia đình đã tử vong.

“Hiện trường xảy ra cháy ở trong hẻm sâu. Cảnh sát đưa thiết bị chữa cháy vào khoảng 400 m mới tới hiện trường. Sau khoảng 20 phút thì đám cháy được dập tắt”, ông Thanh thông tin.

Hàng xóm bàng hoàng khi nghe tin cả 5 người trong gia đình bà Lê Thị Huệ tử vong

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã kéo đến hiện trường vụ hỏa hoạn để theo dõi vụ việc. Nhiều người tỏ ra đau xót khi biết 5 người tử vong ngày cận Tết là mẹ con.

Bà Thu (53 tuổi, ngụ quận 9) cho biết chị đang đi chợ mua sắm Tết thì thấy đông người nên dừng xe lại xem. Khi hay tin vụ cháy làm 5 mẹ con chết, bà Thu ngỡ ngàng.

“Giáp Tết rồi mà xảy ra chuyện đau lòng quá. Cầu mong gia đình nạn nhân vượt qua biến cố này”, bà Thu chia sẻ.

Ông Lê Văn Bông (em rể bà Huệ) cho biết vụ cháy xảy ra lúc 4h. Người em rể thấy lửa bùng lên dữ dội nên cùng hàng xóm hô hoán, dập lửa nhưng không thành cho đến khi cảnh sát có mặt. Lực lượng cứu hỏa chỉ phun nước khoảng 15 phút là đám cháy tắt hoàn toàn.

Theo ông Bông, nơi xảy ra hoản hoạn là căn nhà cấp 4, không có lối thoát hiểm. Khi cảnh sát vào trong thì phát hiện bà Huệ và 4 người con đã tử vong.

Chị Ngô Thị Trang (hàng xóm) cho biết khi nghe tiếng hô hoán, chị chạy tới nơi thì lửa đã bao trùm căn nhà. Theo chị Trang, lửa cháy ngay cửa ra vào, nhiều người kéo đường ống nước dập lửa nhưng không thể dập tắt được hỏa hoạn.

“Căn nhà chật hẹp, phía trước cửa dựng 4 chiếc xe máy làm chắn lối thoát hiểm. Khi tôi tới thì nghe nhiều tiếng nổ lớn”, chị Trang kể.

Như PV đã thông tin, rạng sáng 21-1 (nhằm 27 tết) xảy ra một vụ cháy trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP.HCM khiến 5 người trong một gia đình thiệt mạng. Các nạn nhân gồm người mẹ và 3 con ruột, 1 con dâu. Hai đứa cháu về quê vào chiều hôm qua nên may mắn thoát chết.

Danh sách 5 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà

Lê Thị Huệ 70 tuổi (chủ hộ)
Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi), con bà Huệ
Lê Hoàng Trung (46 tuổi), con bà Huệ
Lê Hoàng Thanh Tâm (40 tuổi), con bà Huệ
Trần Mỹ Chuyền (30 tuổi), vợ ông Trung

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều