+
Aa
-
like
comment

Cháy lớn ở Hàn Quốc khiến ít nhất 36 người thiệt mạng

Thành Nhân - 29/04/2020 20:54

Ít nhất 36 người thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn lớn tại thành phố Icheon, phía Đông Nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Hiện trường vụ hỏa hoạn ở Icheon, Hàn Quốc. Ảnh: SCMP.

Theo SCMP, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khu công trường xây dựng ở Icheon, gần thủ đô Seoul của Hàn Quốc hôm 29/4. Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết ít nhất 36 người đã thiệt mạng, đồng thời cảnh báo số ca tử vong có thể còn tiếp tục tăng lên do nhiều công nhân bị mắc kẹt trong nhà kho phía dưới công trường.

Ngọn lửa bùng phát vào đầu giờ chiều ngày 29/4. Hàng trăm lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường, tuy nhiên ngọn lửa chỉ có thể được khống chế sau nhiều giờ. Đại diện Sở cảnh sát chữa cháy Icheon cho biết 25 người đã tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện. Thi thể 11 người đã được tìm thấy tại hiện trường.

chay lon o han quoc khien it nhat 36 nguoi thiet mang hinh 1
Hiện trường vụ cháy.

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết đang điều tra nguyên nhân đám cháy, thông tin ban đầu cho biết đám cháy có thể xuất phát từ vụ nổ khi các công nhân đang thi công tại tầng hầm của công trường.

Một lính cứu hỏa cho biết ngọn lửa dường như đã lan rất nhanh, các nạn nhân có lẽ đã kịp sơ tán trong suốt vụ cháy. Theo Yonhap, tòa nhà đang xây dựng là một kho lạnh có 4 tầng nổi và 2 tầng hầm. Công trình này dự kiến sẽ hoàn công vào cuối tháng 6/2020.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã yêu cầu các cơ quan nước này huy động “mọi nguồn lực hiện có” để tiến hành tìm kiếm và giải cứu những người còn mắc kẹt tại hiện trường. Trong khi đó, Thủ tướng Chung Sye Kyun đã có mặt tại nơi xảy ra vụ hỏa hoạn để giám sát công tác cứu hộ.

Dù là một trong những quốc gia có ngành công nghiệp xây dựng hiện đại nhất châu Á, Hàn Quốc nhiều năm qua vẫn gặp khó khăn trong cải thiện tiêu chuẩn an toàn lao động, cũng như chưa thể thay đổi thái độ đặt tiến độ thi công và hiệu quả kinh tế lên trên sự an toàn.

Năm 2008, một vụ hỏa hoạn lớn cũng đã xảy ra tại Icheon, khiến 40 công nhân thiệt mạng tại một nhà kho đông lạnh. Năm 2018, 46 người đã tử vong khi hỏa hoạn xảy ra tại một bệnh viện không được trang bị hệ thống phun nước cứu hỏa tại thành phố Miryang.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều