+
Aa
-
like
comment

‘Chạy đua’ với bão để tìm kiếm 16 người còn mất tích ở Rào Trăng 3

Hồng Anh - 16/10/2020 11:38

Hôm nay 16-10, lực lượng cứu hộ tiếp tục triển khai tìm kiếm 16 công nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3 bằng cả hai mũi đường bộ và đường thủy, tuy nhiên trời đang mưa to.

Tiếp tục tìm kiếm 16 công nhân mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3

Ngày 16-10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục chỉ đạo việc huy động lực lượng, phương tiện để khai thông tuyến đường 71, mở lối vào khu vực nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 nhằm tổ chức tìm kiếm 16 công nhân mất tích.

Còn theo hướng đường thủy, lực lượng của Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục vượt lòng hồ thủy điện Hương Điền để vận chuyển lương thực, thực phẩm, thuốc men và nhiên liệu vào khu vực các nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4.

Đội tìm kiếm cứu nạn bằng đường thủy vẫn tiếp tục dùng cano đi lên Rào Trăng để tìm kiếm người mất tích.

Theo ghi nhận, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang có mưa lớn, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các phương án tìm kiếm các công nhân bị mất tích.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm công nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3 hôm 15-10 nhưng chưa có kết quả

Dù vậy, lực lượng cứu nạn vẫn song song triển khai phương án, cố gắng tìm kiếm, hi vọng tìm thêm được các công nhân đang mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.

Ngày 15-10, lực lượng chức năng sử dụng các phương tiện đường thủy để tìm kiếm người mất tích trên lòng hồ và khu vực bị sạt lở ở nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 nhưng vẫn chưa tìm được một nạn nhân nào.

Hiện Huế đang mưa lớn, sẽ ảnh hưởng đến công tác cứu nạn thủy điện Rào Trăng 3

Sáng 16/10, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Quân khu 4 và các đơn vị liên quan để bàn phương án tiếp cận khu vực Rào Trăng 3, giải cứu 16 công nhân còn mất tích.

Người đứng đầu UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế không giấu được nỗi buồn trước sự mất mát, hy sinh của 13 cán bộ, chiến sĩ. Ông nói đây là mất mát không có gì bù đắp được.

“Từ nay, những người vợ trẻ, con thơ đã mất đi người chồng, cha mẫu mực. Đất nước mất đi những cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh quên mình trong lũ xiết”, ông Thọ nghẹn ngào.

Để tiếp cận Thủy điện Rào Trăng 3, đầu tiên lực lượng cứu hộ phải di chuyển bằng thuyền.

Theo báo cáo của các lực lượng chức năng, từ đêm qua đến sáng nay, thời tiết ở Thừa Thiên – Huế tiếp tục có mưa to. Tuy nhiên, với phương châm phải cứu bằng được những công nhân còn lại, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã tìm mọi cách vào điểm sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Đến nay, lực lượng công an đã tiếp cận bằng đường thủy vào Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 để vận chuyển hàng hóa cứu trợ; đưa được 24 người và 1 nạn nhân tử vong về bệnh viện. Nhà chức trách xác định vẫn còn 16 công nhân mất tích trên khu vực Rào Trăng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Bộ Quốc phòng, Quân khu 4, các lực lượng tại địa phương đã không ngại gian khó để đưa thi thể 13 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn về nhà tang lễ.

Người đứng đầu UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu công an, quân đội nỗ lực, phối hợp với các lực lượng khơi thông tuyến đường lên Rào Trăng 3 phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Chủ tịch UBND Thừa Thiên – Huế yêu cầu Bộ chỉ huy Quân sự, công an xây dựng phương án tốt nhất để cứu nạn theo phương châm “4 tại chỗ” và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng cứu hộ.

“Công tác cứu hộ, cứu nạn phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, đừng để cứu hộ lại phải cứu hộ lần nữa”, ông Thọ nhấn mạnh.


Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế họp với lãnh đạo Quân khu 4.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết thời tiết đang cực đoan, khó lường nên lực lượng tham gia giải cứu phải trinh sát lại địa hình để xác định các địa điểm sạt lở và đang có nguy cơ nhằm tránh xảy ra sự cố, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người tham gia cứu hộ.

Trên hiện trường, lực lượng chức năng phải đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc. “Mọi người phải xác định tư thế thần tốc, triển khai nhiều phương án, sử dụng môtô phân khối lớn để cơ động tiếp cận hiện trường. Tôi yêu cầu, các đồng chí không để thêm bất cứ một mất mát nào nữa”, ông Thọ dứt khoát.

Theo báo cáo, hiện lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang rất khẩn trương mở đường 71 vào điểm sạt lở thủy điện Rào Trăng 3. Lực lượng tiền trạm đã tiếp cận được khu vực này nhằm khảo sát hiện trường, giúp cho sở chỉ huy tiền phương có phương án tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi đường thông tuyến.

Bài mới
Đọc nhiều