+
Aa
-
like
comment

Cháy công ty Rạng Đông: Bệnh viện Bạch Mai công bố kết quả xét nghiệm máu của 11 người

31/08/2019 13:17

Trưa nay, 31.8, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, kết quả xét nghiệm thủy ngân trong máu của các nhà báo và người dân có mặt tại đám cháy Công ty CP phích nước Rạng Đông là bình thường.

Chuyên gia chống độc khuyên người dân có thể đi kiểm tra sức khỏe nếu nghi ngờ nhiễm độc thủy ngân
Chuyên gia chống độc khuyên người dân có thể đi kiểm tra sức khỏe nếu nghi ngờ nhiễm độc thủy ngân

Trao đổi với PV, bác sĩ Phạm Thị Bích Mận, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện  Bạch Mai, cho biết trong số 12 mẫu máu lấy xét nghiệm thủy ngân hôm 30.8, thì 11 mẫu đã có kết quả. Trong đó, 10/11 mẫu máu cho kết quả bình thường là các mẫu máu của 10 nhà báo có mặt trong thời gian dài khi xảy ra vụ cháy và trong cự ly gần. 1/11 mẫu có kết quả bình thường là mẫu máu của một người dân cũng có mặt ngay gần nơi xảy ra đám cháy. 1 trong số 12 mẫu máu làm xét nghiệm chưa có kết quả.

“Tuy nhiên, đó mới là kết quả xét nghiệm máu, bác sĩ chống độc khuyên các trường hợp nghi ngờ nên làm thêm xét nghiệm nước tiểu để có kết quả đầy đủ nhất, xác định có hay không nguy cơ nhiễm thủy ngân”, bác sĩ Mận chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết sáng 30.8 trung tâm này tiếp nhận 12 người (10 nhà báo và 2 người dân) đến khám với biểu hiện chính là chóng mặt. Đây là các nhà báo và người dân ở rất gần nơi cháy tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông và có mặt trong thời gian dài.

Bác sĩ Nguyên cho biết, qua khám lâm sàng chưa có dấu hiệu gì đặc biệt nhưng đã làm xét nghiệm chung và mẫu máu xét nghiệm thuỷ ngân. Các vụ hỏa hoạn đều có nguy cơ cho sức khỏe do các loại khí có thể gây hại sức khỏe sẽ phát sinh trong nhiệt độ cao; tro bụi nóng mà người hít phải cũng có thể gây triệu chứng khó chịu như ho, khó thở bỏng hô hấp… Nhưng với vụ cháy tại Công ty CP phích nước Rạng Đông, người dân lo ngại nguy cơ nhiễm thủy ngân vì kim loại này dễ bốc hơi do nhiệt.

Theo các bác sĩ, nếu người dân nghi ngại về sức khỏe có thể đến khám tại bệnh viện tuyến quận để được tư vấn, kiểm tra sức khỏe (chức năng thận, phổi…). Nếu có biểu hiện nghi ngộ độc thủy ngân cấp (đau đầu, nôn, run chân tay) cần được làm xét nghiệm nhanh nhất,  trong 24 giờ, về nồng độ thủy ngân, trong đó xét nghiệm máu, nước tiểu là quan trọng.

Liên Châu/Thanh Niên

Bài mới
Đọc nhiều