+
Aa
-
like
comment

Châu Văn Khảm và những chiêu trò của kẻ núp bóng dân chủ

Hồng ĐInh - 25/11/2019 17:43

Việt Nam từ lâu cũng đã bị thế lực thù địch lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền để chống phá Đảng và Nhà nước. Không khó để bóc trần học thuyết “dân chủ, nhân quyền kiểu phương Tây” là nhằm loại bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, khi vụ án Châu Văn Khảm được đưa ra xét xử, các tổ chức phản động lại ra sức xuyên tạc, nói xấu chính quyền.

Các tổ chức phản động ra sức xuyên tạc, hướng lái bản chất vụ án

Ngày 11-11-2019, TAND TP Hồ Chí Minh đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án Châu Văn Khảm cùng đồng phạm về hành vi khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân.

Không khó để thấy, nhiều đối tượng cơ hội chính trị và các hội nhóm núp dưới bóng bảo vệ nhân quyền đã liên tục đưa ra các thông tin sai lệch về vụ án, vu khống bản chất Nhà nước ta và đưa ra những yêu sách phi lý liên quan đến việc xét xử các bị cáo trong vụ án.

Châu Văn Khảm cùng 2 thành viên khác của tổ chức khủng bố Việt Tân bị xét xử về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”.

Những ngày gần đây, trên các trang mạng như Việt Tân, Hội anh em dân chủ, Chân trời mới Media cùng các trang báo có nội dung tiếng Việt như BBC, RFA đưa ra nhiều bài viết chứa nội dung sai lệch về vụ án Châu Văn Khảm cùng đồng phạm khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Các đối tượng còn viện dẫn thông tin, số liệu mang tính mơ hồ, quy chụp, phi thực tế của cái gọi là Tổ chức Theo dõi Nhân quyền để xâm phạm đến lợi ích quốc gia của Việt Nam, tạo ra tâm lý hoang mang trong dư luận.

Việc hướng lái, chính trị hoá một vụ án hình sự không phải là điều mới. Trong bối cảnh hiện nay, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị đã biến việc này trở thành một phương thức để chống phá chính quyền.

Chúng triệt để tận dụng các vụ án liên quan đến nhóm tội xâm phạm an ninh quốc gia và nhóm các tội phạm chức vụ để từ đó xuyên tạc bản chất vụ án, thổi phồng, làm sai lệch nội dung vụ án, tô vẽ khiến cho vụ án trở nên ly kỳ. Trên cơ sở này, các đối tượng đưa ra những quan điểm, lập luận mang tính chủ quan, phiến diện, tấn công gây phương hại đến Việt Nam.

Nằm trong phương thức chung, vụ án Châu Văn Khảm và đồng phạm bị đưa ra xét xử về hành vi khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân cũng được các đối tượng triệt để sử dụng. Đặc biệt, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị người Việt đã có sự bắt tay, câu móc chặt chẽ với các cá nhân, tổ chức nước ngoài (những người có cái nhìn phiến diện về Việt Nam) để tiến hành công kích, đả phá chính quyền.
Về vụ án Châu Văn Khảm, cái gọi là Tổ chức Theo dõi Nhân quyền đã đưa ra những thông tin sai trái như: “Việt Nam là một nước thường xuyên sử dụng luật hình sự để trừng phạt những người phê phán ôn hòa, đi ngược lại công pháp quốc tế” hay “Đảng Cộng sản Việt Nam đã kiểm soát quyền lực rất chặt chẽ trong hơn 40 năm qua và sẽ không cho phép bất kỳ sự đối lập chính trị nào”.

Chưa dừng lại ở đây, các đối tượng này còn lợi dụng vấn đề Châu Văn Khảm có quốc tịch Australia để thực hiện chiêu bài “dương đông, kích tây” với mong muốn phía Australia tham gia vào vụ án. Các đối tượng cho rằng: “Cần cấp thiết tạo sức ép ngoại giao để bảo vệ quyền lợi của một công dân Australia cao tuổi đã nghỉ hưu đang bị cầm tù tại Việt Nam”.

Chủ động, cảnh giác cao độ trước các chiêu trò dân chủ thấp hèn

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trang facebook Việt Tân tán phát nhiều tài liệu, có nội dung phản ánh sai lệch sự việc, vu cáo, bịa đặt, nói xấu Đảng, Nhà nước và chế độ Xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, như: “Việt Nam vi phạm các quyền bắt giữ nhà hoạt động người Úc gốc Việt; lại thêm nhiều bạn trẻ lên tiếng phản đối chính phủ Việt Nam bắt giữ trái phép Châu Văn Khảm…”;

Đồng thời, tán phát nhiều “thư ngỏ” có nội dung kêu gọi các tổ chức được cho là vì tự do, dân chủ, nhân quyền lên tiếng, can thiệp buộc chính phủ Việt Nam trả tự do ngay lập tức, vô điều kiện cho Châu Văn Khảm. Đây chỉ là những chiêu trò cũ nhằm chống phá cách mạng Việt Nam của tổ chức phản động Việt Tân.

Từ khi thành lập đến nay, Việt Tân luôn nhận được sự dung dưỡng, chỉ đạo, hậu thuẫn mạnh mẽ nhất từ các thế lực thù địch ở nước ngoài và được chúng hướng dẫn phương thức hoạt động, đào tạo, huấn luyện và hỗ trợ tài chính dưới danh nghĩa thúc đẩy “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do tôn giáo”, “tự do báo chí” ở Việt Nam.

Các tổ chức phản động lợi dụng quyền tự do báo chí để xuyên tạc về nhân quyền

Chúng liên kết với các đài, báo phản động nước ngoài và duy trì đài “Chân trời mới”, “Việt Nam kháng chiến”, báo “Kháng chiến” cùng nhiều trang web, blog, tài khoản mạng xã hội, sử dụng mạng lưới cơ sở, cộng tác viên ở trong và ngoài nước để viết, tán phát, chia sẻ nhiều tài liệu, video clip có nội dung tuyên truyền chống phá Việt Nam

Việt Tân còn cung cấp tài chính, phương tiện cho nhiều đối tượng chống đối ở trong nước hoạt động. Do có sự hậu thuẫn, hỗ trợ của Việt Tân nên số chống đối trong nước hoạt động chống phá ngày càng quyết liệt, nguy hiểm hơn, thậm chí một số đối tượng coi hoạt động chống đối là một nghề kiếm sống.

Pháp luật hình sự Việt Nam quy định cụ thể: tội phạm là hành vi nguy hiểm cho xã hội, do người có năng lực trách nhiệm hình sự thực hiện một cách có lỗi, xâm phạm các quan hệ xã hội được pháp luật hình sự bảo vệ và theo quy định của Bộ luật Hình sự phải bị xử lý về mặt hình sự.

Thế nhưng các đối tượng chống đối cố tình đưa thông tin sai lệch, tự cho mình quyền coi thường, đứng trên pháp luật phủ nhận các quy định luật pháp của Việt Nam. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra điều này thông qua các bài nói, bài viết được các cá nhân, tổ chức phản động, chống đối, các thế lực thù địch đưa ra.

Việc bắt giữ đối tượng thuộc thành viên của tổ chức khủng bố, nhập cư trái phép vào Việt Nam là hành động cần thiết, đúng với quy định của pháp luật và thể hiện tính pháp lý đúng đắn, cần thiết; là việc làm đáng khen ngợi.

Thực tiễn luôn minh chứng, không một quốc gia nào trên thế giới lại có thể thờ ơ trước những đối tượng xâm nhập trái pháp luật vào nước mình nhằm mục đích móc nối, huấn luyện cho các phần tử chống đối và tiến hành các hoạt động phá hoại nhà nước đó

Sự việc đối tượng Châu Văn Khảm – thành viên của tổ chức phản động này đã bị bắt tại Việt Nam trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi thể hiện sự chủ động, cảnh giác cao độ của các cơ quan thực thi pháp luật trước hành vi của các thế lực chống đối; khẳng định sự ổn định vững chắc về mặt an ninh của đất nước ta.

Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh, cái giá sẽ phải trả cho các đối tượng bất mãn trong và ngoài nước nếu cố tình thực hiện các hành vi chống phá, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Đứng trước sự thật thất bại bởi những hành vi đi ngược lại với văn minh của nhân loại và xu thế phát triển tất yếu của xã hội loài người, các thành viên của tổ chức phản động Việt Tân không nhận thức được sự thật lịch sử, vẫn thường xuyên tán phát tài liệu kèm vidieo clip xuyên tạc sự thật các vấn đề dân chủ, nhân quyền của Việt Nam; kích động thế hệ trẻ chống lại Đảng, Nhà nước ta với luận điệu: “sao còn thờ ơ với sự tồn vong của dân tộc” và tán phát những hình ảnh chắp ghép với mục đích tạo dư luận ảo trên không gian mạng để đánh lừa nhận thức của giới trẻ.

Những chiêu trò thấp hèn đó không thể cản bước sự phát triển của đất nước Việt Nam và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội của nước ta. Thế hệ trẻ Việt Nam không thờ ơ với chính trị, trái lại, họ luôn luôn xung kích, sẵn sàng cống hiến, kể cả hy sinh khi cần vì Tổ quốc. Những luận điệu xuyên tạc của Việt Tân không thể đánh lừa dư luận và cản trở sự phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Qua đây, một lần nữa có thể thấy, các đối tượng chống phá Việt Nam không chỉ vi phạm pháp luật Việt Nam mà còn đi ngược lại những quy định chung của luật pháp quốc tế. Mọi hành vi xâm phạm đến lợi ích quốc gia, dân tộc của Việt Nam đều phải bị xử lý một cách nghiêm khắc trước pháp luật

 

Bài mới
Đọc nhiều