+
Aa
-
like
comment

Chánh án ‘giao lưu và hợp tác’ với nữ kế toán tại phòng làm việc bị cách chức

Hải Âu - 02/01/2020 20:38

TAND Tối cao vừa có quyết định cách chức ông Đinh Lâm Xướng, Chánh án TAND huyện Minh Hóa vì “giao lưu và hợp tác” với nữ kế toán.

Thông tin được ông Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình xác nhận và cho biết, sắp tới ông Xướng sẽ được điều chuyển và bố trí công việc khác.

Ông Đinh Lâm Xướng Chánh án ‘giao lưu’ với nữ kế toán ở trụ sở

Như đã thông tin, cách đây khoảng 3 tháng, Huyện ủy Minh Hóa nhận được 1 cllip tố cáo ông Xướng “giao lưu và hợp tác” với bà Đ.T.K.C (sinh năm 1970), kế toán của TAND huyện Minh Hóa ngay tại phòng làm việc trong giờ hành chính.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng huyện này đã tiến hành xác minh, bước đầu ông Xướng và bà C. thừa nhận.

Cơ quan chức năng cũng thu giữ 1 USB về thời gian ông Xướng cùng bà C đang “giao lưu và hợp tác” trong phòng làm việc và giám định đó là hình ảnh không cắt ghép chỉnh sửa.

Trước đó, trao đổi với báo chí về thông tin có người cố tình theo dõi ông Xướng trong quá trình làm việc nên đã đặt chiếc camera trong phòng làm việc, vị Bí thư Huyện ủy Minh Hóa cho biết: “Cái này thì chịu rồi, không ai dám khẳng định, đây là chuyện nội bộ của họ.

Không ai chỉ đạo làm chuyện đó cả. Cái cliip đó được gửi lên tận Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch, Ủy ban kiểm tra”.

Ngay sau đó, Tỉnh ủy Quảng Bình đã ra quyết định cách hết các chức vụ về mặt Đảng đối với ông Đinh Lâm Xướng, Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ, Chánh án TAND huyện Minh Hóa.

Được biết cả ông Xướng và bà C. đều đang có gia đình riêng.

TAND huyện Minh Hóa

Được biết Chánh án Đinh Lâm Xướng từng là một trong những tấm gương sáng của ngành toà án. Khi còn là Phó Chánh án TAND huyện Tuyên Hóa, ông Đinh Lâm Xướng là một trong những tấm gương sáng của ngành tòa án, bởi ông “luôn đạt danh hiệu lao động tiên tiến, hai năm liền là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Chánh án toà án nhân dân tỉnh Quảng Bình nâng lương trước thời hạn, là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngoài ra, năm 2013 ông Đinh Lâm Xướng cũng đã từng được giải nhì “thẩm phán giỏi” do Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức. Trong Hội thi “Thẩm phán giỏi và Thư ký giỏi”, ông Đinh Lâm Xướng lúc đó là Thẩm phán Sơ cấp, Phó Chánh án TAND huyện Tuyên Hóa, đã giành được giải nhì của cuộc thi.

Một bài báo đăng trên báo Công Lý, ngày 31/8/2012, có tựa đề: Yêu ngành, tôi nguyện gắn bó mãi với nghề, cho biết, ông Xướng là người rất yêu nghề, ông vào ngành tòa án từ năm 1996, đến nay đã 23 năm. Và ông nguyện gắn bó mãi với ngành này.

Ông Xướng tâm sự: “Người cán bộ Tòa án, ngoài tinh thông nghiệp vụ, giỏi chuyên môn, hiểu biết xã hội cần phải có tâm huyết, sự kiên nhẫn, chịu khó và làm tốt công tác dân vận, thậm chí còn phải ‘đa mang’ cả việc của thôn bản thì mới làm trọn vẹn trách nhiệm của mình”.

Hải Âu

Bài mới
Đọc nhiều