+
Aa
-
like
comment

Chẳng có ai là “dê tế thần”, chỉ có những kẻ chống phá, đặt điều, xuyên tạc

Bảo An - 21/09/2021 13:51

Vừa qua, việc Thủ tướng “kiểm tra nóng” trực tuyến công tác phòng, chống dịch đối với một số địa phương đã nhận được sự ủng hộ mạnh của dư luận. Tuy nhiên, qua góc nhìn của các tổ chức, đối tượng chống phá câu chuyện đã bị bẻ lái, đánh võng, hướng lái lệch lạc.

Chúng rêu rao rằng, “Ông Thủ tướng Phạm Minh Chính và nội các của ông đã thất bại hoàn toàn trong cuộc chiến chống dịch”, “Thủ tướng Phạm Minh Chính đã mất hết uy tín trong cuộc chiến chống dịch, bị áp lực trong nội bộ đảng cầm quyền”, “ông tổ chức cuộc truy vấn trực tuyến cốt để đổ lỗi việc chống dịch thất bại là do ở cấp dưới“,…

Thủ tướng Phạm Minh Chính trong 1 lần đi thị sát chống dịch

Có thể thấy, từ khi bắt đầu nhiệm kỳ, Chính phủ khoá mới đã phải đối mặt với những khó khăn đặc biệt lớn do dịch bệnh gây ra. Không chỉ riêng Việt Nam mà nhiều quốc gia khác đã bị biến chủng Delta càn quét. Ngay cả những nước có tỷ lệ người dân được tiêm vaccine cao như Mỹ và các nước Châu Âu số người nhiễm bệnh vẫn nhiều. Do đó, việc các đối tượng xấu đổ lỗi cho chính sách được Chính phủ đưa ra là nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh lây lan là hoàn toàn vô căn cứ.

Có thể thấy trong khi những đối tượng, tổ chức cố tình rêu rao Thủ tướng Phạm Minh Chính bị mất uy tín, thì thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Các cuộc thị sát của Thủ tướng về tận địa phương ở các miền Nam hay buổi làm việc và chỉ đạo tại miền Bắc đều thấy dư luận rất đồng tình, ủng hộ.

Thực tế, không phải đến thời điểm hiện tại các đối tượng xấu mới tiến hành xuyên tạc, công kích công tác phòng, chống dịch của Việt Nam. Tuy nhiên, dù là luận điệu nào, cách thể hiện nào thì mục đích hướng đến cũng là công kích vai trò lãnh đạo nhà nước; Tô vẽ ra sự mâu thuẫn trong nội bộ; xuyên tạc các chính sách phòng, chống dịch của Việt Nam; Kích động sự hoài nghi, gây hoang mang dư luận, cổ suý các hoạt động bất tuân với chính quyền.

Công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ của toàn bộ hệ thống chính trị. Thủ tướng đã chỉ đạo mỗi xã, phương là một pháo đài phòng, chống dịch. Trong cuộc chiến chống dịch, không có ai là “dê tế thần”, tất cả chỉ nhằm hướng đến một mục đích duy nhất là bảo vệ an toàn tính mạng, sức khoẻ của người dân, đưa đất nước sớm quay về trạng thái bình thường mới để phát triển.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều