+
Aa
-
like
comment

Chẳng ai lại tự tay phá vỡ nền hòa bình

Bảo An - 08/03/2021 12:08

Tình hình căng thẳng tại Myanmar có dấu hiệu leo thang là vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên, không ít “con giời” núp bóng đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền” lại đang lợi dụng vấn đề Myanmar nhằm kích động hoạt động chống phá tại Việt Nam.

Luận điệu kích động biểu tình tại Việt Nam của Việt Tân.
Luận điệu kích động biểu tình tại Việt Nam của Việt Tân.

Chính biến tại Myanmar đang diễn ra hết sức căng thẳng. Những cuộc đụng độ giữa người biểu tình là lực lượng quân đội đã nổ ra gây ra nhiều thương vong. Đây là điều không ai mong muốn. Có thể nói, nền hòa bình tại Myanmar đã bị phá vỡ. Tuy nhiên, lợi dụng vấn đề người dân xuống đường biểu tình tại Myanmar, nhiều đối tượng chống phá, cơ hội chính trị đã tiến hành các hoạt động xuyên tạc thông tin, bẻ lái tình hình, “đánh võng” thực tế để tạo cớ công kích, chống phá Việt Nam. Đặc biệt, các đối tượng đang tích cực thực hiện chiêu trò “khích tướng”, kích động người dân Việt Nam tham gia biểu tình, chống chính quyền theo hơi hướng Myanmar.

Từ “Dù Vàng” Hồng Kông đến Myanmar và luận điệu chống phá được rêu rao

Nhìn nhận một cách sâu xa, có thể thấy “diễn biến hòa bình” đang là thủ đoạn được các thế lực thù địch và các đối tượng phản động, chống đối sử dụng nhằm chống phá chế độ, lật đổ chính quyền tại Việt Nam. Bản chất của “diễn biến hòa bình” là tạo ra sự “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” từ bên trong. Trong đó, các đối tượng xây dựng, nuôi dưỡng các “hạt nhân dân chủ” ở trong nước để làm nền tảng thu hút lực lượng, từ đó hình thành nên các hội nhóm đối lập ngay trong lòng xã hội Việt Nam. Núp dưới danh nghĩa “đấu tranh ôn hòa”, “đấu tranh bất bạo động”, các đối tượng này tổ chức, kích động tiến hành các cuộc biểu tình đông người gây mất an ninh trật tự và từ đó tiếp tục đạo diễn nên các cuộc “cách mạng đường phố” kết hợp vũ trang chống phá chính quyền.

Có thể thấy, từ phong trào “Dù Vàng” tại Hồng Kông cho đến vấn đề biểu tình tại Myanmar hiện nay, các “nhà dân chủ” rất mong muốn những kịch bản tương tự sẽ diễn ra tại Việt Nam. Các đối tượng liên tục rêu rao các luận điệu như “người trẻ Việt Nam bao giờ mới được như người trẻ nước ngoài”, “đứng lên đấu tranh như nhân dân Hồng Kông và nhân dân Myanmar”, “người trẻ Việt Nam chẳng dám đấu tranh”…

Trong dòng luận điệu được các “nhà dân chủ” rêu rao, có thể thấy những kẻ này liên tục xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền Việt Nam bằng cách vu khống tại Việt Nam không có “dân chủ, nhân quyền”. Từ đây, các đối tượng reo rắc tư tưởng hoài nghi đối với chế độ, hình thành những suy nghĩ lầm tưởng trong một bộ phận những người thiếu hiểu biết, kích động tư tưởng bất mãn, chống đối với chính quyền. Đi liền với đó, chúng cũng triệt để thổi phồng các sai phạm, coi đây là cái cớ để kích động người dân xuống đường biểu tình gây mất an ninh trật tự.

Chẳng ai ngu để tự tay phá vỡ nền hòa bình

Thực sự, khi đọc được những luận điệu được rêu rao như trên, tôi không thể không gọi họ là những kẻ “thần kinh chính trị”. Vẫn biết bản chất của các “nhà dân chủ”, “nhà bình loạn” là chống phá, xuyên tạc nhưng dường như những kẻ này đang bị hoang tưởng nặng nề, bị “ngáo” dân chủ.

Việt Nam là một quốc gia độc lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đó là một sự lựa chọn của lịch sử. Hơn ai hết, chúng ta trân trọng và giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn để phát triển. Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt với khủng bố, bạo loạn thì Việt Nam lại có một nền an ninh vô cùng tốt. Đây là cơ sở để Việt Nam phát triển toàn diện mọi mặt của đời sống xã hội.

Trải qua hơn 45 năm sau chiến tranh, Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức tích cực trên tất cả các phương diện từ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, ngoại giao v.v… Gắn liền với đó, đời sống của người dân được ổn định, quyền và lợi ích của người dân được bảo đảm.

Như vậy, hà cớ gì người dân Việt Nam phải “học đòi” những thứ “dân chủ” đầy bạo lực? Không có bất kỳ một lý do gì để người dân Việt Nam phải xuống đường biểu tình, phải xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng như các đối tượng rêu ra. Và cũng cần nói thêm, đằng sau những lời lẽ, giọng điệu ngon ngọt, dụ dỗ, hứa hẹn về việc thúc đẩy “dân chủ”, “nhân quyền” tại Việt Nam thực chất là mưu mô biến Việt Nam trở thành chiến trường, đưa Việt Nam quay lại con đường loạn lạc.

Tuy nhiên, chẳng có ai tự lấy đá đập vào chân mình. Việt Nam đang được hưởng hòa bình, ổn định, người dân Việt Nam đang được thoải mái làm ăn. Vì vậy, chỉ có những kẻ “thần kinh”, điên rồ mới mong muốn một nền “dân chủ” như những gì đang diễn ra tại Myanmar.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều