+
Aa
-
like
comment

Chanathip: “Quả penalty hỏng không ảnh hưởng gì đến ĐT Thái Lan”

24/12/2021 10:50

HLV Mano Polking đã thừa nhận sau trận, rằng ĐT Thái Lan đáng ra phải thực hiện thành công quả penalty ở phút 85 để khiến chiến thắng “trở nên hoàn hảo”. Tuy nhiên, Chanathip cho rằng pha bóng hỏng này không mấy quan trọng với anh cũng như ĐT Thái Lan.

Chanathip: 'Quả penalty hỏng ăn chẳng ảnh hưởng gì đến ĐT Thái Lan' ảnh 2
Cầu thủ Chanathip Songkrasin.

Chanathip trong pha thực hiện penalty hỏng ăn Chanathip Songkrasin đã có một trận đấu tuyệt hay. Anh làm bóng, điều tiết trận đấu, anh trực tiếp ghi 2 bàn thắng thể hiện đẳng cấp hàng đầu của mình. Cả trận ĐT Thái Lan có 3 pha dứt điểm trúng đích thì Chanathip sở hữu cả 3.

Ngoài ra, anh có 54 pha chạm bóng, 3 lần rê bóng qua người thành công, 9 pha đoạt bóng chuẩn xác. Màn trình diễn của tiền vệ 28 tuổi đáng ra đã được điểm 10 nếu như anh không đá hỏng cú penalty vào cuối trận.

Đây là pha bóng rất đáng tiếc với ĐT Thái Lan bởi nếu tỷ số là 3-0, coi như trận bán kết lượt về đã an bài với họ. Chính HLV Mano Polking cũng tiếc ra mặt. Tuy nhiên, Chanathip thì không nghĩ mọi thứ đáng lo lắng.

Chanathip: 'Quả penalty hỏng ăn chẳng ảnh hưởng gì đến ĐT Thái Lan' ảnh 1
Hai bàn thắng được ghi do công của Chanathip.

Sau trận, anh nói: “Về quả phạt đền mà sút trượt, tôi thực sự rất tiếc. Nhưng nó không ảnh hưởng đến sự tự tin cho trận đấu tiếp theo của chúng tôi, theo bất kỳ cách nào”.

Khi được hỏi về màn thể hiện vừa qua, anh cho rằng đây là thành quả của cả một tập thể khi anh và đồng đội đã ăn ý với nhau, đặc biệt trong những pha ghi bàn: “Chiến thắng ngày hôm nay đến từ cách chúng tôi chơi cùng nhau.

Cách chúng tôi cùng nhau băng lên và giành bóng, cách Theerasil (Dangda) gây áp lực lên họ và đuổi theo trái bóng đến cùng thật ấn tượng. Đó là bởi vì huấn luyện viên và toàn đội luôn tin tưởng nhau. Tất cả cùng nỗ lực cùng để giúp nhau giành chiến thắng”.

Chanathip cho rằng lợi thế 2-0 là khá an toàn, nhưng anh cũng đồng đội không thể chủ quan bởi vẫn còn 90 phút phía trước và không gì là không thể xảy ra: “Nhưng công việc vẫn chưa kết thúc. Vẫn còn một trận đấu nữa và mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra”, anh kết lại.

Tối 23/12, ĐT Việt Nam đã thua 0-2 trước Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Thất bại này khiến cho HLV Park Hang-seo đứt kỷ lục 35 trận bất bại trước các đội bóng Đông Nam Á ở các cấp độ đội tuyển (U23, đội tuyển quốc gia). Trong chuỗi trận này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thắng 28 trận và hòa 7 trận.

“Tôi không bận tâm đến việc đó. Điều tôi quan tâm là Thái Lan có thể đánh bại Việt Nam và chúng tôi đã chứng minh được ở trận đấu hôm nay. Tuy nhiên, Thái Lan còn trận lượt về nữa, và vẫn chưa nói trước được điều gì. Hiện tại, tôi chưa thể tiết lộ kế hoạch cho trận lượt về”, HLV Polking khi được hỏi về việc chặn đứng chuỗi 35 trận bất bại của HLV Park Hang-seo trước các đối thủ Đông Nam Á.

Cả hai bàn thắng của Thái Lan đều được ghi do công của Chanathip Songkrasin trong hiệp 1. Đáng chú ý, bàn thắng mở tỷ số của Thái Lan đến sau sai lầm từ phía cầu thủ Hồng Duy. Tuyển thủ Việt Nam đã trượt chân khi cố gắng ngăn cản đường chuyền của đối thủ, tạo điều kiện cho Chanathip thoát xuống đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh và ghi bàn.

“Chúng tôi đã gặp may mắn ở bàn thắng đầu tiên khi cầu thủ đối phương trượt ngã. Pha bóng đó đúng là bước ngoặt quan trọng của trận đấu. Còn bàn thắng thứ hai rất đẹp, sau tình huống phối hợp mẫu mực của các cầu thủ”, HLV Polking nói về hai pha làm bàn của Chanathip.

Thắng lợi 2-0 tạo lợi thế lớn cho Thái Lan trước trận lượt về ngày 26/12 tới, HLV Polking khẳng định: “Trận đấu hôm nay sẽ giúp các cầu thủ Thái Lan thêm tự tin để chuẩn bị cho trận lượt về. Giờ là lúc để các cầu thủ nghỉ ngơi, hồi phục. Chúng tôi sẽ phân tích lại trận đấu này, tiếp tục tìm ra phương án cho trận tái đấu”.

Phạm Hùng

Bài mới
Đọc nhiều