+
Aa
-
like
comment

Chân dung vị Bộ trưởng Năng lượng mới đầy quyền lực của Mỹ

26/02/2021 21:43

AP đưa tin, với 64 phiếu thuận và 35 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua đề cử cựu Thống đốc bang Michigan Jennifer Granholm giữ chức vụ Bộ trưởng Năng lượng của nước này.

Bà Jennifer Granholm được phê chuẩn làm Bộ trưởng Năng lượng trong chính quyền ông Joe Biden. Ảnh: AFP

Bà Granholm, người từng là thống đốc Michigan từ năm 2003-2011, sẽ được giao nhiệm vụ giúp Tổng thống Biden thúc đẩy sự chuyển đổi của Mỹ sang năng lượng sạch như một phần trong mục tiêu đưa nước Mỹ giảm đáng kể tỷ lệ carbon vào năm 2050.

Những người ủng hộ đề cử này đã ca ngợi công việc mà bà Granholm đã thực hiện, nhất là trong lĩnh vực năng lượng sạch ở Michigan.

Thượng nghị sỹ Dân chủ bang West Virginia Joe Manchin đánh giá cao cách bà Granholm xử lý những thách thức khó khăn phải đối mặt trong cuộc đại suy thoái, khi ngành công nghiệp ôtô ở bang Michigan sụt giảm.

Phát biểu tại Thượng viện, Thượng nghị sỹ bang Wyoming John Barrasso cho rằng Tổng thống Biden đã “tuyên chiến” với ngành năng lượng Mỹ, đồng thời cho biết không thể bỏ phiếu để chấp thuận đề cử này.

Thượng viện Mỹ đã làm việc để xác nhận các đề cử của ông Biden, mặc dù đến nay nhiều ứng cử viên nội các vẫn chưa được thông qua.

Trên trang Twitter cá nhân, bà Granholm cam kết nỗ lực tạo ra thêm nhiều việc làm với thu nhập cao trong lĩnh vực năng lượng sạch trên toàn nước Mỹ.

Bà Granholm được kỳ vọng sẽ giúp chính quyền của Tổng thống Joe Biden thúc đẩy sự chuyển đổi của Mỹ sang sử dụng năng lượng sạch, như một phần trong mục tiêu giúp quốc gia này giảm tỷ lệ phát thải khí carbon nhằm làm chậm quá trình biến đổi khí hậu

Thái Thanh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều