+
Aa
-
like
comment

Chân dung tỷ phú đưa 400 tấn ôxy tới bệnh viện cứu nguy cho người dân Ấn

Thái Thanh - 27/04/2021 15:44

Tỷ phú tự thân Pyare Khan đến từ Nagpur, bang Maharashtra đã chi 85 triệu rupee để đảm bảo chuyên chở 400 tấn ôxy y tế đến các bệnh viện công tại Nagpur và các vùng quanh thành phố này. Mục tiêu là cứu sống bệnh nhân trong dịch bệnh thảm khốc đang diễn ra tại đây.

 Tỷ phú Pyare Khan

Pyare Khan cũng đã trả gấp ba lần tiền so với giá thông thường để thuê hai xe bồn chở ôxy hóa lỏng đông lạnh từ Bengaluru về Nagpur, miễn làm sao càng nhanh càng tốt theo India Today.

Ông là chủ của một tập đoàn vận chuyển lớn tại Ấn với 700 nhân viên và 3000 xe tải cỡ lớn nhưng lại xuất thân từ một người bán cam ngoài ga tàu của Nagpur. Cha ông là một người bán tạp hóa nghèo khổ. Vì vậy ông rất đau xót khi thấy dân quê mình chìm trong làm sóng dịch bệnh. Khi Chính phủ Ấn Độ muốn trả tiền vận chuyển ôxy hóa lỏng cho ông, ông từ chối và nói rằng đây là tiền từ thiện mà ông muốn hiến tặng cho dân.

Trước đó, ông đã mua 32 tấn ôxy y tế cho các bệnh viện nhằm cứu sống một số bệnh nhân tại Nagpur. Ông cũng tặng 116 máy tạo ôxy cho AIIMS, Trường Cao đẳng và Bệnh viện Y tế Chính phủ (GMCH) và Bệnh viện & Trường Cao đẳng Y tế Chính phủ Indira Gandhi (IGCMCH) ở Nagpur.

Người dân Ấn Độ đang sống trong những ngày đen tối, không khác gì tận thế

Thái Thanh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều