+
Aa
-
like
comment

Chân dung tướng Campuchia đưa lậu người Trung Quốc về tỉnh sát Việt Nam

24/04/2021 14:31

Tướng quân đội Campuchia đưa lậu người khỏi vùng phong tỏa đến tỉnh giáp giới Việt Nam đã bị tước quân hàm và khai trừ ra khỏi quân đội.

Trung tướng Sum Pov đã bị tước quân hàm và bị khai trừ ra khỏi quân đội /// Ảnh chụp màn hình Khmer Times
Trung tướng Sum Pov đã bị tước quân hàm và bị khai trừ ra khỏi quân đội.

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã ban hành sắc lệnh tước quân hàm và khai trừ trung tướng Sum Pov ra khỏi quân đội, theo tờ The Phnom Penh Post ngày 23.4.

Ông Sum Pov là Phó chủ tịch Cơ quan nghiên cứu chiến lược quân sự, bị bắt cùng 5 người khác vào rạng sáng 22.4 tại thành phố Bavet, tỉnh Svay Rieng giáp Việt Nam.

Theo truyền thông Campuchia, lực lượng tuần tra phát hiện ông Sum Pov cùng các đối tượng khác đưa lậu 28 người Trung Quốc từ Phnom Penh đến Svay Rieng trên 4 chiếc xe.

Những người ngày bị cáo buộc vi phạm lệnh phong tỏa Phnom Penh và lệnh cấm di chuyển liên tỉnh. Trước khi bị bắt, ông Sum Pov được cấp trên cấp giấy phép để đi lại liên tỉnh từ ngày 1.4 đến ngày 30.5. Ông Sum Pov và các bị can khác đã phải hầu tòa vào chiều 23.4.

Liên quan đến vụ việc, đích thân Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Campuchia, tướng Vong Pisen đã chỉ thị cơ quan chức năng tỉnh Svay Rieng có hình thức xử lý nghiêm khắc, không ngoại lệ đối với tướng Sum Pov.

Đưa lậu người Trung Quốc về tỉnh sát Việt Nam, tướng Campuchia bị đuổi khỏi quân đội - ảnh 1
Một khu chợ bị đóng cửa trong đợt phong tỏa ở Phnom Penh.

Trước đó, một thiếu tướng cảnh sát cũng đã bị tước quân hàm và bị khai trừ ra khỏi ngành cảnh sát vì mở tiệc đông người, vi phạm lệnh giới nghiêm tại Phnom Penh.

Liên quan đến tình hình thủ đô Campuchia, nhà chức trách tối 23.4 thông báo sẽ đóng cửa toàn bộ các khu chợ tại Phnom Penh trong vòng 14 ngày vì đây là những nơi bùng phát dịch mạnh, theo tờ Khmer Times.

Theo quy định, người bán hàng và bảo vệ của các khu chợ hoạt động đến ngày 14.4 phải đi xét nghiệm Covid-19 tại trung tâm xét nghiệm gần nhất, sau đó phải tự cách ly trong vòng 14 ngày. Tính đến sáng 24.4, Campuchia có tổng cộng 8.848 ca nhiễm Covid-19 trong đó 61 ca tử vong và 3.148 ca hồi phục.

Vi Trân

Bài mới
Đọc nhiều