+
Aa
-
like
comment

Chân dung trọng tài bắt trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan

23/12/2021 23:02

Trọng tài người Qatar, Saoud Ali Al-Adba đã được chỉ định bắt chính trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân National, Singapore. Và liên tiếp là những quyết định khó hiểu trong hiệp một trận bán kết AFF Cup 2020 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan của trọng tài Al Adba Saoud Ali khiến dư luận phẫn nộ. 

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba lương tay với Thái Lan.

Sau những quyết định khó hiểu ở hiệp một, trang cá nhân trọng tài người Qatar, Al Adba Saoud Ali, bị tấn công mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Cập nhật mới nhất của ông Saoud Ali đến từ đầu tháng 10 và nhận hàng nghìn bình luận trút giận từ CĐV Việt Nam.

Trong hiệp một của trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan, trọng tài người Qatar có những quyết định khó hiểu với thầy trò HLV Park Hang-seo. Trọng tài này rút thẻ vàng cho Tuấn Anh ngay phút thứ 3 sau pha va chạm không quá mạnh với Teerasil Dangda.

Trong tai tran Viet Nam Thai Lan anh 1
Thủ môn Thái Lan phạm lỗi với Văn Toàn ở cuối hiệp 1.

Người hâm mộ Việt Nam tỏ ra rất phẫn nộ với trọng tài Saoud Ali Al-Adba sau khi ông này nương tay với tuyển Thái Lan trong rất nhiều tình huống. Đáng chú ý nhất, ông Saoud Ali Al-Adba đã không rút thẻ đỏ với pha thúc cùi chỏ của Bunmathan với Quang Hải, và pha kéo ngã Văn Toàn của thủ môn Chachai. Ngoài ra, trọng tài biên đứng gần và quan sát kỹ, nhưng ông Saoud Ali không hỏi ý kiến để đánh giá tình hình.

Đỉnh điểm của tranh cãi đến vào phút 44 khi Văn Toàn bị thủ môn Chatchai lao ra ngoài vùng cấm phạm lỗi trong bối cảnh đối mặt với khung thành trống, nhưng trọng tài này chỉ rút thẻ vàng với người gác đền của Thái Lan bất chấp phản ứng dữ dội từ cầu thủ và ban huấn luyện tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam không có thế trận tốt trước Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Sau hiệp một, thầy trò HLV Park Hang-seo bị dẫn 2-0. Cầu thủ ghi cả 2 bàn cho Thái Lan là đội trưởng Chanathip Songkrasin, người chưa ghi bàn nào cho đến trước trận bán kết.

Được biết, trọng tài Saoud Ali Al-Adba năm nay 35 tuổi là trọng tài chưa có nhiều kinh nghiệm điều khiển các trận đấu quốc tế. Ông là người bắt chính ở trận đấu giữa Turkmenistan và Sri Lanka tại vòng loại World Cup 2022. Còn lại, ông chỉ bắt ở các giải trong nước, giải AFC Cup và giải trẻ.

Ông Saoud Ali Al-Adba từng điều khiển trận Myanmar gặp Timor Leste ở AFF Cup 2020. Trước đó, ông cũng làm công tác trọng tài chính ở 1 số trận đấu khác ở giải đấu U16, U19 châu Á.

Nếu như vị “vua áo đen” này công tâm hơn, Thái Lan sẽ phải chơi thiếu người từ hiệp. Khi đó, cơ hội để ĐT Việt Nam ngược dòng là rất cao.

Phạm Hùng

Bài mới
Đọc nhiều