+
Aa
-
like
comment

Chân dung đệ nhất phu nhân của tân Tổng thống Hàn Quốc

11/03/2022 16:01

Ít khi xuất hiện bên chồng trong nhưng bà Kim Keon-hee (49 tuổi) luôn hỗ trợ chồng trong chiến dịch tranh cử và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol từ hậu trường.

Chân dung tân Đệ nhất phu nhân trẻ tuổi của Hàn Quốc
Chân dung tân Đệ nhất phu nhân trẻ tuổi của Hàn Quốc.

“Tôi sẽ ở bên chồng và hỗ trợ bằng mọi cách để ông ấy có thể đáp ứng nguyện vọng của nhân dân”, bà Kim Keon-hee viết trong thông điệp chính thức đầu tiên sau khi ông Yoon Suk-yeol được bầu làm Tổng thống Hàn Quốc hôm 10/3.

“Tôi tin rằng công việc quan trọng nhất của mình là tạo điều kiện để chồng có thể toàn tâm toàn ý xử lý các vấn đề của quốc gia. Để tổng thống có thể tập trung phục vụ người dân, tôi sẽ lặng lẽ hỗ trợ ông ấy.”

Bà Kim (sinh năm 1972, người điều hành một công ty sản xuất nội dung văn hoá) cũng bày tỏ mong muốn sẽ được giúp đỡ những người bị bỏ rơi, có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

 Chân dung tân Đệ nhất phu nhân trẻ tuổi của Hàn Quốc - Ảnh 1.
Ông Yoon và bà Kim trong một sự kiện hồi năm 2019. Ảnh: Korea JoongAng Daily
 Chân dung tân Đệ nhất phu nhân trẻ tuổi của Hàn Quốc - Ảnh 2.
Bà Kim Keon-hee. Ảnh: Korea Herald

Theo Straitstimes, bà Kim Keon-hee từng theo học chuyên ngành Hội họa tại Đại học Kyonggi, sau đó nhận bằng Thạc sĩ về giáo dục nghệ thuật và nhận bằng Tiến sĩ về thiết kế nội dung kĩ thuật số.

Bà Kim từng tham gia giảng dạy tại các trường học và thành lập công ty sản xuất nội dung Covana Contents vào năm 2007.

“Từ khi còn trẻ, tôi đã rất quan tâm đến nghệ thuật. Tôi mong muốn được lan toả giá trị của nghệ thuật”, bà Kim nói trong một bài phỏng vấn hồi năm 2015. Công ty của bà Kim từng tổ chức triển lãm cho các tên tuổi lớn như Alberto Giacometti, Marc Chagall và Mark Rothko.

 Chân dung tân Đệ nhất phu nhân trẻ tuổi của Hàn Quốc - Ảnh 3.
Bà Kim đi bỏ phiếu hôm 4/3 ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Trả lời phỏng vấn hồi năm 2018, bà Kim cho biết: “Tôi không muốn từ bỏ sự nghiệp của mình và trở thành một bà nội trợ chỉ vì chồng tôi là một quan chức cấp cao.” Ở thời điểm đó, ông Yoon đang giữ chức vụ Chánh văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul.

Bà Kim kết hôn với ông Yoon vào tháng 3/2012 sau nhiều năm tìm hiểu. Hai vợ chồng hiện chưa có con.

Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol (62 tuổi) sẽ nhậm chức vào ngày 10/5.

(Theo Yonhap)

Bài mới
Đọc nhiều