+
Aa
-
like
comment

Chân dung “ông trùm” tín dụng đen bị hàng trăm CA Đồng Nai vây bắt

Hoài Nam - 22/12/2019 20:31

Thông tin mới nhất vụ nhóm tín dụng đen khống chế giám đốc bệnh viện ở Đồng Nai, Đặng Quang Toàn (biệt danh Toàn đen, 38 tuổi, ngụ xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) là người cầm đầu nhóm tín dụng đen, nhóm này hoạt động từ rất lâu và bao gồm nhiều thành viên…

Như PV đã thông tin: Ngày 22/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ Đặng Quang Toàn (thường gọi là Toàn đen, 38 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cùng vợ và 12 đối tượng khác để điều tra về hành vi khống chế Giám đốc Bệnh viện Tâm Hồng Phước ở phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) để đòi nợ.

chan dung "ong trum" tin dung den bi hang tram ca dong nai vay bat hinh anh 1
Toàn cầm đầu đường dây tín dụng đen ở Đồng Nai. Ảnh: TPO

Thông tin trên Đất Việt ngày 22/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Thử – Giám đốc Bệnh viện Tâm Hồng Phước cho biết, ông vay tiền của vợ chồng Đặng Quang Toàn (biệt danh Toàn đen, 38 tuổi, ngụ xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) đã 10 năm.

“Nhóm của Toàn hoạt động tín dụng đen có tiếng ở Đồng Nai từ rất lâu rồi. Trước đây, nhóm của Toàn cũng từng đến bệnh viện quấy phá rồi làm đủ trò. Thấy bệnh viện làm ăn tốt thì nhóm này có ý định ép tôi bán bệnh viện giá rẻ nhưng không được. Tôi chỉ biết đây là một nhóm hoạt động tín dụng đen có tổ chức, không chỉ riêng vợ chồng Toàn mà còn nhiều đối tượng khác cũng trong nhóm này”, ông Thử nói.

Tìm hiểu thêm về Toàn, cùng ngày PV liên hệ với ông Bùi Văn Mười – Chủ tịch UBND xã Quảng Thanh thì được biết, vợ chồng Toàn đã rời quê đi làm ăn xa cách đây hơn 10 năm.

“Thời gian còn ở quê, tôi chưa từng nghe thấy việc Toàn tham gia vào tín dụng đen. Kinh tế gia đình nhà đối tượng này cũng bình thường, bố mẹ trước cũng làm nhà nước nhưng đã về hưu từ lâu rồi. Hiện giờ bố mẹ Toàn cũng đã 70-80 tuổi. Lúc còn ở địa phương, tôi thấy Toàn cũng như bao người dân bình thường khác, không chơi bời cũng như không gây ra điều tiếng nào”, ông Mười cho biết thêm.

Trong một diễn biến mới liên quan đến việc này, ngày 22/12, theo lời khai của Toàn, bác sĩ Thử có mượn 550 triệu đồng. Do chưa có tiền trả, phía vợ chồng Toàn đã kèm theo “điều khoản” phạt thêm tiền lãi là 25 triệu đồng/ngày.

Khoảng 17h15 ngày 21/12, khi vợ chồng Toàn và 12 người khác xông vào Bệnh viện Tâm Hồng Phước để đòi số tiền gốc 500 triệu đồng, ông Thử đang ở trong phòng làm việc.

Tại đây, Toàn đã quát tháo và dùng tay hành hung giám đốc bệnh viện và lấy đi một số tiền từ ngăn kéo của ông này. Khi phản ứng lại, ông Thử bị Toàn dùng cây bút đâm vào người.

Một số người trong bệnh viện vội báo công an.

chan dung "ong trum" tin dung den bi hang tram ca dong nai vay bat hinh anh 2
chan dung "ong trum" tin dung den bi hang tram ca dong nai vay bat hinh anh 3
chan dung "ong trum" tin dung den bi hang tram ca dong nai vay bat hinh anh 4
chan dung "ong trum" tin dung den bi hang tram ca dong nai vay bat hinh anh 5
Hình ảnh công an khống chế bắt giữ nhóm giang hồ uy hiếp Giám đốc Bệnh viện Tâm Hồng Phước để đòi nợ.

Nhận tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai – đại tá Vũ Hồng Văn đã trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc. Theo đó, Giám đốc Công an tỉnh đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ gồm Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Công an TP.Biên Hòa và Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ lập tức có mặt tại hiện trường để bao vây, khống chế các đối tượng.

Trong tối cùng ngày, nhiều tổ trinh sát tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng giang hồ. Qua đó, công an thu giữ nhiều sổ sách, tài liệu liên quan đến hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi.

Rạng sáng 22/12, công an mới hoàn tất việc khám xét. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoài Nam (tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều