+
Aa
-
like
comment

Chân dung nữ đại biểu Quốc hội trẻ nhất khóa XV, sinh năm 1997

11/06/2021 11:46

Chính quyền xã Mường Mươn bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi địa phương có nữ đại biểu Quốc hội trẻ nhất khóa XV là bà Quàng Thị Nguyệt.

Chân dung nữ đại biểu Quốc hội trẻ nhất khóa XV, sinh năm 1997
Tân nữ đại biểu Quốc hội trẻ nhất khóa XV – Quàng Thị Nguyệt.

Theo kết quả công bố của Hội đồng bầu cử Quốc gia, người trẻ tuổi nhất trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV là bà Quàng Thị Nguyệt, sinh năm 1997, dân tộc Khơ Mú.

Bà Quàng Thị Nguyệt tốt nghiệp cử nhân ngành công tác xã hội, tại Học Viện Phụ Nữ Việt Nam. Hiện bà đang là hội viên hội nông dân, cư trú tại Bản Púng Giắt 1, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Bà Nguyệt được 150.131 phiếu, đạt tỷ lệ 77,26% số phiếu hợp lệ, xếp thứ 3 trong danh sách Đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Điện Biên.

Về chương trình hành động, bà Quàng Thị Nguyệt cho biết, qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông đại chúng và những vấn đề đã và đang diễn ra tại nơi cư trú, ứng cử viên nhận thấy, thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã rất quan tâm ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình. Qua đó, từng bước loại bỏ được những định kiến “trọng nam khinh nữ”, các vụ bạo hành gia đình có xu hướng giảm theo từng năm.

Tuy nhiên, do nhiều yếu tố như: phong tục tập quán, và trình độ nhận thức nên vấn đề “trọng nam khinh nữ”, bạo lực gia đình vẫn diễn ra và vẫn còn ăn sâu vào tiềm thức của một bộ phận người dân, nhất là trong vùng đồng bào DTTS, vùng sâu, vùng xa. Đây đã và đang là vấn đề mà nhiều cử tri rất quan tâm, nhất là những cử tri thuộc thành phần yếu thế trong xã hội.

“Do đó, nếu được bầu cử là đại biểu Quốc hội, tôi sẽ cùng với các vị đại biểu Quốc hội trong Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh Điện Biên, kiến nghị với lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND và UBND tỉnh đưa ra những giải pháp mang tính chiến lược; đồng thời đề xuất với Quốc hội ban hành những văn bản quy phạm pháp luật nhằm từng bước giải quyết dứt điểm tình trạng bạo lực gia đình và tiến tới việc bình đẳng giới trên cả phương diện pháp luật và thực tiễn”, nữ đại biểu Quốc hội trẻ nhất khóa XV từng khẳng định trước đó.

Ông Lò Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Mường Mươn bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi địa phương có một người trẻ năng động như Nguyệt trúng cử đại biểu Quốc hội.

“Nguyệt bây giờ là người đại diện mang ý chí, nguyện vọng của nhân dân… người địa phương chúng tôi tin tưởng, mong cô ấy sẽ làm tốt bổn phận trách nhiệm của mình”, ông Bình nói.

Lãnh đạo xã Mường Mươn cho biết, Nguyệt mới tốt nghiệp Đại học nhưng chưa xin được việc, cô gái tạm thời ở nhà làm nông nghiệp và nhiệt tình tham gia vào công tác Đoàn, Đội, công tác xã hội. Cha mẹ Nguyệt cũng đều là nông dân, quá trình học tập, từ cấp 1 đến hết THPT, Nguyệt đều đạt thành tích khá, giỏi.

Hoàng An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều