+
Aa
-
like
comment

Chân dung những kẻ lợi dụng vụ án Đồng Tâm (phần 1)

Bảo An - 13/09/2020 17:48

Ở Việt Nam, nếu hỏi nghề nào dễ làm nhất, dễ kiếm tiền nhất và đồng thời cũng bất lương nhất thì chắc chắn đó sẽ là nghề “dân chủ”. Trong số các đối tượng “dân chủ”, thành phần xuất thân cũng vô cùng đa dạng, có kẻ chỉ là bần nông bình thường nhưng cũng có người sinh ra với vị thế “hạt giống đỏ”; có những kẻ chẳng công ăn việc làm, chẳng học hành, chẳng chữ nghĩa nhưng cũng có những người mang trên mình tấm bằng tiến sĩ. Tuy nhiên, dù xuất thân ra sao, trình độ như thế nào thì tất cả những đối tượng núp bóng “dân chủ” này đều có hành động chống phá chính quyền vô cùng nguy hiểm.

Khi vụ án Đồng Tâm được đưa ra xét xử sơ thẩm, giới dân chủ lại “được mùa” tiến hành xuyên tạc. Có thể thấy, hầu hết các đối tượng “dân chủ” đều đang chạy đua trong cuộc chiến “ăn bám” sự kiện Đồng Tâm để vừa phô trương, đánh bóng tên tuổi, vừa tiến hành chống phá chế độ, vừa tranh thủ kiếm trách lợi ích vật chất. Lướt qua “thế giới dân chủ”, có thể thấy sự “lên đồng” của các đối tượng.

Nguyễn Quang A – tiến sĩ giấy bàn chuyện chính trị và phân tích pháp luật

Việt Tân rêu rao bài viết của Nguyễn Quang A

Trong giới dân chủ, Nguyễn Quang A là một kẻ “có tiếng” chống đối. Dù được nhà nước tạo điều kiện cho đi học tại nước ngoài trong thời kỳ đất nước còn nhiêu khó khăn nhưng sau khi về nước, Nguyễn Quang A lại không dốc lòng phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân mà đã thoái hóa, tự diễn biến, tự chuyển hóa, trở thành một đối tượng cơ hội.

Trong vụ việc Đồng Tâm, từ lâu Nguyễn Quang A đã “ăn bám” sự kiện và có luận điệu ủng hộ cho “Tổ đồng thuận”. Sau khi vụ án Giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 09/01/2020, Nguyễn Quang A cũng nhiều lần lên tiếng xuyên tạc bản chất vụ án, vu khống chính quyền.

Gần đây, khi phiên toàn xét xử sơ thẩm diễn ra, Nguyễn Quang A tiếp tục thể hiện rõ bộ mặt cơ hội. Trong một bài viết mới được tung ra, Nguyễn Quang A tung ra những luận điệu hết sức phản động như “ĐCSVN chẳng bao giờ nhận mình sai cả”; xuyên tạc cái chết của 3 chiến sĩ công an trong vụ án Đồng Tâm bằng lập luận nguyên nhân cái chết là vì “chính chất nổ họ mang theo đã thiêu họ thành tro, chứ không phải do cháy xăng (mọi bằng chứng và lý lẽ khoa học đều chứng minh như thế)”. Và rồi, Nguyễn Quang A lại “ngáo dân chủ” khi cho rằng việc chuyển tội danh cho 19 bị cáo trong vụ Đồng Tâm từ giết người sang chống người thi hành công vụ là do Đảng ta tự nhận thấy mình đã sai khi “tấn công Đồng Tâm” chứ chẳng phải vì “khoan hồng”.

Ôi, có những người mang danh tiến sĩ nhưng tư duy và lập luận chẳng qua khỏi trình độ lớp 1. Có lẽ, chất độc mang danh “dân chủ”, “nhân quyền” đã ăn mòn bộ não của một người có trình độ Tiến sĩ. Chất độc mang danh “dân chủ”, “nhân quyền” không chỉ đánh mất nhận thức, ăn mòn tư duy mà còn phá hủy cả tình cảm, tính nhân văn của một con người.

Nguyễn Văn Đài – luật sư ơi hỡi luật sư?

Cũng giống như Nguyễn Quang A, Nguyễn Văn Đài là một người mang trong mình đầy chữ nghĩa nhưng lại suy thoái, trở thành một kẻ cơ hội chính trị nguy hiểm.

Trong vụ án Đồng Tâm, bất chấp việc các bị cáo trong vụ án cúi đầu nhận tội, ăn năn hối lỗi vì những hành vi phạm pháp của mình và xin tòa cho hưởng khoan hồng thì những kẻ “anh hùng dân chủ” ở bên ngoài vẫn luôn miệng kêu gào xuyên tạc phiên tòa xét xử là không khách quan, từ đó vu khống, xuyên tạc nền tư pháp của Việt Nam.

Có lẽ, không phải họ không hiểu bản chất vụ án mà ở đây, họ đang cố tình không hiểu, cố tình không chấp nhận sự thật rằng trong vụ án Đồng Tâm những đối tượng trong “Tổ đồng thuận” đã có hành vi sai trái. Vì thực tế, khi vụ án chưa diễn ra, từ thời kỳ một số đối tượng thuộc “Tổ đồng thuận” bắt giữ cán bộ công an năm 2017, các đối tượng trong giới “dân chủ” đã nhao nhao hưởng ứng. Một mặt, các đối tượng nuôi dưỡng những phần tử chống đối, mặt khác, các đối tượng ra sức tuyên truyền cho “Tổ đồng thuận”, cổ súy cho hành vi chống đối chính quyền để tạo điểm nóng hòng tấn công chế độ.

Khi phiên toàn sơ thẩm đang chuyển sang giai đoạn nghị án và chuẩn bị tuyên án, Nguyễn Văn Đài và nhiều đối tượng khác vẫn tiếp tục tiến hành xuyên tạc bản chất vụ án bằng luận điệu các bị cáo trong vụ án bị oan, kêu gọi sự can thiệp từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước để tấn công chính quyền.

Dưới một bài viết với tiêu đề đầy sai trái là “Ai có thể cứu được người dân Đồng Tâm vô tội?” mới được tung ra, Nguyễn Văn Đài tiếp tục xuyên tạc, đổ lỗi cho chính quyền và kích động người dân chống đối với luận điệu: “Tất cả mọi người hãy sử dụng MXH để kêu gọi người dân Việt Nam ở thành phố như Hà Nội, Sài Gòn,… vào sáng Chủ nhật ngày 13 tháng 9, hãy cùng tập trung ở các địa điểm trung tâm thành phố một cách hòa bình để bày tỏ sự ủng hộ với các nạn nhân người Đồng Tâm vô tội và kêu gọi nhà cầm quyền CSVN tôn trọng nhân quyền và phẩm giá con người”, “Nhân dân Việt Nam tiến bộ sẽ đoàn kết cùng nhau sử dụng mạng xã hội Facebook, Youtube,… để kêu gọi mọi người cùng sử dụng các quyền con người đã được qui định tại điều 25 Hiến pháp Việt Nam năm 2013 đó là: Quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do hội họp, lập hội và tự do biểu tình”.

Vậy là đã rõ, chẳng có việc bảo vệ người dân vô tội nào tại Đồng Tâm. Tất cả chỉ là cái cớ để tiến hành tập trung gây rối, chống phá chính quyền.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều