+
Aa
-
like
comment

Chân dung Hoàng Khánh – nhà tân vô địch ‘Đường lên đỉnh Olympia’

14/11/2021 10:35

Hoàng Khánh ghi tên mình vào lịch sử THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh khi là học sinh đầu tiên vô địch Olympia. Cậu là nhà vô địch thứ 3 đến từ tỉnh Quảng Ninh.

Kết thúc phần thi về đích, xác định được điểm số cao hơn các thí sinh khác, nụ cười mới xuất hiện trên gương mặt của cậu học trò trường THPT Bạch Đằng (Quảng Ninh) – Nguyễn Hoàng Khánh.

Trước đó, trong những màn rượt đuổi điểm số gay cấn với các bạn chơi, Hoàng Khánh thừa nhận bản thân có lúc hồi hộp và run.

“Em rất vui khi mang chiến thắng này về trường”, chủ nhân vòng nguyệt quế chia sẻ.

Hoàng Khánh về nhất và giành vòng nguyệt quế – Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Thể hiện xuất sắc tại chung kết Trong vòng 60 giây Khởi động, Hoàng Khánh trải qua 12 câu hỏi, giành được 80 điểm. Nam sinh thể hiện sự tự tin, chắc chắn khi dõng dạc đưa ra phần trả lời cho từng câu hỏi. Cậu cũng là người dẫn đầu đoàn leo núi sau phần thi này cùng với Việt Thái.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, ngay sau khi Việt Thái phải dừng cuộc chơi vì trả lời không chính xác ô từ khóa, Hoàng Khánh nhấn chuông giành cơ hội ghi điểm.

Nhờ đưa ra đáp án đúng “Miễn dịch cộng đồng”, cậu giành thêm 60 điểm. Phần trình diễn xuất sắc khiến cậu nhanh chóng dẫn đầu đoàn leo núi với 150 điểm.

Với 315 điểm, Nguyễn Hoàng Khánh trở thành nhà vô địch leo núi năm nay.

Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội) về nhì với 240 điểm. Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội) đứng thứ 3 với 165 điểm.

Cuối cùng là Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) với 60 điểm.

Trải qua 4 cơ hội Tăng tốc, Hoàng Khánh tiếp tục thể hiện sự tự tin, chắc chắn và gia tăng cách biệt với 3 bạn chơi. Trong khi nam sinh Quảng Ninh có 250 điểm, 2 thí sinh xếp sau đó là Việt Thái, Hải An có 160 điểm.

Ưu thế về tốc độ của Hoàng Khánh được thể hiện khi có câu cậu chỉ mất 1,37 giây để đưa ra đáp án.

Với lợi thế về điểm số, Hoàng Khánh lựa chọn an toàn 3 câu 10 điểm ở phần thi Về đích. Nam sinh cho biết đây là lần hiếm hoi cậu chọn câu hỏi ở mức điểm này.

Hoàng Khánh có 1 câu trả lời đúng, 1 câu bị bạn chơi lấy điểm, 1 câu không thành công với ngôi sao hy vọng. Quỹ điểm cậu giảm nhẹ còn 240 điểm sau phần thi này.

Sau đó, liên tiếp tận dụng các bạn chơi Hải An, Việt Thái trả lời sai ở gói câu hỏi của họ, Hoàng Khánh nhấn chuông lấy điểm thành công.

Kết thúc cuộc thi, với 315 điểm, Hoàng Khánh ghi tên mình vào lịch sử THPT Bạch Đằng khi là học sinh đầu tiên vô địch Olympia.

Bầu không khí tại trường quay cũng như điểm cầu như vỡ òa bởi chiến thắng của chàng trai này.

Trường THPT Bạch Đằng (Quảng Ninh) từng có học sinh dự thi Đường lên đỉnh Olympia và về nhì ở trận tháng. Sau 10 năm, trường mới lại có đại diện tham gia sân chơi này là Nguyễn Hoàng Khánh.

Dù ít thí sinh, tỉnh Quảng Ninh từng có hai nhà vô địch là Đặng Thái Hoàng (năm 2012) và Nguyễn Hoàng Cường (năm 2018). Việc này đã phần nào tiếp thêm sự tự tin cho Khánh.

Nam sinh giỏi toàn diện

Hoàng Khánh theo dõi chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ năm lớp 8. Cậu hạ quyết tâm trở thành Olympian (thí sinh dự thi Olympia) từ lần đăng ký hụt Chinh phục – cuộc thi kiến thức của VTV dành cho học sinh THCS.

Tại cuộc thi tuần, Hoàng Khánh từng lập kỷ lục vượt qua 17 câu hỏi ở phần thi Khởi động trong vòng 60 giây. Điều này có được nhờ khả năng đọc nhanh của nam sinh.

Từng chia sẻ với PV, Hoàng Khánh cho biết cậu chỉ mất 7-8 giây để đọc một trang tin tức. Ngoài ra, chàng trai tiết lộ cậu biết đọc chữ từ năm 4 tuổi.

Ở trường, cậu được nhiều bạn nhận ra hơn. Cậu bạn cũng nhận được nhiều sự chú ý hơn trên mạng xã hội với số lượt follower tăng thêm khoảng 2.000.

Trong số môn học, cậu học sinh THPT Bạch Đằng yêu thích Lịch sử, Hóa học và Sinh học. Trong đó, cậu bạn tự tin nhất ở môn Lịch sử.

Ngoài giờ học và đọc sách, Hoàng Khánh thường xuyên rủ bố mẹ và em trai chơi cờ vua. Cậu học trò này cũng rất đa tài khi biết đánh đàn guitar và chơi bóng rổ khá “cừ”.

Ngoài đời, Khánh là người yêu thích Rap. Sau khi giành chiến thắng trong cuộc thi Quý 1, anh chàng đã tự hào chia sẻ vào một cộng đồng yêu Rap trên Facebook là: “Anh t. bảo lấy học bổng thêm màu cho đời được sang trang”.

Hoàng Khánh khá khiêm tốn khi nói về thành tích của thân. Nam sinh hầu như năm nào cũng đi thi học sinh giỏi. Trong năm nay, Khánh tập trung toàn bộ cho chung kết Olympia để đạt kết quả tốt nhất.

Quan quan Duong len dinh Olympia nam 21 anh 2
Hoàng Khánh là học sinh giỏi toàn diện ở trường.

Ở trường, Hoàng Khánh 11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Nam sinh từng đạt giải nhì cấp tỉnh cuộc thi Tự hào Việt Nam (cuộc thi kiến thức lịch sử – văn hóa) do Trung ương Đoàn tổ chức năm 2020; giải nhất học sinh giỏi tiếng Anh cấp thị xã năm 2019; giải nhì học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố; giải nhất Hóa học cấp trường năm 2018. Từ tiểu học và THCS, cậu còn giành nhiều giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi và hùng biện tiếng Anh.

Theo lời cô Bùi Thị Hải Yến, hiệu trưởng trường THPT Bạch Đằng, Hoàng Khánh là học sinh giỏi toàn diện, lễ phép, được nhiều thầy cô, bạn bè yêu mến.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều