+
Aa
-
like
comment

Chân dung hai vị thị trưởng Hà Nội mà người dân vô cùng biết ơn

21/09/2020 12:18

Washington Post đã phỏng vấn hai người ở trong nhóm chat Discord của trưởng nhóm có tài khoản tên “OG” (hơn 20 tuổi), được cho là người đã chia sẻ những tài liệu mật của Mỹ.

Một nguồn tin kể lại nhóm chat trên Discord này có khoảng 20 người “có chung niềm đam mê với súng và khí tài quân sự”.

Ban đầu, những người trong phòng không mấy chú ý khi trưởng phòng chat, có tài khoản tên “OG”, đăng những tin nhắn chứa nhiều từ viết tắt và biệt ngữ kỳ lạ, Washington Post đưa tin ngày 12/4.

Nhân chứng cho biết “OG” tuyên bố rằng anh nắm những bí mật chính phủ không muốn tiết lộ cho người dân.

Sau thời gian dài đọc kỹ những tin nhắn kỳ lạ, thành viên trong nhóm chat này biết được đây gần như là bản sao của các tài liệu mật mà “OG” nói rằng đã lấy về nhà, khi làm việc tại một “căn cứ quân sự”.

Ít nhất 100 tài liệu mật của Lầu Năm Góc bị phát tán trên Internet. Ảnh: Reuters.

Nguồn tin nói rằng người đã công khai tài liệu mật khoảng hơn 20 tuổi, và được nhiều thành viên trong nhóm chat kính trọng.

“Anh ấy khỏe mạnh, được vũ trang và đã trải qua đào tạo. Gần như mọi yếu tố bạn mong đợi từ một bộ phim điên rồ nào đó”, một nhân chứng kể lại.

“OG” nhắn trong nhóm chat rằng mình đã lấy tài liệu này bên trong cơ sở vốn cấm sử dụng điện thoại hay các thiết bị điện tử. Anh cũng chú thích trong nhóm rằng những tài liệu này rất nhạy cảm và không được chia sẻ với người nước ngoài.

Trước đó, công ty Discord hôm 12/4 nói rằng sẽ phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật để điều tra vụ rò rỉ này, Reuters đưa tin.

Bộ Tư pháp Mỹ đã mở cuộc điều tra hình sự, sau khi Lầu Năm Góc đánh giá đây có thể là vụ rò rỉ gây thiệt hại lớn nhất cho Mỹ trong nhiều năm qua.

Các cơ quan an ninh cũng đang đánh giá mức độ thiệt hại cụ thể, khi việc tài liệu liên quan đến chiến sự ở Ukraine và nhiều nước khác bị công khai có nguy cơ gây tổn hại quan hệ giữa Washington với các đồng minh.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều