+
Aa
-
like
comment

Chân dung đôi vợ chồng âm thầm làm từ thiện 1.250 tỷ đồng!

16/11/2020 12:22

Có thể bạn chưa biết, cặp vợ chồng “âm thầm” quyên góp 1.250 tỷ cho công tác từ thiện tại Việt Nam và nước ngoài chính là chủ sở hữu của công ty Golf Long Thành. Dù luôn có những hoạt động ý nghĩa, góp sức cho cộng đồng nhưng thông tin về họ rất “kín tiếng”.

Doanh nhân Lê Văn Kiểm và bà Trần Thị Nhung là cặp vợ chồng đã quyên góp cho công tác từ thiện tổng giá trị lên đến 1.250 tỷ đồng. Được biết, cả ông Kiểm và vợ đều là những doanh nhân thành đạt, có nhiều năm gắn bó với sự nghiệp. Cả 2 cùng nhau vượt qua nhiều chặng đường gian nan để có thể có được “quả ngọt” trong lĩnh vực kinh doanh như hôm nay.

Nhưng điều đáng nói nhất có lẽ là “đam mê” từ thiện của cả 2 vợ chồng. Cụ thể, ở khắp nơi trên đất Việt và cả nước ngoài đều có dấu ấn từ thiện của “cặp vợ chồng vàng” này. Doanh nhân Lê Văn Kiểm là Anh hùng Lao Động, cũng từng là cựu chiến binh. Chính vì vậy, ông đã ủng hộ hội cựu chiến binh 116 tỷ đồng vì ông từng là người lính và hiểu nỗi vất vả người lính như thế nào, nhưng khi khó khăn chỉ có đồng đội và Nhà nước giúp đỡ. Ngoài ra, ông bà còn dành 106 tỷ cho tổ chức từ thiện để dùng cho trẻ em suy tim; 20 tỷ cho chương trình chống dịch covid và chống xâm nhập mặn tại đồng bằng sông Cửu Long.

Tạp chí Fobers ghi nhận từ năm 2018 đến nay ông bà đã đóng góp cho mọi quỹ từ thiện là 11 triệu USD, trong đó được hưởng nhiều nhất là trẻ em cơ nhỡ và sinh viên nghèo vượt khó. Vừa qua, ông bà cũng đã ủng hộ 11,8 tỉ đồng cho những người nghèo và người dân bị bão lũ. Trong đó, 1,8 tỉ đồng là ủng hộ cho các gia đình, thân nhân các cán bộ chiến sĩ quân đội, công an đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Cảm phục trước sự hy sinh to lớn của các cán bộ chiến sĩ quân đội và công an, ông bà đã trao tặng 36 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 50 triệu đồng cho gia đình: “13 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trên đường đi cứu hộ thuỷ điện Rào Trăng 3; 22 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh của Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 337; Đại úy Trương Văn Thắng, cán bộ Công an xã Hướng Việt (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, ứng cứu nhân dân tại địa bàn cơ sở.” Đồng thời, ông bà còn ủng hộ thêm cho quỹ “Vì người nghèo” số tiền 20 tỉ đồng của phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức. Ngoài ra, thời gian qua ông bà còn dành 464 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện tại Việt Nam, Cam, Lào, Nhật Bản.

Với những nỗ lực và thành công trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho công tác từ thiện, ông Kiểm và bà Nhung đã được Đảng và Nhà nước Việt Nam trao tặng nhiều huân, huy chương cao quý như: Huân chương Lao động Nhất, Nhì, Ba; danh hiệu “Anh hùng Lao động”…

Bên cạnh đó, ông Kiểm và bà Nhung còn được Chủ tịch nước CHDCND Lào tặng nhiều phần thưởng cao quý, như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Phát triển hạng Nhất; Huân chương Tự do; Huân chương Hữu nghị… Đồng thời Chính phủ Hoàng gia Campuchia cũng đã trao tặng cho ông bà Huân chương Hữu nghị và Huân chương Công trạng.

Một vinh dự lớn đối với doanh nhân Lê Văn Kiểm, vào tháng 12/2017, ông đã được bình chọn là Ủy viên thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Doanh nhân Lê Văn Kiểm và Trần Cẩm Nhung luôn chia sẻ: “Vợ chồng tôi cùng các con có chung suy nghĩ, bài tập thể dục thứ nhất cho trái tim là động tác đưa đôi tay của mình giúp đỡ cộng đồng”.

T.H

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều