+
Aa
-
like
comment

Chân dung cựu Thượng tọa Thích Đồng Huệ – người vừa bị khởi tố vì ‘chạy án’ cho GĐ bệnh viện

11/11/2021 14:48

Ông Nguyễn Ngọc Triệu là cựu tu sĩ với pháp danh là Thích Đồng Huệ đã bị khởi tố, bắt giam cùng 5 người khác với cáo buộc ‘chạy án’ cho Giám đốc BV TP Thủ Đức Nguyễn Minh Quân.

Ông Nguyễn Ngọc Triệu khi còn là tu sĩ có pháp danh Thích Đồng Huệ.

Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với 6 bị can về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 355 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Điều tra ban đầu xác định một số đối tượng đã lợi dụng vị trí công tác để thực hiện hành vi gian dối, chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức (TP.HCM) với số tiền đặc biệt lớn nhằm “chạy án”.

Trong 6 bị can bị khởi tố, bắt giam có ông Nguyễn Ngọc Triệu (SN 1973), quê quán ở xã Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên; hiện trú tại xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Ông Triệu có trình độ Đại học Luật.

Ông Nguyễn Ngọc Triệu đảm đương cương vị Trụ trì chùa Nôm từ năm 1998 sau khi học xong Trung cấp Phật giáo ở Vũng Tàu và Cao đẳng Phật giáo ở TP.HCM.

Ông nguyên là Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN, Đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Trong giai đoạn ứng cử HĐND tỉnh Hà Giang, ông Triệu hứa với cử tri sẽ “không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức bản thân; luôn gương mẫu chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước và nội quy của GHPG Trung ương; làm tốt vai trò, trách nhiệm của bản thân vừa đạo pháp vừa dân tộc và làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu được đồng bào nhân dân tín nhiệm…”.

Ông Nguyễn Ngọc Triệu là cựu tu sĩ với pháp danh Thích Đồng Huệ đã bị khởi tố, bắt giam với cáo buộc nhận tiền “chạy án” cho Giám đốc BV TP.Thủ Đức. Ảnh: Báo Hà Giang

Thông tin với báo chí sáng 11/11, đại diện Trung ương GHPGVN cho biết, ông Nguyễn Ngọc Triệu trước đó có pháp danh là Thích Đồng Huệ (Thượng tọa). Ngày 8/11, Thượng tọa Thích Đồng Huệ đã có đơn xin hoàn tục.

Lý do xin hoàn tục được cựu Thượng tọa Thích Đồng Huệ đưa ra là “mắc bệnh hiểm nghèo, sức khỏe không tốt nên xin hoàn tục để đi chữa bệnh” và không nhắc đến các vấn đề liên quan việc sẽ bị khởi tố, bắt giam.

Sau khi nhận được đơn, cùng ngày, Ban Thường trực Trung ương GHPGVN đã làm các thủ tục và có quyết định chính thức cho hoàn tục, cho thôi tất cả các chức vụ trong GHPGVN đối với Thượng tọa Thích Đồng Huệ.

Cụ thể gồm các chức vụ: Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN, Phó trưởng ban Phật giáo Quốc tế Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hà Giang, Hội trưởng Hội Phật giáo Việt Nam tại Angola, Hội trưởng Hội Phật giáo Việt Nam tại Mozambique, Trụ trì chùa Nôm (tỉnh Hưng Yên) và chùa Quan Âm (tỉnh Hà Giang).

Đại diện Trung ương GHPGVN nhấn mạnh, sau khi hoàn tục, thôi các chức vụ theo quyết định có hiệu lực từ ngày 8/11, ông Triệu đã trở thành công dân bình thường, không còn là tu sĩ Phật giáo.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều