+
Aa
-
like
comment

Chân dung chiến sỹ hy sinh ở Đồng Tâm

Hà Nhiên - 10/01/2020 09:58

Trưa ngày (09/01) hay tin dữ từ Đồng Tâm mà bàng hoàng. Ấy là vào giữa thời bình mà người lính vẫn hi sinh, đau đớn hơn nữa hung thủ chính là những “người dân” mà họ có nghĩa vụ bảo vệ. Quá đau xót khi những ngày cận Tết Canh Tý, 3 chiến sĩ công an phải hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Không gì có thể biện minh cho những hành động mù quáng của những kẻ ngông cuồng, quá khích, quyết chống trả lực lượng chức năng đến cùng.

Đồng Tâm ơi, sao lại có ngày hôm nay?. Không có dân chủ quá trớn, tự do quá trớn đến mức manh động, sẵn sàng xúi giục nhau giết công an để kháng cự pháp luật. Bất luận là sai hay đúng thì hành động ném bom xăng để giết người, gây rối trật tự công cộng là hành vi vi phạm pháp luật, không thể chấp nhận.

Giữa thời bình, giữa Thủ đô, 3 cán bộ chiến sĩ đã ngã xuống trong khi làm nhiệm vụ những ngày giáp Tết. Có người ra đi ở tuổi xuân xanh, để lại con thơ, vợ trẻ. Nhìn những hình ảnh được cho là chân dung các chiến sĩ: đồng chí Thịnh Trung đoàn Phó; đồng chí Quân, đồng chí Huy được chia sẻ trên goup “Cảnh sát cơ động” mà như càng thêm nhói đau. Họ còn quá trẻ, ngoài một Thượng tá Trung đoàn phó thì bốn chiến sỹ còn lại đều rất trẻ, tuổi đời mới ngoài hai mươi. Trong số đó có đồng chí bố mất, mẹ đang bị bệnh thần kinh, có đồng chí cưới vợ chưa tròn một năm, đứa con đầu lòng vừa mới chào đời, có đồng chí là nữ chiến sỹ Cảnh sát cơ động xinh xắn … Phía sau họ là những người mẹ, người cha, người vợ đang chờ đón phút giây sum họp trong dịp Tết cổ truyền !!!

Chua xót sao thấu khi đọc dòng chia sẻ của người lính trẻ thời gian trước khi anh ngã xuống ở trận tuyến Đồng Tâm với những lo sợ: Chiến tranh bảo vệ tố quốc không đáng sợ. Nhưng đáng sợ là máu đổ chính vì người dân mình”. Nào ngờ đâu người chiến sĩ ấy ngày hôm nay nằm xuống bởi chính điều họ lo sợ nhất.

Thử hỏi ai có thể cầm lòng trước chia sẻ đầy xót xa của bạn Nguyễn Lan Hương rằng: “Em trai mình là lính nghĩa vụ được điều động lên Đồng Tâm, thật sự thương các em đang làm nghĩa vụ ở đây. Các em lên đây làm nhiệm vụ không phải là để chiến đáu, các em được huấn luyện để bảo vệ tổ quốc chứ không chống lại đồng bào mình. Em nói Nhà nước là tuyên truyền, giải thích chứ nếu có đánh nhau thật thì chỉ trong một đêm là tan tác cả thôn chứ rồi làm sao mà để đến giờ. Bình thường thì thanh niên làm loạn, ném bom xăng, gậy gộc, dao kiếm đủ cả nhưng đến khi bộ đội với công an ra thì chúng nó toàn cho ông bà già với trẻ con ra đứng. Các em được chỉ đạo nếu nguy hiểm chỉ được chạy chứ không được đánh lại…”

chia sẻ về nỗi sợ này, người chiến sĩ ấy đã biết rằng điều mình lo sợ nhất đã xảy ra…

Càng quặn thắt hơn khi mà được biết, các chiến sĩ đã ra đi một cách vô cùng đau đớn, dã man hơn thời trung cổ, họ đã bị đội quân những con nghiện đánh thuê “thiêu sống”. Có quá nhiều câu hỏi được đặt ra, rằng tại sao công an được đào tạo bài bản lại để mình phải hy sinh như thế nhưng nào hay đâu, những kẻ chủ mưu gây rối ở Đồng Tâm đã đang tâm đẩy người gia và trẻ em ra làm khiên chắn, hỏi làm sao những người lính của chúng ta có thể ra tay cơ chứ…

Vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này cần phải được điều tra một cách nghiêm túc để lý giải vì sao căng thẳng ở đây cứ âm ỉ kéo dài mà không được xử lý dứt điểm, vì sao tổn thất ngày hôm qua lại nặng nề như vậy? Những kẻ coi thường pháp luật, sẵn sàng tước đoạt mạng sống của người khác, cần phải bị trừng trị nghiêm minh.

Hà Nhiên (TH)

Bài mới
Đọc nhiều