+
Aa
-
like
comment

Chân dung 22 cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong vụ sạt lở đất ở Quảng Trị

Hạ Trắng - 22/10/2020 13:07

Sáng nay (ngày 22/10), lễ truy điệu 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế quốc phòng 337 hy sinh trong vụ sạt lở đất đá ở xã Hướng Hóa đã diễn ra ở tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Trị. Lễ viếng từ 7h đến 10h, lễ truy điệu và di quan từ 10h đến 11h cùng ngày.

Lễ truy điệu 22 cán bộ, chiến sỹ hy sinh.

Cùng nhìn lại chân dung của 22 cán bộ, chiến sỹ của Đoàn Kinh tế quốc phòng 337:

Trong lễ truy điệu diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Trị, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa, phó Chính ủy Quân khu 4, đọc điếu văn gợi nhắc lại từng nhiệm vụ và quá trình công tác của 22 liệt sĩ đã hi sinh.

Từng lời điếu văn như đốt cháy cảm xúc của người nghe. Người lính trải qua bao nhiệm vụ rồi hi sinh vì dân. Sự hi sinh ấy Tổ quốc và người dân sẽ mãi ghi nhận. Họ mãi mãi sống trong lòng người ở lại.

Trước sự hiểm nguy của nhân dân do bão lũ gây ra trong thời gian qua; cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế quốc phòng 337 đã hành quân về xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn giúp nhân dân bảo vệ tính mạng, tài sản do mưa lũ, sạt lở.

Sau những ngày dầm mình trong mưa gió, với bao khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, không chùn bước để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình… các chiến sĩ trở về doanh trại để ngày mai lại lên đường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giúp nhân dân.

Vào lúc 1h30 ngày 18-10-2020 một vụ sạt lở núi kinh hoàng xảy ra, 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 chiến sỹ hi sinh.

Phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình của quân đội; phía trước là nhân dân đang gặp gian nguy, người lính Cụ Hồ đã không ngần ngại hi sinh.

Những người chiến sĩ ấy đã nêu cao tinh thần quả cảm, sẵn sàng đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới để thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện vô cùng khó khăn, gian khổ, hiểm nguy.

Chúng ta đã, đang thực sự sống trong cuộc chiến đấu giữa thời bình, không có tiếng súng nhưng máu của người lính vẫn đổ. Hành động “phía trước là nhân dân” với mệnh lệnh từ trái tim, luôn sẵn sàng có mặt ở nơi hiểm nguy để cứu giúp nhân dân là hành động cao đẹp, thể hiện sâu sắc phẩm chất sáng ngời và bản lĩnh của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Đây là sự mất mát vô cùng to lớn khi trong thời gian chưa đầy 10 ngày, Quân đội nhân dân Việt Nam và các gia đình đã vĩnh viễn mất đi 33 cán bộ, chiến sỹ ưu tú; những người tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, gắn bó thân thiết với đồng bào các dân tộc nơi biên giới xa xôi của Tổ quốc.

Chúng tôi xin gửi lời chào vĩnh biệt, cầu mong các đồng chí hãy yên lòng an nghỉ nơi cõi vĩnh hằng trong lòng đất mẹ.

Những hoài bão trong sự nghiệp và ý nguyện trong cuộc sống của các đồng chí sẽ được tiếp tục thực hiện bằng sự nỗ lực cao nhất của chúng tôi.

Hình ảnh, phẩm chất, đạo đức và sự hi sinh cao đẹp của các đồng chí luôn sống mãi trong trái tim của gia đình, đồng chí, đồng đội và bạn bè.

(Trích Điếu văn do Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa, phó chính uỷ Quân Khu 4, đọc tại Lễ truy điệu)

Hạ Trắng (TH)

Bài mới
Đọc nhiều