+
Aa
-
like
comment

Chấn động: Xuất hiện tổ chức lừa đảo còn tinh vi hơn cả “thần y” Võ Hoàng Yên

23/03/2021 16:33

Mấy hôm nay, giới báo chí lại chia sẻ rầm rộ về cái tổ chức, nhóm người này, và một số người khẳng định rằng, lừa đảo còn tinh vi hơn cả Võ Hoàng Yên thần y.

Bản thân tôi biết đến cái câu lạc bộ này khá lâu rồi, cỡ 7-8 năm trước. Nó đóng đô ở toà nhà trên đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội. Xưa, nó có tên Chi hội tán trợ chữ thập đỏ Tình Người. Cái tên loằng ngoằng và khó hiểu. Nhưng, nó có vẻ thuộc Hội chữ thập đỏ Hà Nội. Với cái mũ như thế, rất uy tín.

Điều kỳ lạ, là từng có nhiều báo chí phản ánh, nhưng lại ko công phá được ổ nhóm này. Nó phải cực kỳ tinh vi và chặt chẽ, mới không bị sờ gáy. Tôi từng mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu mô hình hoạt động, nhưng không thành công, nên nắm thông tin khá sơ sài. Tổ chức này có khá đông thành viên và họ hoạt động rất kín đáo. Lạ lùng ở chỗ, tại sao một câu lạc bộ với cái tên nhân đạo, nhân văn, lại hoạt động kín đáo và bí mật như CIA vậy?

Câu lạc bộ này, có một hệ thống chân rết đi tìm người. Đối tượng họ nhắm đến thông thường phải là người có điều kiện kinh tế (tôi dùng chữ thông thường, vì có thể họ sẽ dùng một số nhân vật nghèo làm hình ảnh), nhưng lại có các vấn đề lệch lạc về nhận thức, như stress, trầm cảm, thất nghiệp, mê tín dị đoan, không hạnh phúc… Đây là những đối tượng dễ bị dẫn dắt bằng cảm xúc, từ đó sẽ lợi dụng được.

“Giáo trình” truyền bá về các nhóm “vong lên trần”.
“Giáo trình” truyền bá về các nhóm “vong lên trần”.

Những đối tượng đi tuyển thành viên, sau khi nghiên cứu kỹ “con mồi” thì sẽ tìm cách dụ dỗ, ví dụ “chúc mừng anh chị đã đủ tiêu chí vào câu lạc bộ…, rồi thì ở đây hay lắm, cứ đến nghe không mất gì đâu, học được nhiều điều, loại bỏ điềm xấu vận hạn, thay đổi vận hạn cả gia đình dòng họ“…

Có một số đối tượng tiếp cận cô em tôi dụ dỗ, nhưng qua khuyên bảo của tôi thì cô ấy tỉnh táo. Nhưng, khi tôi nhờ cô em giới thiệu nữ phóng viên thâm nhập, thì đối tượng kia lại từ chối tiếp nhận vào câu lạc bộ. Phải nói, các đối tượng này rất tỉnh táo, tinh vi.

Qua nghiên cứu từ nguồn thông tin lộ ra ngoài từ các thành viên rời bỏ, thì họ tuyên truyền mê tín dị đoan thông qua các buổi họp, nói chuyện. Toàn chuyện vong hồn, ma quỷ, tiền kiếp… sau đó là giải hạn. Tất nhiên, các thành viên muốn “tai qua nạn khỏi” thì nộp tiền. Cứ thế, họ hút máu. Nhiều thành viên bị vét hết tiền mới tỉnh ngộ.

Phạm Dương Ngọc

* Bài viết sử dụng thông tin và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều