+
Aa
-
like
comment

Chấn động: Phát hiện nhà xe có đường tránh cách ly, vận chuyển chui khách từ Trung Quốc về Việt Nam?

Thu An - 24/07/2020 16:41

Trong bối cảnh, diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp, Việt Nam căng mình chiến đấu với biện pháp quyết liệt nhất là đóng cửa biên giới và kiểm soát chặt chẽ lượng người nhập cảnh vào Việt Nam. Tuy nhiên, có những người vì lợi ích bản thân mà sẵn sàng đạp đổ cả nỗ lực của một dân tộc, vì chút lợi nhuận mà đạp lên máu xương, sức khoẻ đồng bào.

Chiếc xe khách 16 chỗ chở 4 khách Trung Quốc đi từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng vào tháng 3/2020

Mới đây, trên mạng xã hội đang chia sẻ mạnh mẽ hình ảnh zalo của một tài khoản nữ có đăng tải thông tin nhận vận chuyển khách 2 chiều Việt – Trung. Nguyên văn status của tài khoản zalo đó chia sẻ như sau: “Để phục vụ nhu cầu đi lại của khách, nhà xe bên em vẫn hoạt động 2 chiều, sang Trung và về Việt bình thường nhé (Chiều về em có đường tránh cách ly nhé). Khách kết bạn wechat gửi vị trí xe đón tận nơi. Uy tín, an toàn, giá cả hợp lý…

Hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội

Đáng chú ý là thời gian đăng tải thông tin rất mới, cách ngày gần nhất là 13/07. Trong khi, mới đây Việt Nam có ca nhiễm ở Đà Nẵng từ cộng đồng sau 100 ngày hết dịch, mà trước đó đã phát hiện một nhóm người Trung Quốc “không biết bằng cách nào” đã vào Đà Nẵng và Quảng Nam, khiến dư luận dấy lên lo ngại và đặt ra nhiều nghi vấn. Phải chăng, nhóm người Trung Quốc “chui lọt” được vào Việt Nam là nhờ những nhà xe vận chuyển chui như thế này? Phải chăng chính nhóm người Trung Quốc này đã lây nhiễm cho ca bệnh Covid-19 mới nhất ở Đà Nẵng?

Theo thông tin truyền thông trong nước chia sẻ, vào chiều 18/7, cơ quan công an bất ngờ bắt quả tang 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam vào lưu trú tại TX Điện Bàn, Quảng Nam. Theo đó, có đến 2 tốp người Trung Quốc với 21 người hoặc bỏ trốn khỏi nơi lưu trú khi bị kiểm tra, hoặc trèo tường trốn khỏi nơi cách ly ngừa COVID-19. Cơ quan chức năng tạm giữ 4 người tại TX.Điện Bàn, sau đó tiếp tục truy tìm, xác định có 17 người đang ở TP.Hội An. Hiện 21 người Trung Quốc lưu trú tại Quảng Nam đã được vào khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 885 (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam; đóng tại xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ).

Công an tạm giữ, cách ly những người Trung Quốc cư trú trái phép.

Sau khi phát hiện 21 người Trung Quốc vượt biên trái phép vào Việt Nam và lưu trú trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng cũng phát hiện 27 người Trung Quốc ‘bỗng dưng’ lưu trú trên địa bàn. Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cơ quan chức năng vẫn đang tập trung làm việc, lấy lời khai nhóm người Trung Quốc lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xem những người này đến Việt Nam bằng cách nào. Nhóm người Trung Quốc này được phát hiện trên địa bàn Đà Nẵng từ ngày 18/7 khi công an bất ngờ tiến hành kiểm tra hành chính một khách sạn trên địa bàn. Cơ quan công an sau đó đã đưa họ vào cách ly tại một khách sạn trên đường Loseby, quận Sơn Trà cách ly.

Mới đây, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép và đang tiến hành điều tra theo quy định. CATP.Đà Nẵng đã tạm giữ nhóm đối tượng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đà Năng đã phát hiện 31 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép; tại Quảng Nam là 21 người.

Sau thông tin, nhóm người Trung Quốc không biết bằng cách nào xuất hiện ở Đà Nẵng và Quảng Nam rất nhiều bạn đọc đã bức xúc, chia sẻ

Bạn đọc Anh Tài: “Quá nguy hiểm khi mà có nhiều tỉnh thành liên tiếp phát hiện việc người Trung Quốc nhập cảnh trái phép với số lượng không hề nhỏ như thế này, ngoài việc có thể phát tán dịch Covid 19 thì vấn đề an ninh quốc gia cũng phải đặt ra khi người Trung Quốc ra vào Việt Nam quá dễ dàng, mong Bộ Công an vào cuộc chỉ đạo các tĩnh thành phối hợp điều tra xem họ nhập cảnh trái phép bằng cách nào và với mục đích gì, đồng thời phải xử lý hình sự những cá nhân, tập thể tiếp tay chuyện này”

Bạn đọc Nguyễn Nguyễn: “Các cơ quan chức năng nên điều tra kỷ xem hai nhóm người Trung quốc xâm nhập với mục đích gì?Rõ ràng là có đường dây tổ chức cho nhóm người TQ đó.Vì sự việc này rất nguy hại cho cộng đồng nếu nhóm người TQ đó gây nên dịch Covid19”.

Bạn đọc Thu Trang: “Lại 27 người nhập cư trái phép và lưu trú đã bao lâu tại Đà Nẵng ? Có người trợ giúp ? Giả sử chỉ cần một trong số những người có kết quả dương tính thì hậu quả sẽ như thế nào? Giờ buộc phải xử lý cương quyết, sau thời gian cách ly chịu phí trục xuất thì may ra mới răn đe”

Thu An (TH)

Bài mới
Đọc nhiều