+
Aa
-
like
comment

Chán bắn chim, 2 thanh niên mang súng bắn…người

Sơn Ca - 14/05/2020 19:12

Hai đối tượng đứng từ tầng cao chung cư và dùng súng hơi bắn đạn chì bắn xuống đường khiến 1 người bị thương.

Sự việc xảy ra trên đường Nguyễn Thị Định (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Hai đối tượng bị bắt để điều tra về hành vi  cố ý gây thương tích là Vũ Tuấn Dũng (38 tuổi, trú tại 17T10, phố Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, Cầu Giấy) và Đặng Trần Đức (46 tuổi, trú tại Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Chiều 14/5, trao đổi với PV, cán bộ công an phường Trung Hòa cho biết: “Sự việc đối tượng dùng súng hơi đứng từ tầng cao chung cư bắn người đi đường xảy ra vào ngày 5/5.

Hiện công an phường đã phối hợp với Phòng CSHS, công an TP Hà Nội để điều tra và xử lý về hành vi trên. Sự việc liên quan đến một đối tượng trú ở địa bàn phường Trung Hòa và một đối tượng ở địa bàn phường khác”.

Theo thông tin ban đầu, ngày 5/5, cơ quan công an nhận được tin báo về việc người dân đi qua khu vực đường Nguyễn Thị Định (phường Trung Hòa, Cầu Giấy) bị bắn đạn chì gây thương tích. Đến nay đã có 3 nạn nhân bị đối tượng bắn trúng dẫn đến thương tích trên người tới 14% và phải phẫu thuật lấy đạn ra .

Hai ke dung tren noc chung cu ban xuong duong Ha Noi
Hai đối tượng bị bắt giữ. Cụ thể, anh Phan Văn T. (quê ở Hà Tĩnh) chở vợ đi qua khu vực trên thì “đạn lạc” từ đâu găm vào cổ. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Qua điều tra ban đầu, vết thương của anh T. là do súng hơi bắn đạn chì vào vùng cổ trái, vết thương hở kích thước 0,5cm; X-quang vùng ngực còn phát hiện mảnh kim loại ở ngực trái. Hiện nạn nhân đã được phẫu thuật gắp mảnh kim loại chì. Qua giám định, tỷ lệ thương tích của anh T. là 14%.

Theo cơ quan chức năng, Dũng quen biết và đi bắn chim với Đức bằng súng tự chế từ nhiều năm trước. Đầu tháng 1/2020, Dũng mua trên mạng xã hội một khẩu súng hơi hiệu Bengian với giá 10 triệu đồng cùng 1 kg đạn chì.

Tiếp đó, đối tượng này nhiều lần dùng khẩu súng bắn từ phòng ngủ của mình tại chung cư kể trên vào mục tiêu là bình nước ở nóc chung cư đối diện ở cách xa khoảng 100m.

Sau khi tập bắn vào mục tiêu cố định, Dũng chuyển sang bắn vào những người đi đường phía dưới chung cư. Từ tháng 2/2020 đến nay, đối tượng đã bắn trúng nhiều người dân đi xe máy.

Trưa 6/5, sau khi bắn trúng một người đi xe máy và phát hiện Công an đến làm việc, Dũng nhờ Đức đến tháo khẩu súng để giấu nhưng bị phát hiện bắt giữ.  Cơ quan Công an thu giữ khẩu súng, 180 viên đạn, cùng nhiều nòng súng, đạn,… tại nơi ở của Đức.

Tại cơ quan điều tra, Dũng đã thừa nhận hành vi vi phạm của của mình. Cơ quan Công an xác định mỗi lần Dũng bắn 2-3 viên tổng cộng đến lúc bị bắt là 80 viên. Còn đối tượng Đức khai nhận mua số đạn, nòng súng qua người không quen biết, bản thân đối tượng cũng tự chế đạn để bán.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều