+
Aa
-
like
comment

Chăm lo tốt hơn nữa người có công và thân nhân người có công với đất nước

Bích Vân - 01/06/2023 14:15

Mới đây, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu người có công tỉnh Vĩnh Long. Cùng dự, có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Bùi Văn Nghiêm, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Dự cuộc gặp mặt với Chủ tịch nước có 70 thương binh, bệnh binh, người có công, thân nhân người có công tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long.

Báo cáo của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tại buổi gặp mặt cho biết: Trong những năm, công tác tác chăm sóc người có công với nước, gia đình người có công luôn được các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh quan tâm với nhiều chỉ thị, quyết định, nghị quyết cụ thể, làm cơ sở để công tác chăm lo người có công đi vào nền nếp, thường xuyên, liên tục.

Bên cạnh nguồn ngân sách, hằng năm, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã vận động nhiều nguồn lực ủng hộ, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa để có thêm điều kiện chăm lo các gia đình chính sách. Nhiều hạng mục công trình phục vụ người có công điều dưỡng, phục hồi sức khỏe được xây dựng và đưa vào sử dụng, góp phần làm tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe người có công.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện Đoàn đại biểu người có công tỉnh Vĩnh Long bày tỏ tình cảm xúc động được về thăm Hà Nội, được vào Lăng viếng Bác và được gặp mặt Chủ tịch nước. Các cựu chiến binh, thương binh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, cùng nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống để tiếp tục có những hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Long.

Đại diện Đoàn đại biểu cũng cho biết, các cá nhân, gia đình có công với nước luôn nhận được sự quan tâm thường xuyên, chu đáo, tận tình của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, được thăm hỏi tặng quà, được hỗ trợ nhà ở, được chăm sóc sức khỏe, được hỗ trợ trong lao động, sản xuất… Đồng thời bày tỏ quyết tâm: Ngày nào còn sống, còn khỏe, sẽ còn tiếp tục gương mẫu trong cuộc sống, phát huy truyền thống hào hùng, tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ….

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. (Ảnh: HỒNG QUÂN)

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ tình cảm xúc động được đón những người có công và thân nhân người có công tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long về thăm Hà Nội và đến thăm Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch nước nêu rõ: Vĩnh Long là quê hương giàu truyền thống cách mạng và yêu nước; nhiều thế hệ người Vĩnh Long đã đứng lên theo Đảng làm cách mạng và đã có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ sự bình yên của nhân dân.

Trong đó, nhiều người đã anh dũng hy sinh, không thể trở về với gia đình; có nhiều người sau các cuộc kháng chiến trở về quê hương nhưng mang trong mình những vết thương của chiến tranh… Sự hy sinh, mất mát của cả dân tộc, của người dân Việt Nam nói chung và của người dân Vĩnh Long nói riêng trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc là rất to lớn…

Điểm qua những kết quả trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Vĩnh Long thời gian qua, Chủ tịch nước bày tỏ tình cảm vui mừng nhận thấy, Vĩnh Long có những bước tiến vượt bậc trên nhiều các lĩnh vực khác nhau, mang đến diện mạo mới, hình ảnh mới cho tỉnh. Về Vĩnh Long hôm nay, từ thành thị đến nông thôn, chúng ta thấy vui tươi hơn, ấm cúng hơn, giao thông thuận lợi hơn, đời sống người dân có sự phát triển mạnh mẽ hơn.

Chủ tịch nước nêu rõ, cùng với phát triển kinh tế-xã hội, công tác chăm lo người có công, thân nhân người có công với nước của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tốt, rất đáng trân trọng và biểu dương. Đáng chú ý là đời sống của người có công không thấp hơn hơn so với các gia đình khác; việc tổ chức quy tập các hài cốt liệt sĩ về gần với gia đình, với đồng đội, với bà con có nhiều kết quả tích cực; các gia đình liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng được chăm sóc, phụng dưỡng; việc chăm lo sức khỏe, tổ chức điều dưỡng cho người có công được quan tâm cụ thể….

Chủ tịch nước nêu rõ, tỉnh Vĩnh Long cần tiếp tục vươn lên gặt hái được nhiều kết quả, thành tựu to lớn hơn nữa trong phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, để Vĩnh Long ngày càng giàu đẹp hơn, đời sống nhân dân ngày càng ấm no hơn…

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao quà tặng các đại biểu người có công và thân nhân người có công tiêu biểu.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều