+
Aa
-
like
comment

Cha xuất viện rưng rưng căn dặn con 12 tuổi ở lại chống chọi với Covid-19

14/08/2020 19:40

Bệnh nhân 687 xuất viện nhưng con trai 12 tuổi vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hoà Vang (Đà Nẵng). Người cha đã căn dặn và động viện con trai ở lại chống chọi với Covid-19, mong gia đình sớm được đoàn tụ.

Bệnh nhân 687 xuất viện trở về nhà và tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định

Ngày 14.8, Bệnh viện dã chiến Hoà Vang cho ra viện 5 trường hợp điều trị do dương tính Covid-19. Cụ thể, 5 bệnh nhân đều ở Đà Nẵng, gồm: Bệnh nhân 613 (ở P.Hòa Thọ Đông, Q.Cẩm Lệ); Bệnh nhân 628 N.T.N (ở xã Hòa Phong, H.Hòa Vang); Bệnh nhân 642 L.V.H (ở P.Hải Châu 2, Q.Hải Châu); Bệnh nhân 667 N.T.H (ở xã Hòa Phong, H.Hòa Vang); Bệnh nhân 687 M.A.Đ (ở P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu).

Các bệnh nhân này đều có kết quả từ 3 – 5 lần âm tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi ra viện, các bệnh nhân sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tại nơi cư trú, cơ quan y tế địa phương 14 ngày theo quy định phòng chống dịch.

‘Tinh thần lạc quan sẽ chiến thắng Covid-19’

Được đưa ra khỏi khu vực điều trị các bệnh nhân dương tính Covid-19, bệnh nhân 687 cầm trên tay giấy ra viện xúc động chia sẻ, đối với những người mắc Covid-19, tinh thần lạc quan là liều thuốc quan trọng nhất giúp đẩy lùi dịch bệnh.

“Những ngày qua được điều trị ở BV dã chiến Hoà Vang dù lo lắng nhưng tôi phải cố giữ tinh thần lạc quan, bình tĩnh trong suốt quá trình điều trị và kết quả ngày hôm nay tôi được xuất viện. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ đã tận tình chăm sóc tôi”, bệnh nhân 687 vui mừng nói.

Cũng theo bệnh nhân 687, trong suốt quá trình điều trị, ông thường xuyên tập thể dục, tăng cường sức đề kháng, bên cạnh sự quan tâm, điều trị hết lòng của các y bác sĩ.

Các bệnh nhân được đưa ra khỏi khu vực điều trị, xe chuyên dụng sẽ đưa các bệnh nhân này về tận nhà

“Trong lúc điều trị, thường ngày tôi dậy sớm để tập thể dục với tâm trạng vui vẻ. Bên cạnh đó, không gian tại khu điều trị BV dã chiến Hoà Vang rất trong lành, xung quanh được trồng rất nhiều cây xanh khiến tinh thần của người bệnh rất thoả mái”, bệnh nhân 687 chia sẻ.

Bệnh nhân 687 cùng con trai đã động viên nhau và tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ. Hiện con trai ông đã xét nghiệm 2 lần âm tính với Covid-19, chờ kết quả âm tính tiếp theo thì được xuất viện.

Mong chờ ngày cả gia đình được đoàn tụ

Từ ngày bệnh nhân 687 cùng con trai có kết quả dương tính Covid-19 và cả gia đình được đưa đi cách ly, ngôi nhà của bệnh nhân 687 cửa đóng im lìm. Bệnh nhân 687 chia sẻ, mặc dù gia đình mỗi người được cách ly và điều trị mỗi nơi nhưng tinh thần cả nhà rất lạc quan.

“Vợ tôi cùng 2 con nhỏ được cách ly tập trung còn tôi cùng con trai lớn 12 tuổi điều trị ở BV dã chiến Hoà Vang. Thế nhưng cả gia đình vẫn thường xuyên liên lạc với nhau cùng hy vọng sẽ chiến thắng dịch bệnh”, bệnh nhân 687 chia sẻ.

“Hy vọng các bệnh nhân ở lại cũng có kết quả sớm để về nhà, trong đó có con trai tôi”, ông nói tiếp.

Trước khi rời khỏi bệnh viện dã chiến, bệnh nhân 687 đã có thời gian động viên con, căn dặn nhiều điều để con trai 12 tuổi yên tâm ở lại điều trị Covid-19.

“Con ơi cố lên nhé! Ba về sẽ lo nhà cửa sạch sẽ, khử trùng các thứ để đón con, mẹ và các em về nhé! Gia đình chúng ta sẽ đoàn tụ sớm thôi”, bệnh nhân 687 viết trên trang cá nhân.

Đến nay tại TP.Đà Nẵng đã có 20 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh và được xuất viện về nhà
Đến nay tại TP.Đà Nẵng đã có 20 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh và được xuất viện về nhà

Bên cạnh đó, bệnh nhân 687 cũng gửi chúc mọi người cùng phòng ở lại giữ gìn sức khỏe và hy vọng họ sớm ra viện. “Tinh thần tôi lúc này thật vui và sung sướng khó tả được, vì mình đã chiến thắng Covid-19 và chuẩn bị về nhà rồi. Tôi sẽ tiếp tục chung tay cùng mọi người, cùng thành phố để chiến đấu đến cùng vì cuộc chiến đại dịch bệnh này”, BN687 xúc động chia sẻ.

Trước đó, ngày 13.8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang cũng trao giấy chứng nhận xuất viện cho 10 bệnh nhân điều trị khỏi Covid-19. Tính đến sáng 14.8, Đà Nẵng đã có 20 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện. Trong đó có 15 bệnh nhân ở Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, 5 bệnh nhân ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều