+
Aa
-
like
comment

CEO Nguyễn Tử Quảng: Bphone mới tốt gỗ tốt cả nước sơn

10/05/2020 20:05

Chiếc điện thoại thế hệ thứ tư của Bphone sở hữu hàng loạt tính năng ấn tượng như không phím bấm, khả năng chụp ảnh đột phá và an toàn về bảo mật.  

20h40

Bphone B86 không phím vật lý

Ông Lâm Hồng Quang, Tổng giám đốc phụ trách mảng phần mềm dành thời lượng lớn phần trình bày của mình để nhấn mạnh đến tính năng sử dụng Full Gesture và loại bỏ các phím vật lý của Bphone B86.

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=JkJzfW5-upE&feature=youtu.be[/youtube]

Trên sân khấu, ông trực tiếp trải nghiệm giao diện đa nhiệm với các cử chỉ vuốt lên, kéo xuống từ phía trên và từ ngược từ đáy màn hình. Ông đặc biệt nhấn mạnh các chế độ tất bật nhanh, chỉnh âm lượng thông minh. Bphone B86 sử dụng các cử chỉ thuận tiện để sử dụng trên điện thoại.

Bphone B86 bỏ đi các chức năng vật lý, ví dụ khi muốn tắt chuông chỉ cần úp điện thoại. Hay khi vuốt vân tay lên khi muốn tăng âm lượng. Ông Lâm nhận định, các chức năng cử chỉ giúp cảm xúc khi sử dụng Bphone.

Hệ thống Full Gesture quan tâm đến chia sẻ của người dùng về việc ko sử dụng phím vật lý để mang đến trải nghiệm cử chỉ hoàn hảo.

Một đặc điểm nổi bật của Esim trên BOS4 đó là cho phép người dùng cảm giác sử dụng từ 3 – 16 sim đồng thời. Trên sân khấu, ông biểu diễn sử dụng 3 sim trên cùng một máy. Khi thực hiện cuộc gọi, việc chọn sim 3 được thực hiện một cách đơn giản.

20h32

CEO Bkav: “Bphone chịu được nước sâu 2m”

CEO-4-2922-1589118566.jpg

“Có thể các bạn đang thắc mắc là khi nãy tôi thả chiếc Bphone B86 vào bể cá này để làm gì. Bây giờ tôi sẽ mời một bạn đang có mặt tại trường quay S14, mời bạn lên trên đây để chúng ta cùng thử nghiệm, giúp tôi gọi vào số của chiếc điện thoại này. Xin mời bạn!”, Nguyễn Tử Quảng nói.

CEO-be-ca-2488-1589119274.jpg
Chiếc điện thoại trong bể cá vẫn đổ chuông từ cuộc gọi tới.

Đưa tay mời 1 nam khách mời lấy điện thoại, ông Quảng đọc số của chiếc điện thoại Bphone thế hệ mới đang nằm trong bể cá “0916.44.88.88”. Khi vị khách này bấm số, chuông của chiếc điện thoại này liền rung. “Tôi hồi hộp thật đấy. Tôi làm việc nào cũng gay cấn”, CEO này hóm hỉnh. Theo ông, bể cả này dài chỉ 1m, nhưng Bphone có thể chịu được áp lực nước sâu 2m.

Chiếc Bphone B86 trong bể cá tại trường quay.
Chiếc Bphone B86 trong bể cá tại trường quay.

 

20h27

Trần Việt Hải: “Thách thức là cân bằng hiệu năng xử lý với đội bền bỉ của pin”

Tổng giám đốc Bkav Electronic Trần Việt Hải lý giải về cách tạo ra những bức ảnh rất xuất sắc của Bphone B86, ông Trần Việt Hải cho biết, Bkav lựa chọn nâng cấp chip xử lý Snapdragon 6150. “Điểm đặc biệt chip này có core xử lý AI tốt gấp 2,5 lần so với Bphone 3 Pro, mang lại năng lực xử lý nhanh hơn và mượt mà hơn”, ông nói.

Trong suốt thời gian sử dụng, con số pin của Bphone là 0,4%. “Con số này nói lên chất lượng của pin vốn là điểm mạnh truyền thống trên các dòng Bphone”, ông Hải khẳng định.

Tran-Viet-Hai-4549-1589119103.jpg
Ông Trần Việt Hải trên sân khấu.

Theo ông, thách thức đặt ra cho phiên bản mới là cân bằng hiệu năng xử lý với độ bền bỉ của pin, trong đó mấu chốt nằm ở công nghệ thiết kế tản nhiệt. “Nguyên lí này tương tự cách điều tiết dòng chảy của nước, nơi các van dẫn nhiệt từ chip theo phương Z đến phần khung kim loại của máy và một hệ thống van dẫn phần nhiệt này dọc thân máy theo phương XY”, ông Hải nhấn mạnh.

Kỹ sư Bkav giải bài toán đó dựa trên các mô hình mô phỏng quá trình tản nhiệt của Bphone. Các nguồn nhiệt đến từ con chíp, từ màn hình, camera, và speaker được bố trí tập trung phần lớn ở phần trên của máy. Các đường thoát nhiệt bao gồm các phần kim loại của khung máy, các tấm vật liệu tản nhiệt có hệ số truyền nhiệt và hướng dẫn nhiệt khác nhau. Dựa trên nguyên lý này, Bkav bố trí đa dạng các tấm tản nhiệt có kích thước, độ dày khác nhau để tham gia điều tiết, cân bằng quá trình truyền dẫn nhiệt.

20h25

Kỹ thuật nhiếp ảnh từ chuyên gia

Trở lại sân khấu, CEO Nguyễn Tử Quảng vui vẻ nói: “Tôi mới gửi các bức ảnh chụp khoảnh khoắc vừa được chụp bởi Bphone B86 lên Bphone Fans Club. Những bức ảnh rất tuyệt vời, đặc biệt khi xem trực tiếp”.

Chuyên gia cho biết, để có những tính năng chụp ảnh “Không giới hạn” trên Bphone, Bkav đã hợp tác cùng các nhiếp ảnh gia.

“Đây là kiến thức và kinh nghiệm về các kỹ thuật nhiếp ảnh của chuyên gia hàng đầu, đã được tích luỹ trong nhiều năm, và đã được chia sẻ để chúng tôi có thể hiện thực hoá nó trên Bphone bằng những công nghệ mới nhất”, ông Quảng nói thêm, đồng thời nhấn mạnh: “Đây là những công nghệ hàng đầu, lần đầu tiên có trên smartphone, tạo nên công nghệ nhiếp ảnh điện toán của Bphone B86”.

Theo đó, bằng công nghệ, 1 camera trước của Bphone B86 có thể cung cấp tính năng như 2 camera thông thường, và 2 camera sau tương đương với 5 camera khác.

20h12

Chụp ảnh “đóng băng khoảnh khắc”

Ông Lê Thanh Nam, Phó chủ tịch Bkav giới thiệu chức năng chụp ảnh “Đóng băng khoảnh khắc” của Bphone B86.

Bphone B86 sở hữu khả năng chụp chân dung xoá phông với thuật toán natureal Bokeh để chân thực hơn khi chụp chân dung. Quay video được cập nhật chức năng nhận diện liên tục để lấy nét vào khuôn mặt, luôn hiện hình ảnh chính xác.

dan-ban-2874-1589117785.jpg
Tấm ảnh chụp khoảnh khắc tấm kính bị đạn bắn được giới thiệu.

Ngoài ra, chức năng Zoom Volume khi quay phim cũng được đưa vào phiên bản Bphone B86 lần này, chức năng này giúp định hướng, khuếch đại và làm rõ âm thanh khi quay zoom tới các đối tượng ở xa giống như khi tiếp cận lại gần đối tượng vậy.

Với chụp ảnh, mục tiêu các kỹ sư camera chúng tôi luôn đặt ra là vượt qua các giới hạn của nhiếp ảnh. “Trong lần hé lộ gần đây, CEO của chúng tôi, anh Nguyễn Tử Quảng đã hé lộ một vài hình ảnh rất đẹp mắt về khoảnh khắc ly café đang rơi với những giọt café và những hạt bột mầu bắn lên, rất đẹp mắt”, ông nói.

“Những hình ảnh này đã nhận được phản hồi rất tích cực của Bfans. Trong nhiếp ảnh, kỹ thuật chụp những khoảnh khắc như vậy thường được gọi là kỹ thuật chụp đóng băng khoảnh khắc chuyển động. Tôi xin nhấn mạnh là Đóng băng khoảnh khắc chuyển động”.

Ví dụ khoảnh khắc quả bóng bay vỡ là 1/1000 giây, trong khi tốc độ ghi nhận hình ảnh của mắt người là 1/30 giây. Để chụp được những khoảnh khắc như thế này, chúng ta rất khó thực hiện bằng những kỹ thuật chụp thông thường, chúng ta không biết lúc nào khoảnh khắc xảy ra hay thời điểm nào đẹp nhất để bấm máy. Và nó càng khó hơn khi chụp bằng điện thoại.

Ông Lê Thanh Nam đã mời ông Nguyễn Mạnh Cường cùng tham gia thử nghiệm chụp khoảnh khắc bắng vỡ tấm bia và Bphone86 sẽ ghi lại khoảnh khắc tấm bia bị vỡ. Tấm ảnh Bphonge chụp được rất ấn tượng. Ông Lê Thanh Nam nhấn mạnh: “Để thực hiện kỹ thuật chụp ảnh này, thông thường các nhiếp ảnh gia phải kết hợp sử dụng nhiều phụ kiện hỗ trợ và kỹ thuật chụp rất phức tạp. Họ phải đồng bộ tốc độ ghi hình của máy với tốc độ chuyển động của vật thể, kèm theo đánh đèn flash trong phòng tối. Rất cầu kỳ và phức tạp, tuy nhiên  Bphone B86 đã vượt qua giới hạn này rất dễ dàng”.

20h08

CEO Nguyễn Tử Quảng ” Nhiều anh em cũng thích phiên bản màu hồng”

Theo vị CEO, nhiều người sẽ liên tưởng về cụm camera mới của Bphone B86 với thiết bị nào đó trên thị trường. “Nhưng có vẻ của họ trông giống bếp than tổ ong hơn, còn của chúng ta thì nó giống với bếp từ hơn. Đúng không ạ?”, ông Nguyễn Tử Quảng hóm hỉnh.

Bphone B86 lần đầu tiên có thêm những màu mới, là xanh và hồng, với những góc bo mềm mại hơn.

CEO-2-1682-1589117292.jpg
CEO Nguyễn Tử Quảng giới thiệu phiên bản màu hồng.

“Với ngoại hình nam tính, khách hàng Bphone chủ yếu là nam giới, năm nay hy vọng Bphone sẽ thu hút được nhiều chị em hơn. Mục đích làm thêm các màu mới cũng là để thu hút các chị em”, vị CEO nói. Khảo sát của Bkav cho thấy nhiều khách hàng nam yêu thích phiên bản màu hồng.

20h05

Ông Hoàng Mạnh Cường: “Bphone B86 mang sức mạnh, tối giản và tinh xảo”

Theo Giám đốc Thiết kế Bphone, Bkav thiết kế Bphone như một khối kính duy nhất, từ kính cường lực của Gorila glass, được phủ coating. Phần trán vốn là thương hiệu của Bphone 3 nay đã thu gọn hợp lý hơn. Ngoài ra, Bphone B86 là máy hiếm hoi trên thị trường có viền màn hình đều và không có cằm. Đây cũng là thiết bị không có phím bấm đầu tiên. “Với thiết kế như vậy, người dùng cầm trên tay sẽ cảm nhận được sự chỉn chu và tối giản”, ông nói.

Bphone B86 có thiết kế camera rất lớn. “Đó là do tính năng mà nó mang lại, cho nên hình thức bên ngoài phải tương xứng với sức mạnh bên trong. Nói cách khác, camera của Bphone B86 sẽ tốt cả gỗ, đồng thời tốt cả nước sơn”, vị này khẳng định.

Camera lớn dẫn đến bề mặt tiếp xúc lớn, rất dễ bị trầy xước. Tuy nhiên, điều đó cũng nằm trong tính toán thiết kế của chúng tôi. Các bạn sẽ thấy phần viền nhô lên 0,15mm để hạn chế kính tiếp xúc khi đặt trên bàn, đồng thời loại bỏ hoàn toàn việc cọ xát trực tiếp vào các hạt cát nhỏ. “B86 là thiết bị không phím bấm vật lý đầu tiên mang sức mạnh, tối giản và tinh xảo. Sẽ đem đến cho các bạn cảm xúc đặc biệt” .

20h00

CEO Nguyễn Tử Quảng xuất hiện

Bước ra sân khấu với trang phục quần bò, áo sơ mi trắng quen thuộc, Ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn công nghệ BKAV giới thiệu Bphone thế hệ mới bằng các từ khoá ngắn gọn: “Bphone B86. Trải nghiệm không giới hạn”.

CEO-1-2340-1589116709.jpg

“Từ trong tâm, hơn 10 năm qua chúng tôi muốn và nỗ lực đem tới cho người Việt Nam chiếc Bphone có mọi thứ tốt nhất nhưng với mức giá cũng hợp lý nhất. Điều này thật tham vọng nhưng không phải là không thể”, vị CEO Nguyễn Tử Quảng bắt đầu bài giới thiệu. “Và hôm nay, tôi đã mang đến đây một chiếc Bphone với trải nghiệm không giới hạn”, ông nói.

Bphone mới được giới thiệu là điện thoại tiên phong trong nhiếp ảnh điện toán, đem đến những trải nghiệm nhiếp ảnh không giới hạn. Tất cả những người đã có cơ hội cầm trên tay Bphone B86 đều có chung một cảm nhận thiết bị có thiết kế sang trọng, cảm giác cầm nắm tốt. Khả năng chống nước, chống bụi chỉ có ở các máy cao cấp nhất trên thị trường.

Giải thích về “Trải nghiệm không giới hạn”, ông Quảng nói: “Trải nghiệm không giới hạn với khả năng bảo mật hàng đầu của Bphone B86. Khả năng tìm lại máy thất lạc chưa có nhà sản xuất nào trên thế giới có thể làm tương tự. Trải nghiệm không giới hạn với những tính năng dẫn dắt xu hướng, như thiết kế màn hình tràn đáy, không tai thỏ, chụp ảnh Macro, hay khả năng điều khiển cử chỉ toàn diện Full Gesture”.

Về dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ tiếp nhận bảo hành tận nơi, bảo hành, sửa chữa tại nhà cũng là những trải nghiệm chưa từng có với các nhà sản xuất khác. Bphone Store mang đến những dịch vụ cao cấp nhất về bán hàng, về chăm sóc khách hàng, bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật.

Store-SG-2-8573-1589116525.jpg
Bfans xem tường thuật trực tiếp tại cửa hàng tại TP HCM.

“Tất cả những điều này mang đến những trải nghiệm không giới hạn, những cảm xúc không dễ có.

Trong buổi ngày hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá những trải nghiệm không giới hạn mới”, vị CEO kết luận.

Giơ cao Bphone B86 trên tay, CEO Nguyễn Tử Quảng khẳng định: “Bphone B86. Thiết kế tối giản với viền đều và không có cằm. Đây là smartphone đầu tiên không phím bấm. Cụm camera rất lớn, và chúng tôi gọi đây là tốt gỗ tốt cả nước sơn”.

19h55

Chiếc vali “bí ẩn”

19h40 lễ ra mắt và trải nghiệm Bphone B86 bắt đầu tại Bphone Store Dương Đình Nghệ, Hà Nội. Những Bfan đầu tiên có mặt tỏ ra hào hứng và nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện của mẫu smartphone mới.

Sự có mặt của chiếc vali “bí ẩn” tại đây khiến nhiều người đều tò mò. Các thông tin rò rỉ từ trước cho biết vali chứa chiếc điện thoại đang được chờ đợi. Có tổng cộng 5 chiếc vali như vậy sẽ cùng xuất hiện và cùng được mở tối nay, một chiếc đặt ở trường quay do CEO Nguyễn Tử Quảng trực tiếp mở, 4 chiếc còn lại đặt ở các cửa hàng Bphone tại Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng và TP HCM.

vali-9275-1589115535.jpg
Chiếc vali tại Store tại Hà Nội.

Tại không gian cửa hàng Bphone Store tại quận Gò Vấp, TP HCM, hàng chục Bfans đã có mặt. Để phòng chống Covid-19, ban tổ chức phát khẩu trang và vệ sinh khử trùng tay của khách mời.

Vali có khoá số đặt giữa cửa hàng chứa bên trong mẫu smartphone B86. Nhằm đảm bảo lễ ra mắt thực sự trực tuyến, chiếc vali không mở cho đến phút chót. Khách mời chỉ được phép nhìn ngắm, không được cầm chạm hay dịch chuyển vali trong suốt chương trình.

store-SG-1-4985-1589115535.jpg
Đội ngũ Bfans chụp ảnh lưu niệm trước giờ G.

19h45

Lần đầu tiên Bkav ra mắt trực tuyến

3 thế hệ Bphone trước được ra mắt theo cách đặc biệt – những khán phòng lớn với hàng nghìn khán giả và những tràng pháo tay không dứt theo mỗi câu nói của CEO Nguyễn Tử Quảng. Vì dịch bệnh, chiếc điện thoại thế hệ thứ tư ra mắt theo cách chưa từng có.

Trong không gian bị giới hạn tại trường quay S19, Đài truyền hình Việt Nam, lúc 19h45 CEO Nguyễn Tử Quảng đã có mặt cùng các cộng sự. Kể cả một nhóm fan, trường quay không có nhiều hơn 50 người. Từ đây, hình ảnh chiếc Bphone B86 ra được truyền hình trực tiếp trên truyền hình và Livestream trên nền tảng Youtube, báo điện tử VnExpress.

Cùng lúc đó, tại hàng loạt Bphone Store trên toàn quốc từ Hà Nội đến TP HCM, cộng đồng Bfans đang tụ tập cho giây phút mà họ đang mong chờ.

store-HN-1-5941-1589114904.jpg
Các Bfan tại cửa hàng Bphone Store tại Hà Nội lúc 19h45.

 

Thành Luân/VE

Bài mới
Đọc nhiều