+
Aa
-
like
comment

CEO COVAX: “Việt Nam là ví dụ điển hình cho việc triển khai hiệu quả vaccine Covid-19”

Bảo Trâm - 21/09/2021 07:20

Chiều 20.9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã họp trực tuyến với bà Aurélia Nguyen, Giám đốc điều hành Chương trình COVAX.

Trong buổi họp trực tuyến, bà Aurélia Nguyen nhận định Việt Nam thực hiện tiêm chủng thông minh, khoa học, minh bạch, kịp thời, hiệu quả và Việt Nam là một trong những ví dụ điển hình trong triển khai hiệu quả chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19.

Bà Aurélia cho biết đã truy cập trang mạng tiêm chủng của Việt Nam, qua đó đánh giá cao việc Việt Nam đã thực hiện tiêm chủng rất thông minh, khoa học, minh bạch, kịp thời và hiệu quả; khẳng định COVAX coi Việt Nam là một trong những ví dụ điển hình trong triển khai hiệu quả chiến dịch tiêm chủng và phòng chống dịch.

Tiêm Vaccine cho người dân.

Hơn nữa, bà Aurélia Nguyen cũng cảm ơn và hoan nghênh Việt Nam là một trong số ít các nước đang phát triển đã đóng góp tài chính cho cơ chế COVAX, thể hiện cam kết và hợp tác chặt chẽ của Việt Nam với COVAX và trách nhiệm trong các nỗ lực toàn cầu về phòng chống dịch. Bà cũng hoan nghênh tầm nhìn xa của Việt Nam trong việc nghiên cứu, phát triển, tiến tới tự chủ nguồn vaccine.

Cũng trong cuộc họp, bà Aurélia tỏ ra tin tưởng, với nỗ lực, quyết tâm cao và hướng đi đúng đắn trong phòng chống dịch, Chính phủ và người dân Việt Nam sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, từng bước ổn định đời sống nhân dân, phát triển kinh tế-xã hội trong tình hình bình thường mới, trang The Star trích những ý kiến của bà Aurélia Nguyễn.

Theo The Star, từ tháng 7/2021, Việt Nam đã triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử, sử dụng hiệu quả số lượng vaccine hạn chế có được, với chính sách ưu tiên tiêm chủng cho những lực lượng tuyến đầu, người cao tuổi, người có bệnh nền, các tỉnh, thành phố có diễn biến dịch bệnh phức tạp, trên cơ sở tuân thủ các hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và COVAX.

Bảo Trâm (Theo The Star) 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều