+
Aa
-
like
comment

CĐV Việt Nam chia làm hai nửa vì một hậu vệ

23/12/2021 23:30

Tuyển Việt Nam nhận bàn thua đáng tiếc trước Thái Lan ở ngay phút thứ 14. Đó là tình huống Hồng Duy cố gắng cắt đường chuyền đối thủ, tuy nhiên anh lại trượt chân và để Chanathip có cơ hội đối mặt với thủ thành Nguyên Mạnh. Ngay sau đó, cái tên Nguyễn Phong Hồng Duy đã trở thành cái tên gây tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau sai lầm trước tuyển Thái Lan. 

CĐV Việt Nam chia làm hai nửa vì Nguyễn Phong Hồng Duy ảnh 1
Hồng Duy có màn trình diễn kém cỏi trước Thái Lan.

Trong trận lượt đi vòng bán kết AFF Cup 2020 vừa kết thúc, tuyển Việt Nam đã thua trắng Thái Lan 0-2 và đứng trước nguy cơ trở thành cựu vương của giải đấu. Các học trò của HLV Park Hang-seo đã nhập cuộc tốt cho đến khi Nguyễn Phong Hồng Duy mắc sai lầm chết người ở phút 14.

Trong pha dàn xếp tình huống cố định của tuyển Việt Nam, Hồng Duy được phân công ở lại phần sân nhà để chống Thái Lan phản công. Tuy nhiên, hậu vệ của HAGL đã trượt chân khi cố gắng ngăn cản đường chuyền của đối thủ, tạo điều kiện cho Chanathip thoát xuống đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh và ghi bàn mở điểm. Sau bàn thua này, các cầu thủ Việt Nam bị tâm lý và thủng lưới thêm lần thứ 2 ở phút 24.

Ngay sau khi Hồng Duy mắc sai lầm, hàng trăm cổ động viên Việt Nam trên mạng xã hội đã vào trang cá nhân của anh để buông lời cay đắng. Có rất nhiều kẻ quá khích đã dùng từ ngữ không hay với Hồng Duy, thậm chí cáo buộc anh có hành vi tiêu cực.

Tình huống Hồng Duy mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của tuyển Việt Nam.

Chứng kiến sai lầm của Hồng Duy, BLV Trương Anh Ngọc đã rất thất vọng. Anh nói trên kênh youtube của Next Sports như sau: “Tôi thấy các cầu thủ Việt Nam tỏ ra bất lực khi thua sớm quá. Đầu tiên là bàn thua từ sai lầm của Hồng Duy, sau đó là tình huống Thái Lan phối hợp như đá tập.

Bàn thua đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam ở hết phần sân của Thái Lan rồi, để lại mỗi Hồng Duy thôi. Tất nhiên đây cũng là tình huống rất đáng trách của Hồng Duy.

Đương nhiên sân có vẻ như trơn, nhưng đó vẫn là pha bóng phòng ngự rất nghiệp dư của Hồng Duy. Đây là tình huống xoay chuyển hoàn toàn cục diện trận đấu.

Trước đó Việt Nam có lúc chơi rất tốt. Sai lầm của Hồng Duy dẫn đến cơ hội đầu tiên của Thái Lan. Đây là món quà Việt Nam dành tặng cho đối thủ.

Trong khi đó, bàn thua thứ hai đơn giản là hệ quả của bàn thua thứ nhất. Hiệp một Thái Lan chỉ có 2 cơ hội trước Việt Nam và họ tận dụng thành công cả hai. Tôi không nghĩ hàng thủ Việt Nam lại mất phương hướng và để đối thủ đập nhả dễ đến thế”.

Tuy nhiên, song song với những kẻ chỉ trích cũng có những người bày tỏ sự cảm thông và bảo vệ Hồng Duy. Những cổ động viên này cho rằng Hồng Duy chỉ phạm sai lầm cá nhân giống như bao cầu thủ khác. Trong một trận đấu có tính chất quan trọng và căng thẳng như vậy, không ít ngôi sao hàng đầu thế giới cũng phạm sai lầm ngớ ngẩn.

Hai luồng ý kiến trên chia đôi cộng đồng người hâm mộ tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Hồng Duy vẫn chưa có phản ứng chính thức nào về sai lầm của bản thân. Về phần mình, HLV Park Hang-seo khẳng định Hồng Duy, cũng như các cầu thủ khác, đã làm tốt công việc của mình và sai sót là điều bình thường trong bóng đá.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều