+
Aa
-
like
comment

CĐV Indonesia cáo buộc Việt Nam “âm mưu phá hoại”

15/12/2021 11:34

CĐV Indonesia đang gây tranh cãi vì cho rằng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tác động khiến trung vệ Elkan Baggott phải cách ly Covid-19 để không tham gia trận đấu với Việt Nam

Elkan Baggott đang thi đấu ở giải Hạng hai Anh cho CLB Ipswich Town. Ảnh: Michael Siahaan.
Elkan Baggott thuộc biên chế của CLB hạng Ba Ipswich Town tại Anh. Ảnh: Michael Siahaan.

Dưới bài đăng của trang Asean Football về việc trung vệ Baggott phải cách ly và vắng mặt ở trận đấu Việt Nam, tài khoản @M Ilyas bình luận: “Kể cả khi đội bóng của các người chiến thắng, đó cũng là kết quả từ sự gian dối của VFF và AFF. Nếu các người sợ cầu thủ của chúng tôi – Elkan, đừng gây rắc rối kiểu đó Việt Nam. Elkan không nhiễm nCoV”.

Còn @Lennin Ect cho rằng: “Đây là quyết định thực sự thiếu công bằng và rất bất lợi cho Indonesia. Nếu Elkan nhiễm Covid-19 thì còn chấp nhận được. Đằng này, cậu ấy đã âm tính qua các lần xét nghiệm, nhưng người ta vẫn không cho vào sân”.

Baggott có mẹ là người Indonesia, bố người Anh. Mới được triệu tập vào đội tuyển, nhưng trung vệ đang chơi bóng ở giải hạng Ba của Anh đã trở thành trụ cột hàng thủ nhờ chiều cao 1m94.

Baggott bay từ Anh đến Singapore hôm 8/12, và bốn ngày sau đó đã thi đấu một hiệp trận thắng Lào 5-1. Nhưng, trên chuyến bay đó có ca nhiễm Covid-19. Theo quy định của Singapore, Baggott phải cách ly năm ngày – tính từ 13/12, kể cả đã ba lần xét nghiệm PCR âm tính.

Instagram của AFF Cup bị các CĐV Indonesia tấn công. Ảnh: Instagram/AFFCup.
Instagram của AFF Cup bị các CĐV Indonesia tấn công. Ảnh: Instagram/AFFCup.

Ở Đông Nam Á, Indonesia nổi tiếng với sự máu lửa của cả cầu thủ lẫn CĐV. Sau thông tin kể trên về Elkan, rất nhiều người đã vào fanpage chính thức của AFF Cup 2020 để phản đối và yêu cầu “trả tự do” cho trung vệ 19 tuổi. Họ còn rủ nhau đánh sập trang Facebook của VFF.

“Cứu Elkan Baggott”, @andikarisky5729 viết.

Còn người khác quả quyết: “Đây rõ ràng là một âm mưu”.

Các CĐV của Indonesia lấy dẫn chứng rằng tiền vệ Safawi Rasid của Malaysia vẫn được thi đấu dù đồng đội cùng phòng Akhyar Rasid mắc Covid-19. @Adam nhận xét: “Elkan chỉ ở trên chuyến bay có một người nhiễm Covid-19, và đã kiểm tra PCR ba lần âm tính. Vậy mà họ vẫn bắt cậu ấy cách ly. Còn Safawi Rasyid vẫn được ra sân ở trận gặp Lào và Việt Nam. Thật bất công!”.

@Ruddi Evneddy nhấn mạnh: “Tôi nghĩ mãi cũng không thấy sự hợp lý nào ở đây. Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đang khiến đội tuyển của chúng ta tổn thương bằng những lý do không chính đáng. Có quá nhiều mafia ở bóng đá Đông Nam Á. Tôi ủng hộ Indonesia rời bỏ AFF, và chuyển lên thi đấu ở vùng Đông Á”.

Indonesia đang đứng đầu bảng B. Họ có cùng sáu điểm nhưng hơn hiệu số so với Việt Nam và Malaysia. Trong trận đấu Việt Nam, họ cần thắng để duy trì quyền tự quyết, bởi vòng cuối còn gặp Malaysia. Theo quy định, nếu các đội bằng điểm, kết quả đối đầu sẽ là tiêu chí đầu tiên để phân định thứ tự.

Indonesia đã toàn thua bốn trận gần gặp Việt Nam, gồm hai trận tại SEA Games 2019 và hai trận tại vòng loại thứ hai World Cup 2020. Họ cũng chưa từng vô địch dù năm lần vào chung kết AFF Cup.

Duy Trần

Bài mới
Đọc nhiều