+
Aa
-
like
comment

CDC Mỹ công bố 5.208 trường hợp tử vong vì tiêm vaccine Covid-19

Bảo Trâm - 13/06/2021 15:40

Trang CDC vừa qua đã có bài viết công bố các tác dụng phụ được lựa chọn báo cáo sau khi tiêm ngừa Covid-19 tại Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tiêm vaccine Covid-19

Theo CDC, dựa trên kết quả từ sự giám sát toàn diện khi tiêm vaccine tại Mỹ, thì có một số người không có phản ứng phụ sau tiêm. Tuy nhiên, một số đông khác đã báo cáo lại rằng sau khi tiêm có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động hằng ngày, các triệu chứng sốt, mệt mỏi… đều sẽ biến mất sau vài ngày.

Để nâng cao nhận thức của cộng đồng và quan tâm đến sự minh bạch, CDC đã cung cấp thông tin cập nhật kịp thời về các tác dụng phụ nghiêm trọng được quan tâm sau đây:

– Tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin Covid-19 là rất hiếm và đã xảy ra ở khoảng 2 đến 5 người trên một triệu người được tiêm chủng tại Mỹ. Các phản ứng dị ứng nghiêm trọng, bao gồm cả sốc phản vệ, có thể xảy ra sau khi tiêm chủng.

Tình trạng xuất huyết kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu (TTS) sau khi tiêm vaccine Covid-19 của Johnson & Johnson (J & J / Janssen) là rất hiếm.

Viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim sau khi tiêm vắc xin Covid-19 là rất hiếm. Tính đến ngày 9/6/2021, CDC đã nhận được 623 báo cáo về viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim ở những người từ 30 tuổi trở xuống. Hầu hết các trường hợp đã được báo cáo sau khi tiêm vắc xin mRNA Covid-19 (Pfizer-BioNTech hoặc Moderna), đặc biệt là ở nam thanh niên.

– Các trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 là rất hiếm. Hơn 302 triệu liều vắc xin Covid-19 đã được sử dụng tại Hoa Kỳ từ ngày 14/12/2020 đến ngày 7/6/2021. Vào thời điểm này, VAERS đã nhận được 5.208 báo cáo tử vong (0,0017%) trong số những người tiêm vắc-xin Covid-19.

Theo các báo cáo gần đây chỉ ra mối quan hệ nhân quả chính đáng giữa vaccine J & J / Janssen Covid-19 và TTS, một tác dụng phụ hiếm gặp và nghiêm trọng là hiện tượng máu đông với tiểu cầu thấp, có thể là nguyên nhân gây ra tử vong khi tiêm vaccine.

Bảo Trâm (Theo CDC Mỹ)

Bài mới
Đọc nhiều