+
Aa
-
like
comment

Cây đổ ở công viên Tao Đàn: Hai người chết, ba người bị thương

Bích Ngân - 09/08/2024 11:00

Vào sáng hôm nay ngày 9/8, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra tại Công viên Tao Đàn, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM, khiến hai người chết và ba người bị thương. Sự cố xảy ra khi một nhánh cây lớn bất ngờ gãy rơi xuống, đè trúng một nhóm người đang tập thể dục vào khoảng 6h30 sáng.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h30 sáng, một nhánh cây lớn tại Công viên Tao Đàn đã gãy và rơi xuống. Vụ việc diễn ra khi một nhóm người đang đi tập thể dục trong công viên, và nhánh cây đã rơi trúng họ, gây ra hậu quả nghiêm trọng. Tại hiện trường, nhánh cây được ghi nhận đã bị rỗng từ bên trong, điều này có thể đã làm yếu nhánh cây, dẫn đến việc gãy đổ.

Sự cố khiến hai người tử vong ngay tại chỗ và ba người khác bị thương. Theo ông Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM, có tổng cộng năm người liên quan đến vụ tai nạn. Ba người bị thương đã được sơ cấp cứu và chuyển đến bệnh viện. Cụ thể, một ca được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn và hai ca được đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ sinh năm 1957. Qua thăm khám ban đầu, bệnh nhân chỉ bị chấn thương phần mềm, kết quả siêu âm và chụp X-quang chưa phát hiện tổn thương bên trong. Đây là trường hợp nhẹ nhất trong số các nạn nhân của vụ tai nạn.

Trong khi đó, Bệnh viện Nhân dân 115 xác nhận đã tiếp nhận hai bệnh nhân bị thương nặng hơn. Cả hai bệnh nhân này đều tỉnh táo khi nhập viện. Một trong hai bệnh nhân, bà L.N.S., sinh năm 1962, bị lún sọ, còn bà Q.K.X., sinh năm 1955, bị gãy trật cột sống và có biểu hiện tê yếu tứ chi, sức cơ giảm còn 4/5.

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường đã chia sẻ về khoảnh khắc kinh hoàng khi nhánh cây bất ngờ gãy đổ. Bà Đỗ Thị Thu, 61 tuổi, ngụ tại TP.HCM, người đang dắt cháu đi dạo trong công viên lúc sự cố xảy ra, cho biết: “Khoảng 6h hơn tôi đang dắt cháu đi dạo thì nghe cái rầm, chạy ra đã thấy tai nạn như thế. Lúc này không có gió, thời tiết cũng không mưa nên cũng không hiểu tại sao. Cành cây này chắc đã rỗng từ bên trong rồi.”

Theo bà Đào Huyền, 50 tuổi, chủ một cửa hàng quần áo gần Công viên Tao Đàn, cũng là người thường xuyên tập thể dục tại công viên, kể lại: “Hàng ngày tôi tập thể dục ở công viên này, đứng ngay dưới gốc cây xảy ra tai nạn. Chỗ gốc cây đó ngày nào tôi cũng đứng nhảy. Mọi lần 7h tôi tập xong là mở cửa hàng. Nhưng hôm nay 6h30 tôi về để đi chợ. Vừa về tới nhà nghe cái rầm, tưởng đụng xe, thấy mọi người chạy xe công viên. Chạy vào là thấy người nằm la liệt.”

Bà Huyền chia sẻ thêm: “Ông bà thương cho thoát nạn. Đáng lẽ sáng nay người nằm ở gốc cây đó là mẹ chứ không phải là người ta. Cũng không trách ai được. Vì hàng ngày tôi để ý nhánh cây này là nhánh cây tươi, không ai nghĩ nó lại đổ gãy xuống.”

Cây Xanh Cổ Thụ Và Nguy Cơ Tiềm Ẩn
Vụ tai nạn xảy ra ở Công viên Tao Đàn, nơi có nhiều cây cổ thụ lâu đời. Nhánh cây gãy rơi từ độ cao khoảng 20m, khiến nhiều người bất ngờ và hoảng sợ. Cây xanh trong các công viên, dù có vẻ bề ngoài khỏe mạnh, vẫn tiềm ẩn nguy cơ gãy đổ do nhiều yếu tố, như bị mục ruỗng từ bên trong hoặc ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt. Trong trường hợp này, nhánh cây bị gãy có thể đã bị yếu đi do bên trong bị rỗng, dẫn đến sự cố nghiêm trọng.

Nhánh cây gãy đè lên nạn nhân.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng của quận 1 đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Được biết, Công viên Tao Đàn là một trong những công viên lớn và có nhiều cây cổ thụ tại TP.HCM. Các chuyên gia và cơ quan chức năng sẽ phải tiến hành kiểm tra toàn bộ cây xanh trong công viên để đảm bảo an toàn cho người dân và tránh những sự cố tương tự trong tương lai.

Vụ tai nạn này không chỉ gây ra nỗi đau cho các nạn nhân và gia đình của họ mà còn là một lời cảnh tỉnh đối với việc quản lý và bảo dưỡng cây xanh trong các khu vực công cộng. Việc kiểm tra định kỳ và kịp thời phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn từ cây xanh là rất quan trọng để bảo vệ an toàn cho người dân.

Vụ cây đổ tại Công viên Tao Đàn vào sáng ngày 9/8 là một sự cố nghiêm trọng, nhắc nhở về tầm quan trọng của việc bảo dưỡng và quản lý cây xanh trong các khu vực công cộn. Các cơ quan chức năng cần có những biện pháp quyết liệt để đảm bảo rằng những sự cố tương tự sẽ không xảy ra.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều