+
Aa
-
like
comment

Cây đổ đè chết 1 người, 29 người bị thương do bão số 5

18/09/2020 15:25

Bão số 5 (Noul) sau khi đổ bộ vào các tỉnh Quảng Bình – Thừa Thiên Huế làm 1 người tử vong, 29 người bị thương, hơn 1.700 nhà bị tốc mái.

Cây đổ đè chết 1 người, 29 người bị thương do bão số 5 - Ảnh 1.
Cây gãy trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Huế) – Ảnh: LÊ VĂN MINH

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai lúc 12h cho biết, bão số 5 đã đi vào đất liền các tỉnh Quảng Bình-Thừa Thiên Huế và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của bão số 5, ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11; ở đảo Bạch Long Vĩ, Cồn Cỏ, Lý Sơn đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Ở các tỉnh Trung Bộ đã có mưa rất to, lượng mưa 100-300mm.

Tại Thừa Thiên Huế, một người dân (ở xã Phong Thu, huyện Phong Điền) tử vong do cây đổ, 23 người khác bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Thông kê ban đầu có 1.664 nhà bị tốc mái, hiện các địa phương đang tiếp tục thống kê. Nhiều cây xanh ở thành phố Huế và các huyện bị đổ ngã. Nhiều cột trụ điện bị gãy đổ, đường dây bị đứt, cắt điện toàn thành phố trước khi bão vào.

Hiện nay Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh, công an và các ngành, các địa phương đã triển khai lực lượng, phương tiện trực tìm kiếm cứu nạn tham gia khắc phục thiệt hại.

Tại Quảng Bình, 6 người dân bị thương trong khi chằng chống nhà cửa, chặt cây bị trượt ngã.

5 ngầm tràn tại các xã Trọng Hóa, Dân Hóa, huyện Minh Hóa và xã Thượng Trạch huyện Bố Trạch nước dâng cao gây tắc cục bộ. Biên phòng đã điều 15 chiến sĩ điều tiết giao thông.

Tại Quảng Trị, khu vực cầu tràn ngã ba La Lay thuộc xã A Ngo, huyện Đắc Krong và cầu tràn thuộc xã A Vao, huyện Đăckrông nước dâng cao gây ách tắc giao thông, biên phòng đã điều 15 cán bộ, chiến sĩ điều tiết giao thông.

Còn tại Hà Tĩnh, sáng 18-9 lốc xoáy đã làm tốc mái 75 căn nhà tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân. Hiện chính quyền địa phương đang chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả.

Cảnh báo mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày và đêm 18-9, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập úng tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

Các tỉnh Nam Trung Bộ, Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/đợt.

Từ 18 đến 20-9, ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 100-150mm.

CHÍ TUỆ/TTO

Bài mới
Đọc nhiều