+
Aa
-
like
comment

Bất ngờ với nhân thân người “bị bắt” vì câu trộm rùa 15kg ở Hồ Gươm

17/12/2019 22:17

Lãnh đạo Công an phường Hàng Trống, Hà Nội, cho biết, sáng nay, người nhà của anh Hanh – người câu trộm rùa ở Hồ Gươm đã đến công an phường làm việc và nhận người thân mất liên lạc lâu năm. Qua xác minh nhân thân, được biết, anh Thái Hữu Hanh từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân.

Liên quan việc một người đàn ông câu trộm rùa nặng khoảng 15 kg ở Hồ Gươm, tối 17.12, thiếu tá Vũ Thế Cường, Trưởng Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, qua xác minh, nam thanh niên kéo rùa nặng gần 15 kg ở Hồ Gươm lên bờ tên là Thái Hữu Hanh (sinh năm 1978, quê ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

“Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, chúng tôi đã đưa nam thanh niên về trụ sở xác minh, làm rõ. Tại đây, anh Hanh khai, chiều 16.12 đi với một thanh niên khác ra Hồ Gươm, người này thả dây cước gắn lưỡi câu câu rùa

Khi rùa nổi lên mặt nước, bị người dân phát hiện nên nam thanh niên kia bỏ chạy. Còn Hanh chỉ bế rùa lên bờ, chứ không phải là người trực tiếp câu”, vị lãnh đạo công an phường Hàng Trống thông tin.

Người đàn ông câu trộm rùa ở Hồ Gươm. Ảnh: C.T.V
Người đàn ông câu trộm rùa ở Hồ Gươm. Ảnh: C.T.V

Theo vị này, cá thể rùa do đối tượng Hanh mang lên bờ là giống rùa núi đá bình thường, không phải giống rùa quý hiếm nằm trong danh sách đỏ. Do vậy, đơn vị cũng đang xem xét, phối hợp với lực lượng kiểm lâm thả cá thể rùa này lại Hồ Gươm.

Còn đối với Thái Hữu Hanh, đơn vị sẽ yêu cầu viết cam đoan, cam kết không tái phạm hành vi nêu trên và không xử phạt hành chính.

Thiếu tá Cường cho biết, sáng nay, người nhà của anh Hanh đã đến công an phường làm việc. Qua xác minh nhân thân, được biết, anh Thái Hữu Hanh từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân.

Còn người thân của anh Hanh thì kể rằng, anh Hanh từng tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế, sau đó, Hanh huy động vốn làm ăn, nhưng thua lỗ và bỏ nhà đi cách đây 5 năm, không ai liên lạc được. Đến khi sự việc này xảy ra, công an liên lạc về địa phương xác minh, gia đình bất ngờ biết được thông tin về anh Hanh. Tại trụ sở công an, họ đã gặp nhau.

Trước đó, chiều 16.12, người dân phát hiện một nam thanh niên giữ một cá thể rùa nặng khoảng 15 kg tại khu vực hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sau đó, nam thanh niên đã bị lực lượng an ninh đưa về trụ sở Công an phường Hàng Trống làm việc. Thiếu tá Vũ Thế Cường, Trưởng Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, danh tính nam thanh niên giữ một cá thể rùa nêu trên tên Thái Hữu Hanh (sinh năm 1978, quê ở Yên Thành, Nghệ An). Tại đơn vị, đối tượng này khai, đã câu cá thể rùa ở Hồ Gươm vào chiều 16.12.

Nhật Nam/LĐ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều