+
Aa
-
like
comment

Cầu thủ Thái Lan khiêu khích HLV Park Hang-seo: Văn hóa thể thao ở đâu?

24/12/2021 04:51

Một số thành viên tuyển Thái Lan đã có hành động không đẹp với HLV Park Hang Seo sau trận đấu tối 23/12. Trong đó, điển hình là Theerathon Bunmathan đã khiêu khích nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ngay sau đó, Ban tổ chức và thành viên của 2 đội phải can thiệp để vụ cãi nhau chấm dứt sau trận đấu.

Một số thành viên ĐT Thái Lan đã có hành vi không đẹp sau trận với HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam sau trận bán kết lượt đi AFF Cup.

Huấn luyện viên (HLV) Park và đồng nghiệp Alexandre Polking mất khá nhiều thời gian trước khi bước vào phòng họp báo. Các phóng viên đã phải chờ cả hai nhà cầm quân hơn 15 phút so với bình thường. Thậm chí, ban tổ chức còn thay đổi thứ tự hai HLV so với ban đầu.

HLV Park là người sẽ họp báo trực tuyến trước, ông Polking sẽ trả lời sau. Tuy nhiên sau đó, phóng viên dễ dàng thấy người của ban tổ chức đổi lại bảng tên sau khi chờ hai HLV đến phòng họp báo.

cau thu thai lan cai nhau park hang seo anh 1
HLV Park Hang-seo phản ứng tuyển Thái Lan trong một trận đấu năm 2019.

Theo tìm hiểu, ban huấn luyện cả hai đội có va chạm sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Thái Lan. Đó là lúc các thành viên tuyển Thái Lan đi chào khán giả. Họ lại đi sát khu vực kỹ thuật của tuyển Việt Nam.

Một thành viên đội tuyển cho biết dường như có cầu thủ Thái Lan khiêu khích HLV Park Hang-seo. Đoạn video ghi lại cảnh trợ lý người Thái Lan là Wasapol Kaewpaluk ôm lấy hậu vệ Theerathon. Số 3 tuyển Thái Lan hướng mắt về ông Park.

Theerathon còn bĩu môi trước khi bỏ đi và nhìn về phía ban huấn luyện tuyển Việt Nam với ánh mắt khó chịu. Một trợ lý khác của tuyển Thái Lan liên tục khiêu khích thành viên tuyển Việt Nam.

Thủ môn Chatchai Budprom đi qua cũng ra ám hiệu. Anh giơ ngón tay và gõ vào phần thái dương, ám chỉ thành viên tuyển Việt Nam nên suy nghĩ lại và bình tĩnh. Tiền vệ Sarach Yooyen không hiểu chuyện gì xảy ra.

Xô xát suýt xay ra sau trận đấu.

Trong khi đó, Chanathip Songkrasin cố gắng làm dịu tình hình. Anh đứng trong khu kỹ thuật của tuyển Việt Nam và nhận sự vỗ về của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

HLV thủ môn Ummarin Yaodum cũng đứng ra giảng hòa, xoa dịu không khí căng thẳng. Người của ban tổ chức tỏ ra khá vất vả để tách thành viên của hai đội.

HLV Polking phải can thiệp và không vui khi phát sinh tình huống này. Hai phía vẫn không bớt lời qua tiếng lại. Đó là lý do vì sao hai HLV vào họp báo khá muộn.

Đây không phải lần đầu tiên hai đội cãi nhau. Trong 2 trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm 2019, ban huấn luyện tuyển Thái Lan do HLV Akira Nishino dẫn dắt cũng có chuyện tương tự.

ĐT Thái Lan sẽ tiếp ĐT Việt Nam ở trận lượt về diễn ra trên sân National vào tối 26/12. AFF Cup 2020 không áp dụng luật bàn thắng trên sân khách. Vì vậy, tuyển Việt Nam vẫn còn 90 phút ở trận đấu tới để làm lại.

Ông bà ta có câu: “Thắng không kiêu, bại không nản” nhưng hành vi, cử chỉ của một số cầu thủ ĐT Thái Lan đang cho thấy đạo đức của họ đang có vấn đề. Một trận đấu sẽ có thắng thua nhưng dù là ai thắng, ai thua thì cũng cần giữ văn hóa thể thao. Bóng đá là môn thể thao vua, là tinh thần dân tộc, là niềm tự hào của đất nước nên hy vọng các cầu thủ có thể thi đấu văn minh để giữ trọn vẹn ý nghĩa của giải đấu cũng như những điều đẹp đẽ phía sau trận đấu.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều