+
Aa
-
like
comment

Cầu thủ Leo Messi chạm mốc 300 lần kiến tạo

27/10/2020 21:43

Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi trong chiến thắng 2-0 của Barca trước Juventus, huyền thoại Christian Vieri đã ví siêu sao người Argentina như Harry Potter.

Quên đi thất bại ê chề 1-3 trước Real Madrid tại vòng 7 La Liga cuối tuần qua, Barcelona nhanh chóng đứng dậy bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trong chuyến làm khách của Juventus tại lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League.

Kết quả của Barca thường phản ánh qua màn trình diễn của Lionel Messi, và cuộc chạm trán Bà đầm già thành Turin không phải là ngoại lệ. Giữa muôn trùng áp lực, siêu sao người Argentina tỏa sáng khi in dấu giày vào cả 2 bàn thắng của gã khổng lồ xứ Catalonia, với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Leo Messi tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của Barca trước Juventus. Ảnh: Getty.

Ngoài ra, “số 10” của Barca còn để lại ấn tượng với 6 tình huống qua người và 5 tình huống tạo cơ hội ăn bàn. Chứng kiến màn trình diễn của La Pulga, Christian Vieri, chân sút huyền thoại của bóng đá Italy không khỏi phấn khích và thậm chí ví anh với Harry Potter.

“Messi là một ảo thuật gia, là Harry Potter của bóng đá. Khi cậu ấy ngừng chơi bóng, tôi bỏ TV sang một bên, tôi sẽ không xem TV nữa, tôi sẽ xem Netflix. Khi cậu ấy dừng lại thì chẳng còn gì để xem nữa”, Vieri chia sẻ.

Một trong những màn ảo thuật Messi đem đến tại Juventus Arena chính là đường chuyền cho Dembele ghi bàn, một cú phất bóng chéo sân chuẩn xác đến từng centimet. Với đường chuyền ma thuật đó, Messi cũng chạm mốc 300 pha kiến tạo trong sự nghiệp.

Trong 300 lần dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn, “địa chỉ đầu tư” thành công nhất của Messi là Suarez với 39 pha kiến tạo, tiếp theo là Neymar (20), Pedro (17), Samuel Eto’o (15) và David Villa (12).

Đặng Xá/ZN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều