+
Aa
-
like
comment

Cầu thủ ấn tượng nhất trận Việt Nam vs Australia

28/01/2022 06:19

Trận thua đậm 0-4 trước tuyển Australia do sự chênh lệch về đẳng cấp quá rõ rệt thì không phải bàn cãi. Tuy nhiên, nhân sự mới được HLV Park Hang Seo ghi tên vào danh sách chính của đội hình đã thể hiện một màn trình diễn khá ấn tượng, mang tới “làn gió mới” cho lối chơi của tuyển Việt Nam.

Trong quá trình làm mới đội tuyển sau thất bại tại AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo có những bước đi đầu tiên bằng việc điền tên tiền đạo Phạm Tuấn Hải vào danh sách đá chính ở trận đấu gặp Australia.

Phạm Tuấn Hải: "Cơn gió lạ" mang đến nhiều hy vọng cho hàng công ĐT Việt Nam - Ảnh 1.
Tiền đạo Phạm Tuấn Hải đang mang đến nhiều hiệu ứng tích cực trên hàng công ĐT Việt Nam (Ảnh SPORT)

Không phụ lòng người thầy của mình, Tuấn Hải đã để lại những dấu ấn đáng nhớ và cũng suýt chút nữa có thể điền tên mình trên bảng tỷ số. Trên sân, tiền đạo sinh năm 1998 hoạt động rất năng nổ, tích cực di chuyển và thường xuyên tham gia hỗ trợ phòng ngự để làm giảm áp lực cho đồng đội.

Rõ ràng trước một đối thủ mạnh như Australia, màn trình diễn của Tuấn Hải được xem là vượt xa sự kỳ vọng. Ít ai biết rằng đây là lần được đá chính đầu tiên của anh trong màu áo ĐTQG. Trước đó, dù đã rất nhiều lần được triệu tập vào đội tuyển, nhưng Tuấn Hải chỉ có duy nhất 1 lần được vào sân thay người trong những phút ít ỏi ở trận đấu gặp ĐT Oman.

Thậm chí, ở lần tập trung gần đây nhất cho AFF Cup 2020, tiền đạo của CLB Hà Nội còn bị gạch tên khỏi danh sách trước ngày lên đường sang Singapore.

Có thể nói, với một cầu thủ như Tuấn Hải, áp lực luôn là động lực để anh cầu tiến và cố gắng phát triển. Chứng kiến màn trình diễn ở trận đấu với Australia, HLV Park Hang-seo hẳn rất hài lòng về cậu học trò. Sự xông xáo, khả năng chạy chỗ thông minh và đặc biệt tinh thần máu lửa của Tuấn Hải chắc chắn sẽ giúp thầy Park có thêm một thứ vũ khí hữu hiệu trong cuộc tiếp đón ĐT Trung Quốc tới đây trên sân Mỹ Đình.

Phạm Tuấn Hải: "Cơn gió lạ" mang đến nhiều hy vọng cho hàng công ĐT Việt Nam - Ảnh 2.
Đình Trọng và Hùng Dũng đã có màn trở lại đầy ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam (Ảnh SPORT)

Ngoài Phạm Tuấn Hải, 2 đồng đội của anh tại CLB Hà Nội là Trần Đình Trọng và Đỗ Hùng Dũng cũng đã có một trận đấu rất đáng khen ngợi.

Ở Đình Trọng là sự chắc chắn, tính chỉ huy cùng với khả năng phán đoán tình huống không chê vào đâu được. Nên nhớ, đây là đá chính đầu tiên trong màu áo ĐTQG của trung vệ này sau hơn 2 năm vật lộn với chấn thương.

Còn với Hùng Dũng, chúng ta đã thấy được sự phục hồi sau chấn thương “thần tốc” của tân đội trưởng ĐT Việt Nam. Trên sân, tiền vệ số 8 di chuyển không biết mệt mỏi cứ như thể anh chưa từng gặp chấn thương trước đó. Thêm nữa, ở những tình huống tranh cướp bóng, Dũng “chíp” luôn có những pha ngăn chặn rất hợp lý và rất ít khi phải phạm lỗi với đối phương.

Có thể thấy rằng, sau trận thua 0-4 trước đối thủ mạnh là Australia, ĐT Việt Nam vẫn có những hiệu ứng tích cực để hướng đến trận đấu quan trọng gặp ĐT Trung Quốc trên sân nhà. Hy vọng, với một tinh thần tốt cùng sự tự tin, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều