+
Aa
-
like
comment

Cầu ở Quảng Trị bị sạt lở chỉ còn lớp nhựa… ‘mỏng như bánh tráng’

03/09/2019 16:11

Do mưa lũ, tại khu vực miền núi Quảng Trị, nhiều tuyến đường đã bị chia cắt, nhiều công trình hư hỏng, trong đó có 1 chiếc cầu bị sạt làm đường dẫn lên cầu chỉ còn mỏng… như bánh tráng.

Đường dẫn lên cầu Ra Lây bị sạt lở, lớp nhựa chỉ còn... "mỏng như bánh tráng" /// Ảnh: Thanh Lộc
Đường dẫn lên cầu Ra Lây bị sạt lở, lớp nhựa chỉ còn… “mỏng như bánh tráng”

Theo báo cáo phát đi lúc 9 giờ ngày 3.9 của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, do trong các ngày 1 – 3.9, Quảng Trị hứng 1 trận mưa lớn, nên các thiệt hại đã bắt đầu xảy ra, chủ yếu tại 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông.

Theo đó, tại 2 địa phương này, mưa đã làm ngập nhiều tuyến đường, gây chia cắt cục bộ. Cụ thể tại H.Hướng Hóa, tuyến đường vào 7 xã vùng Lìa đã bị tắc cục bộ ít nhất 9 điểm tại các xã Pa Tầng, A Xing, Thuận khiến giao thông ùn tắc. Hiện lực lượng biên phòng tại các địa điểm này vừa cắt cử người túc trực, ngăn không cho người dân liều mình vượt lũ, vừa cử chiến sĩ giúp di chuyển người già, trẻ em lên những nơi cao trong điều kiện nước sông Sê Pôn tiếp tục lên.

Cầu ở Quảng Trị bị sạt lở chỉ còn lớp nhựa... 'mỏng như bánh tráng' - ảnh 1
Nước lũ làm ngập nhiều tuyến đường, chia cắt cục bộ tại xã Pa Nang (H.Đakrông, Quảng Trị)

Cây cầu độc đạo bị sạt lở nghiêm trọng

Tại H.Đakrông, trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh tây, xảy ra nhiều điểm sạt lở, gây cản trở giao thông; tuyến đường Ba Lòng – Hải Phúc hiện mực nước đã vượt cầu tràn hơn 1 m.

Đặc biệt, tại địa bàn xã Pa Nang, có đến 7 điểm chia cắt cục bộ tại nhiều thôn.

Đáng lo nhất là tại đường dẫn lên cây cầu Ra Lây (thôn A La, xã Đakrông), phần móng bị sạt lở nghiêm trọng, chỉ còn lại phần nhựa đường mỏng tanh.

Theo ông Hồ My, Chủ tịch UBND xã Pa Nang, cây cầu này vừa được chủ đầu tư và đơn vị thi công bàn giao cho địa phương sử dụng chỉ 3 – 4 tháng trước. “Chuyện chất lượng của cây cầu này nói sau, còn trước mắt UBND xã Pa Nang phải cắt cử cán bộ ra làm hàng rào cấm người dân đi lại trên cầu vì sẽ gây nguy hiểm”, ông My nói.

Được biết, đây là cây cầu độc đạo dẫn vào trụ sở UBND xã Pa Nang và các trường học đóng trên địa bàn xã này, nên sáng 3.9, tất cả các cán bộ và giáo viên trở lại trụ sở làm việc sau kỳ nghỉ lễ đều… bất thành. “Cầu như vậy làm sao chúng tôi dám qua”, một cô giáo nói với PV trưa 3.9.

Cầu ở Quảng Trị bị sạt lở chỉ còn lớp nhựa... 'mỏng như bánh tráng' - ảnh 2
Nhiều nhà dân bị tốc mái sau cơn lốc ở xã Triệu Trạch (H.Triệu Phong, Quảng Trị)

Nhiều nhà dân bị tốc mái

Trong 1 diễn biến khác, vào lúc hơn 20 giờ đêm 2.9, một trận lốc đã quét qua thôn Lệ Xuyên và Bồ Bản (xã Triệu Trạch, H.Triệu Phong) làm 12 nhà bị thiệt hại tốc mái, trong đó 4 nhà tốc mái trên 70%, 8 nhà tốc mái từ 50 – 70%, nhiều cây trồng bị hư hại.

Ông Phan Quang Giải, Phó chủ tịch UBND H.Triệu Phong cho hay ngay trong sáng 3.9, lãnh đạo UBND huyện này đã về địa phương thăm hỏi và bàn cách hỗ trợ cho người dân thiệt hại.

Cầu ở Quảng Trị bị sạt lở chỉ còn lớp nhựa... 'mỏng như bánh tráng' - ảnh 3
Nhiều hộ dân bị thiệt hại nhà cửa sau cơn lốc

Hiện, Quảng Trị có khoảng 4.483 ha diện tích lúa hè – thu còn lại chưa thu hoạch được, trong đó khoảng 1.700 – 2.000 ha có nguy cơ bị ngập úng hư hỏng nặng.

Nguyễn Phúc/Thanh Niên

Bài mới
Đọc nhiều