+
Aa
-
like
comment

Câu nói gây bão trên mạng xã hội của người phụ nữ Ukraine dành cho lính Nga: Hãy cho hạt hướng dương vào túi!

25/02/2022 10:07

Những lời nói kỳ lạ của người phụ nữ Ukraine dành cho các binh sĩ Nga đang gây sự chú ý lớn trên mạng xã hội

Ngay sau khi Nga mở màn chiến dịch quân sự tại Ukraine, ngày 24/2, người dân Ukraine thức dậy và thấy rằng, cuộc sống của họ đã hoàn toàn thay đổi.

Không còn những điều bình dị và quen thuộc nữa, giờ đây, từng dòng người nháo nhác di cư, tích trữ các hàng hóa nhu yếu phẩm hay chào tạm biệt nhau là những hình ảnh phổ biến ở khắp mọi nơi.

Trong số những hình ảnh được các phóng viên ghi lại, thì đến cuối ngày thứ Năm, có 1 hình ảnh đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, được cho là ghi lại cuộc nói chuyện của 1 phụ nữ Ukraine với vài binh sĩ Nga.

“Các anh đang làm cái quái gì trên mảnh đất của chúng tôi thế?”

Người phụ nữ mặc 1 chiếc áo ấm, đội mũ trắng đã không hề ngần ngại khi hỏi thẳng thừng 2 binh sĩ vũ trang đầy đủ ở Henichesk, 1 thành phố cảng trên biển Azov: “Các anh đang làm cái quái gì trên mảnh đất của chúng tôi thế?”.

Binh sĩ Nga sau đó đã nói gì đó với người phụ nữ, nhưng nội dung câu trả lời không được tiết lộ. Chỉ biết rằng, anh ta vẫn giữ nguyên vị trí của mình, không hề tiến lên hay có dấu hiệu bạo lực nào với người phụ nữ, và cũng cố gắng giúp người phụ nữ này bình tĩnh trở lại.

Trước khi bước đi, người phụ nữ đã dặn dò anh ta rằng: “Các anh nên cho những hạt hướng dương vào túi, để sau khi các anh chết, chúng sẽ mọc thành cây trên mảnh đất Ukraine”.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, nó đã thu hút sự chú ý lớn. Có người cho rằng, không bàn đến vấn đề chiến tranh, chỉ biết rằng, người phụ nữ thật dũng cảm khi đã dám nói lên suy nghĩ của mình.

“Thế giới chúng ta cần những người phụ nữ và những người đàn ông như thế này”, 1 người bình luận.

Trong khi đó, một số người thì cho biết họ mong chiến tranh sẽ sớm kết thúc để không có thêm người dân nào phải chịu những mất mát, hy sinh và ai cũng được sống trong hòa bình và hạnh phúc.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều