+
Aa
-
like
comment

Câu nói đùa 2 năm trước của ông Trump bất ngờ nóng trở lại

24/11/2020 22:22

Câu nói đùa của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong lễ Tạ ơn năm 2018 tổ chức ở Nhà Trắng bất ngờ được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ trở lại.

Câu nói đùa 2 năm trước của ông Trump bất ngờ nóng trở lại - 1
Ông Trump trong lễ tha bổng gà tây tổ chức năm 2018 (Ảnh: Getty)

Tháng 11/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện trong lễ xá tội gà tây – một nghi lễ truyền thống thường niên được tổ chức ở Nhà Trắng vào dịp lễ Tạ ơn. Hai năm sau, câu nói đùa của ông trong sự kiện này bất ngờ được mọi người chia sẻ trở lại.

Trước khi lễ xá tội diễn ra, Nhà Trắng thường chọn 2 con gà tây và đăng ảnh chúng lên để kêu gọi người dân bình chọn con gà được tổng thống Mỹ xá tội. Con gà được chọn sẽ tham gia sự kiện tại Vườn Hồng cùng tổng thống, trong khi chú con còn lại cũng được cứu và được đưa tới một triển lãm ở bang Virginia phục vụ khách tham quan. Trong lễ Tạ ơn, ngày người Mỹ thường giết gà tây để ăn mừng, 2 con gà được chọn được xem là “may mắn nhất nước Mỹ”.

Năm 2018, hai con gà Carrots và Peas đã tham gia bầu chọn và Peas đã chiến thắng. Trong lễ tha bổng, ông Trump phàn nàn về việc Carrots “cứng đầu” không chịu nhận thua.

“Đây là một cuộc bầu chọn công bằng. Thật không may, Carrots đã từ chối chịu thua và đòi kiểm phiếu lại. Tôi sẽ nói với bạn, chúng ta đã đi tới kết luận rồi. Carrots, tôi xin lỗi nhưng kết quả sẽ không thay đổi”, ông Trump nói.

Câu nói đùa 2 năm trước của ông Trump bất ngờ nóng trở lại - 2
Đoạn video ông Trump nói đùa năm 2018 đã nóng trở lại trên Twitter với hơn 1,6 triệu lượt xem (Ảnh chụp màn hình)

Video ghi lại bài phát biểu này đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội những ngày qua với hơn một triệu lượt xem. Một số người nhận định có thể câu đùa của ông Trump 2 năm trước đã “vận” vào ông, khi Tổng thống Mỹ thứ 45 đang trải qua một kịch bản gần tương tự.

Ông Trump hiện đang từ chối nhận thua trước đối thủ Joe Biden, người được các hãng truyền thông Mỹ dự đoán trở thành “tổng thống đắc cử” dựa vào mô hình tính toán. Ông Trump cáo buộc cuộc bầu cử có gian lận và quyết sử dụng động thái pháp lý để lật ngược kết quả dù chưa có bằng chứng cụ thể.

Trong diễn biến gần nhất, dù ông Trump đã “bật đèn xanh” để các quan chức dưới quyền bắt đầu kích hoạt quá trình chuyển giao quyền lực cho nhóm của ông Biden. Tuy nhiên, ông Trump tuyên bố rằng cuộc chiến hậu bầu cử chưa dừng lại và ông sẽ không bao giờ nhượng bộ trước sự gian lận.

Câu nói đùa 2 năm trước của ông Trump bất ngờ nóng trở lại - 3
Corn và Cox – hai con gà tây may mắn được tha bổng năm nay (Ảnh: AP)

Đức Hoàng/DT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều