+
Aa
-
like
comment

Câu chuyện cảm động về vị Chủ tịch xã cứu hàng trăm người dân trước miệng tử thần

26/10/2020 15:00

Chỉ trong một tuần, người dân huyện Lệ Thủy phải liên tiếp hứng chịu hai trận lũ lớn. Nước ở đợt lũ trước chưa kịp xuống hết thì nước ở đợt lũ sau lại đổ về với tốc độ nhanh khiến người dân rơi vào hoàn cảnh hết sức khốn đốn, nhiều nhà dân vùng hạ du bị ngập nặng, người dân phải lên mạng xã hội cầu cứu.

Xúc động Chủ tịch xã An Thủy bơi trong lũ dữ cõng hàng trăm người đến nơi an toàn

Nhanh chóng nắm bắt tình hình, Chủ tịch xã An Thủy – ông Lê Văn Quyết đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ huy và trực tiếp cứu giúp bà con. Trong một video đăng tải trên mạng xã hội, ông Quyết cùng công an xã, cán bộ xã trong 2 ngày đỉnh lũ đã cõng bơi, đi đò nhỏ cứu được hơn 100 người thoát chết trong lũ. Cứu xong kiệt sức, họ phải nhờ y tế đến tiêm thuốc mới hồi sức để lo cho dân.

Được biết, nhà ông Quyết có 33 người đến ở nhờ trong lũ. Vợ ông Quyết một mình nhờ ca nô xóm làng đi mua gạo trên đường Hồ Chí Minh về nấu cho bà con ăn. Đến giờ ông Quyết chưa về nhà dọn lũ. Vẫn theo cứu tế bà con. Ông lệnh cho vợ tuyệt đối không nhận hàng cứu trợ.

Hình ảnh xúc động này đã cho thấy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân Việt Nam. Dù là những cán bộ cấp cao hay lực lượng chức năng ngày đêm không quản ngại liều mình trực tiếp cứu giúp bà con.

Không những người dân ở các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh mà các địa phương khác như Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh cũng đang vật lộn với lũ dữ. Chưa bao giờ sinh mạng của hàng nghìn người dân vùng lũ Quảng Bình lại mong manh đến vậy!

Minh Huyền

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều