+
Aa
-
like
comment

Cập nhật từ Reuters: Biden vừa mất luôn 16 phiếu đại cử tri của Michigan?

Minh Khuê - 05/11/2020 14:36

Theo tin tức từ Reuters, hãng thông tấn cho biết hiện chỉ có 227 phiếu đại cử tri được chính thức công nhận thuộc về ứng viên đảng Dân chủ, trong khi trước đó, vào cuối ngày 3/11 (giờ Mỹ), các trang tin tức đều thể hiện tổng số phiếu 264 cho ông Biden, chỉ cách 6 phiếu đại cử tri. Điều ngày đồng nghĩa vẫn còn 98 phiếu đại cử tri chưa được công bố, khiến cơ hội chiến thắng được chia đề cho hai ứng cử viên. Reuters cũng thông tin về danh sách các các bang vẫn còn đang kiểm đếm phiếu.

Chỉ cách đây vài tiếng, Reuters đã cập nhật số phiếu của ông Biden xuống 243, tạm rút 21 phiếu đại cử tri từ hai bang quan trọng là Arizona và Wisconsin. Arizona vốn là bang “cứ địa” của đảng Cộng hòa, nhưng kết quả kiểm phiếu hôm qua lại cho thấy Biden chiến thắng. Còn tại bang chiến đại Wisconsin, tối muộn 3/11 (giờ địa phương), ông Biden bất ngờ vượt qua Tổng thống Trump giành chiến thắng. Tuy nhiên, hiện tại cả hai bang đều thu hồi công bố và tiến hành kiếm phiếu trở lại.

Thông tin từ Reuters cho biết chỉ 227 phiếu đại cử tri được chính thức công nhận cho ông Biden.

Còn hiện tại, Michigan, một bang chiến địa quan trọng công bố chiến thắng cho Biden tối hôm qua, cũng đã rút lại kết quả và tiến hành kiểm phiếu. Tuy nhiên, theo các nguồn thạo tin, ông Biden vẫn đang chiếm lợi thế với tỉ lệ ủng hộ ngày càng tăng, theo CNN và NBC. Quan chức bầu cử Michigan dự kiến sẽ công bố kết quả cuối cùng trước 4:30 chiều nay (giờ Mỹ), dự kiến sẽ thuộc về đảng Dân chủ. Ông Biden dẫn trước Trump từ 50,3% đến 48,1% với 99% số phiếu dự kiến ​​của bang được kiểm.

(lược dịch từ Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều